“สุชาติ” แจงเหตุดีเบตเดือด “ธนาธร” ซัดแรงไม่ชอบพวกด้อยค่า จัดเต็มข้อมูลโต้จนเถียงไม่ออก

"สุชาติ" แจงเหตุดีเบตเดือด "ธนาธร" ซัดแรงไม่ชอบพวกด้อยค่า จัดเต็มข้อมูลโต้จนเถียงไม่ออก

หลังจากที่มีการจัดเวทีดีเบตนโยบายภาคตะวันออก ซึ่งจัดโดยเครือเนชั่น ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ช่วงค่ำเมื่อวันที่ 8เม.ย.2566 ที่่ผ่านมา โดยการดีเบตครั้งนี้เดือดสุด ๆ เมื่อ “นายสุชาติ ชมกลิ่น จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ปะทะคารมจน ถึงมีช็อตที่ชี้หน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากพรรคก้าวไกลด้วย

 

โดยในรอบแรก เป็นรอบที่เปิดให้แต่ละพรรคพูด 5 นาที ถึงนโยบายที่จะทำเพื่อภาคตะวันออกและคนไทย ปรากฏว่า เมื่อถึงคิวของ นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลุกขึ้นพูด ได้เล่าถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ประคองสถานการณ์โควิดด้วยการทำ “แฟกตอรี่แซนด์บ็อก” เพื่อประคองอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการส่งออก ทำให้เกิดการรักษาการจ้างงาน จนทำให้ตัวแทนจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ชื่นชมประเทศไทย “ท่านเชื่อหรือไม่มื่ออาทิตย์ที่แล้วสภายานยนต์แห่งประเทศไทยตกลงโบนัสกัน ขออนุญาตเอ่ยชื่อ อีซูซุ โบนัส 8.5 เท่า เงินอีก 3.5 หมื่นบาท โตโยต้าเงินโบนัส 7.5เท่า เงินอีก 3.8 หมื่นบาท นี่แค่ 2 บริษัทนะครับ ถ้าเขาไม่มีกำไรเขาไม่มีโบนัสแน่นอน เพราะนโยบายแฟคตอรี่แซนด์บ็อกซ์”

แต่ว่า รอบถัดมาเป็นรอบของดีเบตนโยบาย ซึ่งเป็นคำถามที่ถามถึงนโยบายการเข้าถึงการศึกษาทุกช่วงวัย ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ได้บอกถึงนโยบายนี้ ซึ่งหลังจากนายธนาธร บอกเล่าถึงนโยบายการศึกษาเสร็จสิ้น นายธนาธร ได้พาดพิงนายสุชาติที่เล่าถึงการแจกโบนัสของบริษัทรถยนต์ก่อนหน้านี้ อยากบอกพี่น้องประชาชนครับ ว่าการจ่ายโบนัสของค่ายรถยนต์เขาจ่ายกัน 8 เดือน 10 เดือนเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่ผลงานใครเป็นพิเศษ และอัตราการว่างงาน 0.75% เป็นแบบนี้มานานแล้วไม่ใช่ผลงานใครคนหนึ่งเช่นกันครับ”

 

ทำให้จากนั้นนายสุชาติ ขอใช้สิทธิ์พาดพิงโดยตอบว่า “ว่าที่คุณธนาธรพูดเนี่ย อาจจะฟังจากพวกที่ให้ข้อมูลคุณ ผมจะบอกว่าถ้าเราไม่แก้ปัญหาโควิด ไม่รักษาการจ้างงาน ไม่รักษาออเดอร์ส่งออกจะมีแบบวันนี้ไหม ให้ทบทวนความคิด”

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากนั้นนายธนาธร นั่งฟังแล้วยิ้มและขอตอบกลับว่า “ท่านรัฐมนตรีครับ ผมอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มา 20 ปี ท่านรู้ไม่สู้ผมหรอกครับ และอัตราการว่างงานที่บอกก็หาดูได้จากหน่วยงานรัฐทั่วไป ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้”

และตอนท้ายก่อนปิดเวทีดีเบตผู้ดำเนินรายการให้เวลาคนละ 1 นาที เพื่อบอกเหตุผลว่า ทำไมคนไทยถึงต้องเลือกพรรคของคุณ โดยนายธนาธร บอกว่า อนาคตของประทศไทยไม่ใช่เรื่องการทะเลาะกับใครเท่านั้น แต่ประเทศไทยต้องเป็นประชาธิปไตย เป็นทางออกทางเดียว ไม่มีรัฐประหารอีกในอนาคต แต่ที่เรามีประชาธิปไตยไม่ได้ เพราะเรามีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่รับใช้เผด็จการทั้งทางตรงหรือทางอ้อม ทำให้เผด็จการณ์ไม่สูญหายไปจากไทย ขอโอกาสก้าวไกลกาทั้ง 2 ใบครับ

 

และหลังจากนายธนาธรพูดจบปรากฏว่านายสุชาติ ชมกลิ่น ลุกขึ้นมาตอบโต้ทันที “คุณธนาธรพาดพิงนักการเมืองทั้งประเทศ ถ้าคุณไม่ชอบนักการเมืองคุณก็อย่าเป็นนักการเมือง นักการเมืองคือคนที่เสียสละให้ประชาชน”

 

นายธนาธร ตอบโต้ทันทีว่า นักการเมืองทำไมถึงมีเกียรติรู้ไหมครับ เพราะเป็นอาชีพเดียวที่แต่งตั้งโดยประชาชนโดยตรง แต่งตั้งได้โดยตรงก็เพราะมีประชาธิปไตย นักการเมืองที่ไม่เคารพประชาธิปไตย คือนักการเมืองที่ไม่เคารพจริยธรรมของตัวเอง”

ทำให้ทางด้านนายสุชาติ ลุกขึ้นยืนพร้อมกับชี้หน้ากล่าวสวนกลับมาทันทีว่า “แล้ววันนี้มันไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน ถามหน่อย” นายธนาธร ตอบทันทีว่า “สว. 250 คนเป็นประชาธิปไตยตรงไหน แล้วที่กกต.เปลี่ยนสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์นี่ถูกต้องไหมครับ กกต.แต่งตั้งโดยใครครับ”

 

 

ล่าสุดนายสุชาติ ชมกลิ่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงเหตุการณ์ในวันดีเบต โดยระบุว่า “ผมคนชลบุรี ผมก็รักศักดิ์ศรีความเป็นนักการเมืองสไตล์คนชลบุรี อาจจะถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกใจใครบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา คนชอบก็ชม คนไม่ชอบก็พากันวิจารณ์ สัจธรรมของคนคิดต่าง ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

 

 

เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผมต้องตอบโต้ “คุณธนาธร” เพราะผมไม่ชอบคำพูดที่ไม่ให้ค่านักการเมือง สิ่งที่ผมทำทั้งหมดไม่ได้ทำเพื่อตัวผมเอง ผมทำเพื่อสถาบันการเมือง ที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ล้วนแล้วต้องเคารพอาชีพของตัวเอง ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะมาด้อยค่าคนอื่น

ส่วนที่ผมตอบโต้ “คุณธนาธร” เรื่องโบนัสในสภายานยนต์ในอาชีพอุตสาหกรรมยานยนต์ หรืออัตราการว่างงานที่ต่ำที่สุดในโลกจากรีพอร์ตไอเอ็มเอฟ เพราะทั่วโลกเจอโควิดระบาดเศรษฐกิจเจ๊งกันทั้งโลก ไม่สามารถที่จะประคองตัวเองได้

 

แต่ประเทศไทยสามารถที่จะจ่ายโบนัสได้ อัตราว่างานต่ำที่สุดในโลก มันเป็นผลงานรัฐบาล เป็นผลงานของกระทรวงแรงงานที่ลงไปขับเคลื่อนแก้ปัญหาโควิด ซึ่ง “คุณธนาธร” ก็เอ่ยปาก การันตีผลงานผม โดยบอกว่าอดีตย้อนหลังกลับไป โบนัส ก็จ่ายได้แบบนี้ทุกครั้ง? อัตราว่างงานก็ตามแบบนี้มายาวนาน? เหล่านี้นี่ไงครับ ที่ “คุณธนาธร” ยอมรับและการันตีผลงานให้กับรัฐบาล คุณเป็นกระบอกเสียงพูดแทนเราทั้งหมด ขอบคุณนะครับที่ช่วยยืนยันให้

สุดท้ายนี้ เมื่อคืนบนเวที ผมพยายามจะอธิบายตอบโต้ “คุณธนาธร” แต่โดนทีมงานเนชั่น ปิดไมค์ เพราะหมดเวลา และเค้าคงไม่อยากให้มีหัวข้อยืดเยื้อบานปลาย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น