เปิดใจหนุ่มวินจยย. หลังดิ่งตรงถาม “ธนาธร” แก้ ม.112 คนไทยได้อะไร

เปิดใจหนุ่มวินจยย. หลังดิ่งตรงถาม "ธนาธร" แก้ ม.112 คนไทยได้อะไร

หลังมีการเผยแพร่คลิปภาพหนุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างเผชิญหน้า ถามนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ประเด็นเกี่ยวกับการแก้กฎหมาย 112 ระหว่างการช่วยผู้สมัครส.ส. ในพื้นที่หาเสียง ภายในซอยพระราม 2 69 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้(7เม.ย.) จนทำให้หลายคนอยากรู้ว่าหนุ่มวินจักรยานยนต์คนดังกล่าวเป็นใคร

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว Top News ได้ไปพูดคุยกับนายจตุพร เหลาเพชร หรือ เค วินจักรยานยนต์รับจ้างซอยพระราม 2 69 ผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ว่า พอทราบว่าพรรคก้าวไกลจะลงพื้นที่หาเสียง จึงตั้งใจว่าถ้าเจอนายธนาธร จะไปสอบถามเรื่องประเด็นการแก้กฎหมาย 112 ด้วย เมื่อคณะของนายธนาธรและนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางขุนเทียน-บางบอน

 

มาถึงบริเวณโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ตอนนั้นตนเองกำลังจะนำของตักบาตรไปส่งวัด ก็จอดมอไซค์ถามนายกาย หรือ ณัฐชา ก่อนว่า ทำไมต้องแก้ ม.112 แต่นายณัชชาบอกว่า ให้ใจเย็นๆเดี๋ยวค่อยคุยกัน ระหว่างนั้นตนเองเห็นนายธนาธร ยืนคุยกับชาวบ้านอยู่ แต่รู้สึกได้ว่านายธนาธรก็กำลังฟังตนเองพูด จากนั้นนายธนาธรก็เดินมาที่ตนเอง จึงถามไปว่า แก้ 112 ประชาชนได้อะไร นายธนาธรตอบว่า เราต้องยอมรับก่อนว่า การปฏิรูปสถาบันฯจำเป็น ตนเองก็ถามย้ำไปว่า แล้วประชาชนจะได้อะไร นายธนาธรตอบว่าแก้112 เพื่อให้สถาบันยั่งยืน สุดท้ายนายธนาธร บอกว่า คุณมันน้ำเต็มแก้ว ตนเองก็บอกไปว่า คุณก็น้ำเต็มแก้วเหมือนกัน จากนั้นก็แยกย้ายกันไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อยากฝากบอกไปยังนายธนาธรว่า ประเทศไทยอยู่คู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์ มากว่า 700-800 ปี ทำไมคนไทยถึงอยู่ด้วยกันได้ ถ้าสถาบันไม่ดีจริง คนไทยน่าจะลุกฮือปฏิวัติไปตั้งแต่สมัย 2475 แล้ว สถาบันฯไม่เคยลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง กฎหมาย 112 ก็ต้องมีไว้เพื่อปกป้องสถาบัน เหมือนกับคนทั่วไปที่ต้องมีกฎหมายหมิ่นประมาทปกป้อง เช่นกัน

นายจตุพร บอกอีกว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ตนเองก็เห็นด้วยในหลายๆนโยบาย แต่ถ้ายังคงเดินหน้าแก้ไขมาตรา 112 และจาบจ้วงสถาบันฯ ทั้งการล้างสมองปลูกฝังคนรุ่นใหม่ เชื่อว่าคนไทยอีกกว่า 90% คงไม่ยอมรับนโยบายนี้

 

นายจตุพรยังได้ฝากไปยังว่าที่ส.ส.คนใหม่ ด้วยว่า ขอให้ทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง รับฟังปัญหาและให้เร่งแก้ปัญหา ตนเองยอมรับว่า ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมก่อนหน้าการเลือกตั้ง 2562 ทำงานได้ดีมาก เพราะอยู่ในพื้นที่มานาน แต่พอเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เสร็จสิ้น และได้ส.ส. คนใหม่ กลับไม่เห็นส.ส.รายนี้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนเท่าที่ควร แต่ไปเห็นอยู่ที่ในสภาเป็นประจำ เอาแต่ปราศรัยโจมตีรัฐบาลและปราศรัยยกเลิก 112 และยังไปประกันตัวผู้ต้องหาคดี 112 อีกด้วย ไม่ว่า จะได้ใครมาเป็น ส.ส.คนใหม่ก็ตาม ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ดีกว่าเล่นเกมการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น