“หยก” ผตห.คดี 112 เคลื่อนไหวล่าสุด หลังถูกคุมตัวสถานพินิจบ้านปรานี อ้างเครียดหนัก ขอก๊วน 3 นิ้วช่วยเหลือ

"หยก" ผตห.คดี 112 เคลื่อนไหวล่าสุด หลังถูกคุมตัวสถานพินิจบ้านปรานี อ้างเครียดหนัก ขอก๊วน 3 นิ้วช่วยเหลือ

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊กทะลุวัง แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ขู่บุกสถานพินิจบ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่คุมตัวของ “หยก ธนลภย์” เยาวชนวัย 15 ปี หรือสหายนอนน้อย ผู้ต้องหาคดี 112 หากสถานพินิจไม่ให้เข้าเยี่ยมหยก จนต่อมาเพจเฟซบุ๊กทะลุวัง ได้โพสต์คลิปวิดิโอ ขณะไปก่อเหตุจุดพลุป่วนที่หน้าสถานพินิจบ้านปรานี พร้อมระบุข้อความว่า “ถ้าบ้านปรานียังขัดขวางการเยี่ยมของหยกอยู่ เราจะกลับมาอีก ในเมื่อพูดกันดี ๆ ไม่รู้เรื่อง อย่าให้ต้องหมดความอดทน

 

 

ล่าสุด “หยก ธนลภย์” เยาวชนวัย 15 ปี ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความดังนี้ สวัสดีค่ะ หนูหยกนะ จากบ้านปรานี นครปฐม หลายอย่างที่เขาทำกับเด็กในนี้หนูว่าไม่มีเหตุผลเลย อยากให้พี่ ๆ ทุกคนช่วยส่งหนังสือเกี่ยวกับสิทธิของเด็กเข้ามาที่นี่เยอะ ๆ แต่หนูขอให้ฝากมาทางพี่ทนายที่มาเยี่ยมดีกว่า เพราะถ้าส่งมาเฉย ๆ เขาอาจจะไม่ยอมให้หนังสือมาถึงเด็ก ๆ เหล่านี้

สำหรับหนูทุกวันนี้ค่อนข้างเครียดมาก ๆ มากขึ้นทุกวัน ทั้งถูกจับตา และมีการพูดตั้งคำถามว่าทำไมหนูไม่ทำตามกฎเกณฑ์บางอย่าง เช่น ให้ทำท่ามือคล้าย ๆ ทหาร ตบเข้ากันเป็นท่าฟอร์ม ก่อนท่องบทขอบคุณชาวนาก่อนกินข้าว วันนี้เป็นวันที่แย่มาก ๆ สำหรับหนูจากการใช้ชีวิตในบ้านปรานี วันนี้สมุดของหนูถูกรื้อและมีกระดาษหายไป หนูรู้สึกว่าหนูถูกละเมิด ที่จริงหนูรู้อยู่แล้วว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะที่นี่ถึงจะชื่อบ้านปรานีแต่มันก็คือคุก มีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง ห้ามดูหนังที่เป็นการเมือง ฆาตกรรม หนังผี หรืออะไรที่เขาไม่อยากให้เราได้อ่านเขาจะอ้างว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กเครียด

ข่าวที่น่าสนใจ

พอมาคิดดี ๆ แล้วการล่วงละเมิดที่เกิดในบ้านปรานี ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของทุกอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นกับหนูคือการที่ทุกคนร่วมมือกันละเมิดหนูอย่างเป็นระบบ และบ้านปรานีก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของปัญหาเท่านั้น ทุกวันนี้หนูยังคงสงสัยจริง ๆ ว่าศาลที่ออกหมายจับหนูเขาได้เห็นหนังสือเลื่อนของทนายไหม?

ตำรวจที่ไปขอออกหมายจับทำไมเขาทำแบบนั้น?
การละเมิดอย่างเป็นระบบเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน
ไม่ใช่แค่เด็ก แต่ผู้ใหญ่ด้วย และทุก ๆ คนก็คงเป็นเหยื่อเหมือนหนูเช่นเดียวกัน ไม่ว่าวันใดก็วันหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น