“พาณิชย์” ผลักดัน แฟรนไชส์ ชาตรามือ-เกรฮาวด์ ผงาดตลาดฟิลิปินส์ แนะใช้กลยุทธ์ New Normal

แฟรนไชส์ “ชาตรามือ-เกรฮาวด์” ไทย ผงาดตลาดฟิลิปปินส์ “พาณิชย์” แนะใช้กลยุทธ์ New Normal หลังหลายรายตบเท้าสำเร็จ ชี้ปีนี้ตลาดแฟรนไชส์ในปินส์โต 12-15%

วันที่ 14 เมษายน 2566 เวลา 9.00 น. นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การค้าในต่างประเทศ ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล่าสุดได้รับรายงานจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางสาวจันทนา โชติมุณี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทูตพาณิชย์ ได้รายงานว่า จากก่อนหน้าที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สร้างความเสียหายอย่างมากต่อภาคธุรกิจแฟรนไชส์ของฟิลิปปินส์ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ในฟิลิปปินส์กลับมาดำเนินการตามปกติแล้วและกำลังฟื้นตัวจากวิกฤตที่ผ่านมา

 

 

คาดว่าจะกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป ซึ่งประธานสมาคมแฟรนไชส์ฟิลิปปินส์ ได้เปิดเผยว่า สมาคมฯคาดการณ์ว่าปีนี้ธุรกิจแฟรนไชส์ของฟิลิปปินส์จะสามารถเจริญเติบโตได้ที่ร้อยละ 12-15 จากการขยายตัวของแบรนด์แฟรนไชส์อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งจำนวนชนชั้นกลางที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น คนทำงานในวัยหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ในเมืองมักนิยมบริโภคเครื่องดื่ม อาหาร เสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงขึ้น และชาวฟิลิปปินส์มีแหล่งเงินรายได้จากเงินส่งกลับจากแรงงานชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศ มีส่วนช่วยทำให้กำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปยังตลาดต่างประเทศ ช่วงที่ผ่านมามีธุรกิจแฟรนไชส์ของไทยที่รุกตลาดฟิลิปปินส์ได้สำเร็จ เช่น ร้านชาตรามือ ร้านชาเสือพ่นไฟ ร้าน Nara Thai และร้าน Greyhound เป็นต้น ผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายตลาดแฟรนไชส์สู่ฟิลิปปินส์กุญแจสำคัญคือ การมีพันธมิตรท้องถิ่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสม มีประสิทธิภาพ

สถานที่ตั้งหรือทำเลมีศักยภาพและปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม เช่น โอกาสทางการตลาดใหม่ ในรูปแบบ New Normal การตลาดเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์ในปัจจุบัน ซึ่งนิยมติดตามเทรนด์ต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดียและสื่อโฆษณาอื่นๆ และการพัฒนาฐานลูกค้าที่มั่นคงก็จะเป็นหัวใจสำคัญของความต่อเนื่องทางธุรกิจ” นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่า ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ในฟิลิปปินส์กำลังเฟื่องฟูเป็นอย่างมากและเป็นกำลังสำคัญในระบบเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ฟิลิปปินส์ได้รับการขนานนามว่าเป็นศูนย์กลางแฟรนไชส์แห่งเอเชีย และฟิลิปปินส์ยังถือเป็นตลาดแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในเขตมะนิลา เพียงแห่งเดียวมีประชากรกว่า 20,000,000 คน เป็นตลาดเป้าหมายหลักสำหรับแฟรนไชส์ทั้งในท้องถิ่นและต่างประเทศ

ช่วงที่ผ่านมาธุรกิจแฟรนไชส์ในฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีอัตราความสำเร็จสูงถึงร้อยละ 90 ซึ่งดีกว่าธุรกิจค้าปลีกที่มีอัตราสำเร็จเพียงร้อยละ 25 ทำให้มีผู้ประกอบการจำนวนมากสนใจและต้องการเข้าสู่ตลาดแฟรนไชส์ โดยประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ที่เป็นที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ แต่ในระยะหลังนักลงทุนกำลังมองหาโอกาสใหม่ ๆ ด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น สปา ความงาม ทันตกรรม การดูแลสุขภาพเบื้องต้น และบริการบ้านพักคนชรา เป็นต้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน
สถาปนาเขตพื้นที่คุ้มครองฯ ชาติพันธุ์ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น