“EXIM BANK” ออกเอกสารชี้แจง ร่วมเป็นสปอนเซอร์ แจกรางวัล ผตห.คดี 112

"EXIM BANK" ออกเอกสารชี้แจง ร่วมเป็นสปอนเซอร์ แจกรางวัล ผตห.คดี 112

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เมื่อสื่อออนไลน์ The People ได้จัดเวทีมอบรางวัล The People Awards 2023 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยรางวัลดังกล่าวได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อมอบรางวัลให้กับ 10 คนต้นแบบ ผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่จะมาถึง ภายใต้คอนเซปต์ ‘People of Tomorrow’ และเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยตัวเอง

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "PEOPLE 2023 S ยT"

 

โดยผู้ที่ได้รับรางวัล 10 คน นอกจากจะมีชื่อของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ,นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ .พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าทีมสอบสวนคดีค้ามนุษย์, แร็ปเปอร์สาว มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล , วง Paper Planes เจ้าของเพลงฮิต ‘ทรงอย่างแบด’ ปรากฎว่ายังมีชื่อของ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม สองแนวร่วมม็อบ 3 นิ้วและผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 รวมอยู่ด้วย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "PE PLE EXIM THAILAND MedPark Hospital SEIKO PROSPEX THE PEOPLE Awards People of 2023 Tomarrow ยกLÊ 312 Ohult rrow"

 

 

แน่นอนว่าทันทีที่มีภาพของ “ตะวัน-แบม” ปรากฎออกสื่อ ชาวโซเชียลและสังคมต่างตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการที่มอบรางวัลดังกล่าวให้ทั้งคู่ แม้กระทั่งนายเจริญสุข ลิมป์บรรจงกิจ อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ยังได้โพสต์ข้อความ ถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า บอกตรง ๆ ว่าผมไม่สนใจหรอกว่าเครือเนชั่นคิดอะไร อยู่แต่ผมอยากรู้จังว่าตอนนี้ผู้บริหารของ “EXIM Bank” #ธสน คิดอะไรอยู่ และยังแฮปปี้ยินดีอยู่ไหมกับรางวัลนี้ #EximBank

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้สังคมบางส่วนยังตั้งคำถามไปถึงผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานมอบรางวัลครั้งนี้ด้วย ว่ารับทราบหรือว่าได้ทักท้วงอะไรหรือไม่ ที่ผู้จัดงานจะมอบรางวัลให้กับทั้งสองคน เพราะอย่างที่ทราบกันดีกว่า ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาในคดี 112 และมีพฤติกรรมที่ดูหมิ่นเบื้องสูงมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (6 เม.ย.) ทางด้าน EXIM BANK ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับงานมอบรางวัล The People Awards 2023

 

 

โดยมีข้อความระบุในเอกสารดังนี้ ตามที่ปรากฏข่าวงานมอบรางวัล The People Awards 2023 จัดโดย The People สื่อในเครือเนชั่น เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีบุคคลได้รับรางวัลเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง และปรากฏโลโก้ EXIM BANK เป็น
หนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงานนั้น

 

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ขอชี้แจงว่า EXIM BANK สนับสนุน การทำงานร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยในปีนี้ The People ได้เสนอมอบรางวัล Corporate of Tomorrow ให้แก่ EXIM BANK และขอเผยแพร่โลโก้องค์กรบนเวทีเพื่อสนับสนุนการมอบรางวัล The People Awards 2023 ให้กับบุคคล 10 คนที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ ดียิ่งขึ้น EXIM BANK มิได้ขัดข้อง ด้วยเห็นว่า รางวัลตังกล่าวเป็นประโยชน์กับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคต อย่างไรก็ตาม EXIM BANK มิได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินรางวัล และไม่ทราบล่วงหน้าว่า การตัดสินรางวัลใน
ปีนี้จะให้แก่บุคคลใดบ้าง

 

EXIM BANK ขอยืนยันจุดยืนและความมุ่งมั่นจะดำเนินภารกิจในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ภายใต้หลักธรรมาภิบาล ยึตมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และความเป็นกลางทางการเมือง โดยไม่สนับสนุนการปฏิบัติที่มิชอบด้วยกฎหมายหรือเกี่ยวข้องใด ๆ กับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง

6 เมษายน 2566
ส่วนสื่อสารองค์กร ฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น