โซเชียลกระหน่ำซ้ำ สื่อคนดังตั้งคำถาม Exim Bank แฮปปี้อยู่มั้ย หนุนเครือเนชั่นมอบรางวัลผตห.คดี 112

โซเชียลกระหน่ำซ้ำ สื่อคนดังตั้งคำถาม Exim Bank แฮปปี้อยู่มั้ย หนุนเครือเนชั่นมอบรางวัลผตห.คดี 112

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อสื่อออนไลน์ The People ได้จัดเวทีมอบรางวัล The People Awards 2023 วานนี้ ที่เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท โดยรางวัลดังกล่าวได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อมอบรางวัลให้กับ 10 คนต้นแบบ ผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่จะมาถึง ภายใต้คอนเซปต์ ‘People of Tomorrow’ และเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับรางวัล 10 คน นอกจากจะมีชื่อของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ,นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ .พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสอบสวนคดีค้ามนุษย์, แร็ปเปอร์สาว มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล , วง Paper Planes เจ้าของเพลงฮิต ‘ทรงอย่างแบด’ ปรากฎว่ายังมีชื่อของ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม สองแนวร่วมม็อบ 3 นิ้วและผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 รวมอยู่ด้วย

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความพูดว่า "THEPEOPLE People of 2023 Tomorrow TAWAN SIBAM"

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "PEOPLE 2023 S ยT"

ทั้งนี้การที่ตะวันกับแบมได้รับรางวัลดังกล่าว ถูกสังคมบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะทั้งสองคนเป็นผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 จากการมีพฤติกรรมจาบจ้วงดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อตรวจสอบเหตุผลที่คณะกรรมการคัดเลือกได้ให้ไว้ ได้ระบุว่า เพราะเป็นนักกิจกรรมอิสระที่ทำกิจกรรมทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ที่ใช้ชีวิตตัวเองเป็นเดิมพัน แสดงจุดยืนด้วยการ ‘อดอาหารและน้ำ’ เรียกร้องให้ศาลคืนสิทธิ์ประกันตัวให้ผู้ถูกคุมขังทางการเมือง พร้อมตั้งคำถามไปยังผู้จัดงานด้วยว่า คิดอะไรอยู่ การทำเช่นนี้ ทำให้สังคมเกิดความสับสน และอาจนำพาไปสู่ความแตกแยกด้วย เพราะวีรกรรมของตะวัน-แบม เกินที่จะยอมรับได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ นายเจริญสุข ลิมป์บรรจงกิจ อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้โพสต์ข้อความ ถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า บอกตรง ๆ ว่าผมไม่สนใจหรอกว่าเครือเนชั่นคิดอะไร อยู่

แต่ผมอยากรู้จังว่าตอนนี้ผู้บริหารของ “EXIM Bank”
#ธสน คิดอะไรอยู่ และยังแฮปปี้ยินดีอยู่ไหมกับ
รางวัลนี้
#EximBank

 

 

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

งานนี้จึงทำให้คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ว่า สปอนเซอร์หลักต้องสละเรือมั้ย รางวัลแห่งความแตกแยกแห่งปี เอาล่ะจะได้ชัดเจนกันไปเลย ว่าไงล่ะ พวกสปอนเซอร์ ให้การสนับสนุนแบบเลือกข้างหรอ พร้อมทั้งมองว่า การที่มีงานมอบรางวัลให้ผู้ต้องหาคดี 112 ยังเป็นการบอกความชัดเจนแล้วเช่นกัน ว่าเลือกข้างชัดเจนแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น