“บิ๊กตู่” ยันไม่คุย “บิ๊กป้อม” จับมือตั้งรบ. มั่นใจรทสช.กระแสดี

"บิ๊กตู่" ยันไม่คุย "บิ๊กป้อม" จับมือตั้งรบ. มั่นใจรทสช.กระแสดี

วันที่ 11 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศ ว่า จะไม่ร่วมจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลมองอย่างไร ว่า ไม่ได้มอง และยอมรับว่าได้พูดคุยกับพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.ในเรื่องทั่วๆไปไม่ได้คุยเรื่องนี้

สื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการเตรียมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกันเรื่องพวกนี้ เป็นสิทธิของแต่ละคน แต่ละท่าน และท่านก็เป็นหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว ตนต้องการทำเพื่อชาติบ้านเมือง เพื่อประชาชนอะไรที่ดีก็ว่ากันไป อย่ามาพูดว่าแต่ แต่ ทั้งหมดมันคืออนาคต มันยังไม่เกิดอย่าเพิ่งไปคิดมัน

สื่อยังถามด้วยว่า มองพรรคพปชร.เล่นบทสองหน้าหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้มอง ตนไม่ได้มองใครทั้งสิ้น มองว่ารัฐบาลจะทำอะไรเพื่อประชาชนได้บ้าง ทั้งวันนี้และวันหน้าไม่สร้างภาระไว้ให้กับคนอื่น

สื่อถามว่า นายกฯได้ฟังตัวแทนจากพรรครทสช.ไปขึ้นเวทีดีเบตร่วมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็โอเค ก็บอกให้สุภาพเรียบร้อย ไม่ไปทะเลาะอะไรกับใคร นโยบายของตนคือไม่ไปอะไรกับพรรคอื่นๆ ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก ตน ไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามกับใคร เพราะตนมองประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักตลอดเวลา และทุกคนไม่ใช่ศัตรูของตน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนกระแสตอบรับของพรรครทสช.ตอนนี้ ก็ดีอยู่ มีอะไรเสียหายหรอ”

ส่วนหลังจากนี้ หากสื่อเชิญไปร่วมเวทีดีเบตทางการเมืองจะมีโอกาสไปร่วมหรือไม่ เพื่อพูดถึงนโยบายทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ก็อธิบายไปหลายช่องทางแล้ว

สื่อถามย้ำว่า ทางพรรครทสช.ได้ทำโพลของพรรคมารายงานอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า “ คุณก็รู้เองอยู่แล้ว ไม่ใช่หรือ ก็โอเค ก็ยังรับได้อยู่”

สื่อถามด้วยว่า การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายจะมีไม้เด็ดอะไรออกมาแบบเปรี้ยงๆหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม้เด็ดเป็นอย่างไร กลยุทธ์ของผมมีอยู่แล้ว ที่ทำทุกวันนี้ ก็เป็นกลยุทธ์ของผม แต่ทำอะไรก็ตามก็ต้องมีความระมัดระวัง ผลประโยชน์โดยรวมของประเทศชาติ และประชาชนที่เขาได้รับอยู่แล้วจะทำอย่างไรไม่ให้เขาได้รับผลกระทบในการทำอะไรใหม่ๆขึ้นมา ถ้าทำใหม่ๆขึ้นมาแล้วคนเก่าๆไม่ได้อะไรเลย แล้วจะยอมกันไหมล่ะ ผมไม่อยากจะทะเลาะเบาะแว้งกับใคร กรุณาใช้วิจารณญาณใคร่ครวญให้ดีแล้วกัน ฝากสื่อด้วยแล้วกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ

สื่อถามด้วยว่า นายกฯ คิดว่าพรรครทสช.จะได้เสียงทะลุ 100 หรือไม่ เพราะดูเหมือนทางพรรคมีความมั่นใจ นายกฯ กล่าวว่า “ก็คงต้องมั่นใจละมั้ง ธรรมดาทุกพรรคก็ต้องมั่นใจ เราเป็นประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. ก็ต้องมั่นใจ ในสิ่งที่เราทำวันนี้ทำด้วยความถูกต้องสุจริตและยุติธรรม ซึ่งเป็นนโยบายของพรรค หัวหน้าพรรคเขาก็ดำเนินการตามนี้ขอให้เชื่อมั่นก็แล้วกัน แต่ถ้าทุกคนต้องการอะไรที่มันหวือหวาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ต้องระมัดระวังความเสียหายขนาดใหญ่จะตามมา

ทั้งนี้นายกฯคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เกิน 310 เสียงหรือไม่ จะถึงไหม? นายกฯ กล่าวว่า “คิดทำไมเล่า ใครได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นเรื่องของท่าน มันต้องคิดไปล่วงหน้าทำไม.

นักข่าวถามนายกฯว่า ช่วงวันหยุดช่วงสงกรานต์ มีอะไรจะฝากประชาชนและจะไปส่งประชาชนกลับภูมิลำเนาหรือไม่ ว่า เดี๋ยวดูความเหมาะสมก่อน

ส่วน มือนายกฯหายดีแล้วหรือยัง แล้วพรุ่งนี้จะรดน้ำสงกรานต์อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ก็รดได้ เอาพลาสเตอร์แปะแผลปิดไว้ พร้อมกับแบมือโชว์ให้สื่อดู

นอกจากนี้สื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปรดน้ำขอพร พล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงต้องทำตามประเพณี สุดแล้วแต่ว่าท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่พรุ่งนี้ก็มีจัดรดน้ำดำหัว มีพิธีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ช่วงสงกรานต์นายกฯจะไปไหน นายกฯกล่าวว่า คิดดูก่อน ผู้สื่อข่าวจึงกระเซ้าว่า จะไปด้วย นายกฯจึงพูดเล่นว่า ไม่ให้ไป พร้อมกับยิ้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมครม.วันนี้มีวาระยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เข้าที่ประชุมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เข้าไปแล้ว ก็มีการพิจารณาอย่างเหมาะสม อะไรที่ทำได้ก็จะดูแล อะไรที่มีปัญหาก็คงต้องหารือกันให้ได้ข้อยุติ ยืนยันว่าร้ฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่พอเพียง คำว่าพอเพียงก็ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โดยระหว่างที่นายกฯยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พบว่า ชายวัยกลางคน ที่ปีนต้นไม้ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ได้ตะโกนส่งเสียงดัง เรียกนายกฯ ตลอดเวลาช่วงที่ให้สัมภาษณ์ จนทำให้นายกฯ ถามว่า “ใครอะ” ผู้สื่อข่าวตอบว่า “เขามาปีนต้นไม้ตะโกนหานายกฯเป็นชั่วโมงแล้ว” นายกฯกล่าวว่า “หรอ ฝากไปบอกว่า นายกฯเขาทำงานอยู่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น 3 ลูก คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า-สะพาน "สุไหงปาดี" นราธิวาส
ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น