สุดเศร้า ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ เสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ เสียชีวิตแล้ว

(7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านมัสเจริญ ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ภรรยา และญาติพี่น้องได้นำศพของ นายอำไพ เพ็งแจ่ม ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 หมายเลข 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเสียชีวิต เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของเมื่อ 7 เมษายนที่ รพ.ศรีสะเกษ มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นวันแรก โดยมีการกางเต็นท์ตั้งศพไว้ด้านข้างของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง มีบรรดาญาติพี่น้อง และชาวบ้านพากันมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจ เพราะว่า นายอำไพ เป็นผู้ที่ชอบให้ความช่วยเหลือ และดูแลชาวบ้านขอนแต้ทุกคนเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้ชาวบ้านทุกคนรักใคร่นายอำไพเป็นอย่างมาก ขณะที่ เจ๊เพ็ญ ซึ่งเป็นภรรยาของนายอำไพ ได้คอยให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมพิธีศพด้วยอาการเศร้าสร้อย มีลูกสาว น.ร.ชั้น ป.5 คอยเดินมาให้กำลังใจคุณแม่อย่างใกล้ชิดเพื่อให้คลายจากอาการเศร้าโศกเสียใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายศิวเขฐร น้องชายของนายอำไพ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและโรคเบาหวาน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอำไพ ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยู่ก่อนแล้ว และต่อมาได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วย ญาติพี่น้องจะตั้งศพนายอำไพบำเพ็ญกุศล 3 วัน จากนั้นจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 10 เมษายน ที่เมรุลอย ซึ่งจะนำเอามาตั้งในบริเวณใกล้บ้านแห่งนี้ โดยนายอำไพ เพ็งแจ่ม เป็นผู้ที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 ได้หมายเลขประจำตัวหมายเลข 7 และเสียชีวิตในวันที่ 7 เมษายน ยังไม่ได้เริ่มหาเสียงแต่อย่างใด ทำให้ตนและญาติพี่น้องเศร้าเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนายอำไพ เป็นอย่างมาก

ขณะที่ นางกรรณิกา อุทัย อายุ 55 ปี พี่สะใภ้ของนายอำไพ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่นายอำไพ จะเสียชีวิตนั้นได้มีอาการปวดที่ต้นคอแล้วปวดร้าวลงไปที่หลัง ซึ่งนายอำไพ คิดว่า เป็นกระดูกทับเส้นประสาท จึงได้ไปรักษาตัวที่คลินิกแห่งหนึ่ง จากนั้น อาการหนักขึ้น จึงได้ไปเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา รักษาตัวนาน 10 วัน อาการค่อยยังชั่วแล้ว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม จึงได้ออกจาก รพ.ศรีสะเกษ และเมื่อวันที่ 3 เมษายน ได้ไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กับกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ และต่อมา เมื่อประมาณวันที่ 5 เมษายน อาการป่วยได้หนักขึ้น

ซึ่งภรรยานายอำไพ กับญาติพี่น้อง ได้นำตัวนายอำไพ ส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ แต่ว่า อาการป่วยหนักมาก มีอาการบวมตามร่างกาย และนายอำไพได้เสียชีวิต โดยก่อนที่นายอำไพ จะเสียชีวิต ได้เลือกโลงศพนี้ ด้วยตนเอง พร้อมทั้งได้ทำพินัยกรรมเอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น