“บิ๊กตู่” มาเต็ม ซัดไม่ยั้งนโยบายแจกแหลก ลั่นถามเอางบฯจากไหน จบไม่พ้นโกง เหน็บเจ็บบ้าบอแยกไม่ออกเอกสารเกณฑ์ทหาร

"บิ๊กตู่" มาเต็ม ซัดไม่ยั้งนโยบายแจกแหลก ลั่นถามเอางบฯจากไหน จบไม่พ้นโกง เหน็บเจ็บบ้าบอแยกไม่ออกเอกสารเกณฑ์ทหาร

จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวชี้แจงกรณีมีผู้คนโจมตีว่า ลูกชาย 2 คน คือ วรัตน์ ทวีสิน และณภัทร ทวีสิน ยังไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร โดยนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ว่าที่ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ทวิตเตอร์ชี้แจงว่า “ลูกชายผมทั้ง 2 คน ผ่านขั้นตอนการเกณฑ์ทหารเรียบร้อยตามเอกสารครับ”

 

 

จนต่อมาได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะชาวโซเชียลได้เห็นข้อมูลในอีกแง่มุม ตอกย้ำว่า ลูกชายของนายเศรษฐา แค่ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินเท่านั้น แต่พ่อเชื่อว่า ลูกตนเองนั้นผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว และต่างวิจารณ์ว่า ถ้าจะโชว์ความบริสุทธิ์ใจ นายเศรษฐาต้องกางเอกสารใบสด.43 ไม่ใช่ใบ สด.9

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงการลงสนามการเมืองอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก ว่า ก็ดี มาครั้งแรกก็เรียบร้อยดี ไม่มีใครทะเลาะกัน ไม่มีใครใช้ความรุนแรงต่อกัน แถมอยู่คนละพรรคก็มาทักทายกัน สวัสดีกัน ทุกคนก็คือคนไทยด้วยกัน บางคนก็คุ้นเคยกัน ก่อนหน้านี้ตนก็รู้จักกับแกนนำพรรคหลายคน คุ้นเคยกัน อย่างไรก็ตาม หลายอย่างเปลี่ยนไป เพราะอยู่กันคนละพรรคแต่ความผูกพันส่วนตัวไม่มีปัญหา ความเป็นเพื่อน ความคุ้นเคย การทำงานร่วมกัน แต่การที่เขาจะเลือกพรรคไหนก็เป็นเรื่องของเขา ก็เพียงแต่ขอว่าให้ทุกคนช่วยกันทำเพื่อบ้านเมือง

 

 

“ถ้าหวังแต่เพียงหาเสียง และถ้าได้จากนโยบายหาเสียงนั้น แล้วทำไม่ได้จะตอบประชาชนว่ายังไง บางอย่างที่ตนกลัวว่ามันอันตรายพอสมควร โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณ ถ้าจะทำตรงนี้ต้องบอกว่ารายได้จะเอามาจากไหน ตนคิดคร่าว ๆ บางนโยบายล่อไป 9 แสนล้านบาท จะเอาเงินมาจากไหน ดึงงบประมาณมาจากส่วนอื่นมาให้หมดใช่ไหม นี่คือสิ่งที่อันตรายและต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ต้องดูว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจเป็นอย่างไร ในโลก ในประเทศ บน กลาง ล่าง เศรษฐกิจฐานรากเป็นอย่างไร ทั้งหมดคือสิ่งที่เราทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ซึ่งวางไว้หมดแล้ว แต่มีโควิดเข้ามา แต่เราก็อยู่ในสถานการณ์ที่ดีไม่ใช่หรือ ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

“พรรคหนึ่ง 9 แสนล้านให้ใหม่ ๆ ทั้งหมด ยังไม่รวมอย่างอื่นอีก แล้วของเก่าที่ใช้อยู่ประมาณหนึ่งล้านล้านอยู่แล้ว จะเอาเงินมาจากที่ไหน ถ้าไม่มีก็เลิกประเทศไทยก็เลิก เข้าใจคำว่ารัฐสวัสดิการคือรัฐดูแลทุกคน แต่สวัสดิการแห่งรัฐคือเราแบ่งกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมต้องไปทบทวนทั้งหมด เอานโยบายทุกพรรคมาแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องงบประมาณไปคูณตัวเลขมา เขาบอกว่าไม่มีหน่วยงานไหนรับได้หรือ แล้วตนถามว่าเข้ามาแล้วจะสั่งการแบบนั้นหรือ มันก็มีปัญหาเรื่องทุจริต เรื่องการใช้งบประมาณมากระทำผิดอีก ไม่อยากมีตรงนั้นอีก เพราะฉะนั้นให้ประชาชนตัดสินใจว่าต้องการประเทศไทยแบบไหน ต้องการประเทศไทยที่สงบ มีเสถียรภาพ มีการลงทุน มีโครงสร้างพื้นฐาน มีนักลงทุนจากต่างประเทศทั้งท่องเที่ยว สุขภาพ ดาวเทียม เราไปไกลกันแล้ว แต่ไม่ค่อยรู้กัน สนใจแต่ใกล้ตัวสาละวนอยู่ตรงนี้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านโยบายที่หวือหวาคนก็มักเลือกจะทำความเข้าใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สื่อก็ต้องเตือน แต่สื่อก็ไม่กล้ากับเขาอีก มีตนที่พูดอยู่ เมื่อถามว่า ถ้าพรรคการเมืองนั้นบอกว่าหาเงินมาได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถามเขาด้วยว่าหาจากไหน ตัดจากงบทหาร ตัดงบข้าราชการ ช้างป่วย ตัดมั่วไปหมด บ้านเมืองอยู่กันอย่างไร เขาต้องทำงานให้แผ่นดิน แต่ละกระทรวงมีการจัดสรรงบประมาณอยู่ในแต่ละปี มาบอกตัดเกลี้ยงเลยแล้วอยู่กันอย่างไร ตัดงบทหาร ถ้าไม่มีทหารแล้วจะอยู่กันอย่างไร

 

 

“ท่านยังไม่รู้เลยว่าการเกณฑ์ทหารอย่างไร ใครไม่ต้องเกณฑ์ การได้รับหลักฐานว่าท่านหมดภาระเกณฑ์ทหารแล้วใช้ใบ สด. 43 ไม่ใช่สด.9 สด.6 บ้าบอคอแตก แสดงว่าคนพูดไม่รู้เรื่องเลย รด.ก็มีเว้นให้ 5 ปี 3 ปีไม่ต้องเกณฑ์แล้ว ไหนบอกเกณฑ์ทุกคน สมัครใจวันนี้พรึ่บเต็มไปหมด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนที่นั่งติดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยอะไรกันบ้างหรือไม่ ก็พูดคุยกันไป สนุกสนานกันไป เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้มาในฐานะคู่แข่ง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนไม่เห็นแข่งอะไรกับใครเลย เมื่อกี้นั่งคุยกัน ก็แหย่กันไปแหย่กันมา ท่านก็ทำของท่าน​ ตนก็ทำของตน แต่ให้รู้ว่าวันนี้เราอยู่คนละพรรคแล้ว ส่วนจะคิดว่าจะรวมกันวันหน้าหรือเปล่า ตนก็แยกมาแล้ว แยกก็คือแยก ไม่อย่างนั้นตนจะมานั่งสัมภาษณ์ตรงนี้ทำไม ก็ให้พล.อ.ประวิตรสัมภาษณ์สิ พรรคตนก็เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว

 

เมื่อถามว่าพลเอกประวิตร ได้โพสต์ ตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องลง ส.ส. บัญชีรายชื่อถึงจะสง่างาม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ใครจะว่าอะไรก็ว่าไปตนมองในเรื่องของการให้โอกาสคนอื่นเขาขึ้นมาเป็นบ้าง ตนก็เลยให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1 เพราะมีผลกับการอยู่ 2 ปีของตน หลายคนถามว่าตนอยู่ 2 ปีแล้วจะเป็นยังไง ก็นั่นไงคือคำตอบ ซึ่งเป็นตัวเลือกในการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไป ถ้าตนได้อยู่ 2 ปี ก็จะมีคนสานต่อตรงนี้ ทุกอย่างมันคือยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์คือทอดระยะยาวไป ที่ผ่านมาทำงานได้ทั้งหมดก็เพราะแผนยุทธศาสตร์ที่ทุกคนรังเกียจอยู่นี่ ถ้าไม่มีจะสะเปะสะปะไปหมด

ผู้สื่อถามว่า มั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจะต้องรัฐบาลแน่ใช่หรือไม่ ก็ได้ประยุทธ์ กล่าวย้อน ว่า มั่นใจตรงไหน ตนพูดว่าถ้าได้เป็น เพราะรัฐธรรมนูญเขียนไว้เช่นนั้น ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะเงื่อนไขวาระ 8 ปี ทำให้นายกฯไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ด้วย ต้องเข้าใจว่าตนมีภาระหลายอย่าง และมีบทเรียนมาแล้ว ส่วนเรื่องการที่หลายคนพูดว่าเป็นคนทำให้สภาล่ม มันใช่ไหมล่ะ คนเราเป็นผู้ใหญ่แล้วพูดจาให้ระมัดระวังบ้าง หลายคนมาโทษนายกฯ ในเมื่อวันนั้นตนก็ไม่ใช่ ส.ส. หรือสมาชิกพรรคใดเลย ตนถูกเลือกโดยมีพรรคการเมืองสนับสนุน แล้วตนบังคับ ส.ส. ได้ไหม ถ้าบังคับได้ตนก็อยู่พลังประชารัฐแล้วมั้ง

“ผมบังคับให้เขาทำสิ่งดี ๆ เขาก็เฉย ๆ แต่ไม่ใช่ว่าเขาทำไม่ดีนะ แต่หลายอย่างมันไม่ตรงกัน ตนก็เลยมาอยู่กับพี่ตุ๋ย เพราะมีเจตนาที่ตรงกัน ว่าเราจะเดินหน้าประเทศไทย อย่าคิดว่าแต่เพียงว่าได้เงินเท่าไหร่ในการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น