“บิ๊กตู่” ขอเดินทางปลอดภัยสงกรานต์ วอนเห็นใจจนท.ทหารชายแดน เสียสละคนในชาติมีความสุข

"บิ๊กตู่" ขอเดินทางปลอดภัยสงกรานต์ วอนเห็นใจจนท.ทหารชายแดน เสียสละคนในชาติมีความสุข

วันที่ 12 เม.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ของไทยและเป็นความหวังของคนไทยทุกคนรวมถึงตนด้วย อยากให้ปีใหม่นี้มีอะไรที่ดีสัมฤทธิ์ผลมากกว่าปีเก่าไปเรื่อยๆ ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำ ต้องจับมือกันเดินไปในทิศทางที่ควรจะเดิน ไม่ใช่เข้าป่าอ้อมไปอ้อมมาจนเดินต่อไปไม่ได้ สำหรับคำว่าพรใดดีเลิศพรใดประเสริฐมีอยู่ทั่วไป มีอยู่แล้ว ในลมฟ้าอากาศ ซึ่งทุกคนก็อวยพรกันอยู่แล้วถือเป็นสิ่งดีที่อยู่ในลมฟ้าอากาศถ้าเราทำตัวทำใจให้พร้อมที่จะรับสิ่งเหล่านี้มันก็จะเข้ามาอยู่ในตัวเราไม่มีใครที่จะรับสิ่งไม่ดีเข้าตัว ทุกคนก็พร้อมจะมีโชคอยู่แล้ว แต่ถ้าเราทำไม่ดีคิดไม่ดีก็จะไม่ได้รับพรเหล่านี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สื่อถามว่าช่วงนี้นายกฯ อธิษฐานขอพรอะไรเป็นพิเศษ นายกฯกล่าวว่า ขอพรพระ ให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยนำไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม รวมถึงได้รัฐบาลที่ดี อย่างที่ทุกคนต้องการ ประเทศชาติจะได้ก้าวหน้า แต่ไม่ใช่ก้าวไปเดินหน้า 2 ก้าว ถอยหลัง 2 ก้าว มันก็ไม่ได้ไปไหน เข้าใจไหม? ฉะนั้นต้องไปคิดใคร่ครวญให้ดี วันนี้เป็นวัน สงกรานต์ เราอย่าพูดถึงสิ่งที่ไม่ดี และในวันที่ 13 เม.ย.ทุกคนจะต้องเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อน ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และกลับไปอย่างมีสติ อย่าสนุกสนานจนเกินเลย ต้องกลับไปกราบคุณพ่อ คุณแม่ ปู่ ย่า ตา ยายก่อน แต่ขอให้ทุกคนปลอดภัยก็แล้วกัน การขับรถเราเตือนกันมาตลอด

 

การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนในช่วงนี้เหน็ดเหนื่อย 4-5 วัน ไม่ได้พักต้องตั้งจุดทหารที่อยู่ชายแดนก็ไม่ได้กลับบ้าน ไม่ว่าจะวันอะไรก็ตาม คนพวกนี้เขาไม่ได้กลับบ้าน นี่คือความสำคัญของงานที่จะต้องมีทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายพลเรือน ตำรวจและทหาร ต้องมีถึงจะอยู่กันได้ คนในประเทศ จะขาดส่วนหนึ่งส่วนใดเป็นไปไม่ได้ ไม่นึกถึงทหารอยู่ชายแดนกี่หมื่นคน ที่ทำให้พวกเราข้างในอยู่กันได้แบบนี้ ไม่เช่นนั้นชายแดนจะมีปัญหากันเยอะมากกว่านี้ มีปัญหาขัดแย้งกันบ้าง ไม่มีขัดแย้งบ้าง ก็เพราะทหารปกป้องชายแดนไว้ให้เรา ใครล่ะก็ลูกหลานเราทั้งนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นทหารที่เกณฑ์มาเป็นพลทหาร เป็นนายสิบ เป็นนายทหาร ก็ให้นึกถึงเขาบ้างแล้วกัน ถ้าเราไม่นึกถึงกัน ไม่มีใจให้กันแล้ว ความสามัคคีก็คงไม่เกิด ถ้าไม่เกิดอะไรก็ไม่สำเร็จบ้านเมืองก็ไม่ปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย
"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น