“เจ๊จุก” สวนกลับ “ธนาธร” อวดนโยบายสวัสดิการ ต่างสุดลิ่ม “ไทยซัมมิท” มีให้พนง.ทั้งๆ กำไรอู้ฟู้

"เจ๊จุก" สวนกลับ "ธนาธร" อวดนโยบายสวัสดิการ ต่างสุดลิ่ม "ไทยซัมมิท" มีให้พนง.ทั้งๆ กำไรอู้ฟู้

 

จากกรณีปมร้อน บนเวทีดีเบตนโยบายภาคตะวันออก ซึ่งจัดโดยเครือเนชั่น ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8เม.ย.2566 ที่ผ่านมา โดยนายสุชาติ ชมกลื่น จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ปะทะคารมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จากพรรคก้าว ทั้งในรอบดีเบตนโยบายและรอบก่อนปิดเวที

 

 

โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลุกขึ้นพูด ได้เล่าถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ประคองสถานการณ์โควิดด้วยการทำ “แฟกตอรี่แซนด์บ็อก” เพื่อประคองอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการส่งออก ทำให้เกิดการรักษาการจ้างงาน จนทำให้ตัวแทนจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ชื่นชมประเทศไทย “ท่านเชื่อหรือไม่มื่ออาทิตย์ที่แล้วสภายานยนต์แห่งประเทศไทยตกลงโบนัสกัน ขออนุญาตเอ่ยชื่อ อีซูซุ โบนัส 8.5 เท่า เงินอีก 3.5 หมื่นบาท โตโยต้าเงินโบนัส 7.5เท่า เงินอีก 3.8 หมื่นบาท นี่แค่ 2 บริษัทนะครับ ถ้าเขาไม่มีกำไรเขาไม่มีโบนัสแน่นอน เพราะนโยบายแฟคตอรี่แซนด์บ็อกซ์”

แต่ทางด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้พาดพิงนายสุชาติที่เล่าถึงการแจกโบนัสของบริษัทรถยนต์ก่อนหน้านี้ “อยากบอกพี่น้องประชาชนครับ ว่าการจ่ายโบนัสของค่ายรถยนต์เขาจ่ายกัน 8 เดือน 10 เดือนเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่ผลงานใครเป็นพิเศษ และอัตราการว่างงาน 0.75% เป็นแบบนี้มานานแล้วไม่ใช่ผลงานใครคนหนึ่งเช่นกันครับ”

 

 

 

ทำให้จากนั้นนายสุชาติ ขอใช้สิทธิ์พาดพิงโดยตอบว่า “ว่าที่คุณธนาธรพูดเนี่ย อาจจะฟังจากพวกที่ให้ข้อมูลคุณ ผมจะบอกว่าถ้าเราไม่แก้ปัญหาโควิด ไม่รักษาการจ้างงาน ไม่รักษาออเดอร์ส่งออกจะมีแบบวันนี้ไหม ให้ทบทวนความคิด” จากนั้นนายธนาธร นั่งฟังแล้วยิ้มและขอตอบกลับว่า “ท่านรัฐมนตรีครับ ผมอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มา 20 ปี ท่านรู้ไม่สู้ผมหรอกครับ และอัตราการว่างงานที่บอกก็หาดูได้จากหน่วยงานรัฐทั่วไป ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้”

ทั้งนี้ประเด็นการตอบโต้ของนายธนาธร เรื่องการแจกโบนัสพนักงาน ทำให้สังคมจับตามองและตั้งคำถาม เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าระบบเศรษฐกิจแย่กันทั่วโลก แต่เหตุใดบริษัทในตระกูลของนายธนาธร จึงมีกำไรอู้ฟู้ สวนทางสภาพเศรษฐกิจ รวมทั้งยังมีกลุ่มแนวร่วม 3 นิ้ว ที่โจมตีว่ารัฐบาลบริหารแย่ ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี แต่บริษัทในตระกูลของนายธนาธร ก็มีกำไรในช่วงรัฐบาลนี้เช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทวิตเตอร์เจ๊จุก คลองสาม ได้แสดงความคิดเห็นไว้ดังนี้ว่า “ในฐานะที่ธนาธร อยู่ในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมมาแล้วกว่า 20 ปี น่าจะออกมาอธิบายให้ประชาชนฟังหน่อยนะคะว่า ถ้าหากบริษัทให้พนักงานลาคลอดได้ 180 วัน (พ่อแม่แบ่งกันได้) จะเกิดผลกระทบอะไรกับบริษัทบ้าง จะทำได้ยังไง? หรือที่ไทยซัมมิท ทดลองนโยบายนี้แล้ว ไม่เสียหาย..คนไทยน่าจะอยากฟังนะคะ ”

หรือธุรกิจเติบโต ได้ผลกำไรดีในยุค #ลุงตู่22 เป็นรัฐบาล เลยคิดว่าในอนาคตเศรษฐกิจ น่าจะดีขึ้นอีก จึงจะมีรายได้เพิ่มเติม เพื่อเอามาใช้เป็นสวัสดิการให้กับพนักงาน

 

 

 

รูปภาพ

 

 

อีจุกเห็นนโยบายก็ยิ่งงง สัญญาจะให้นั่นให้นี่ แล้วจะไปเอาเงินมาจากไหน ในเมื่อตอนนี้เศรษฐกิจมันจะพังหมดแล้ว

บริหารเก่งจัง ได้กำไรในยุคเศรษฐกิจกำลังจะพัง คือเจ๊ไม่ได้เก่งเรื่องพวกนี้นะคะ แต่ก็อยากตั้งข้อสงสัย?

 

 

รูปภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น