คึกคักสุด Top News จัดดีเบตผู้สมัครส.ส.หลักสี่-จตุจักร โชว์กึ๋นแก้จราจร-น้ำท่วม

คึกคักสุด Top News จัดดีเบตผู้สมัครส.ส.หลักสี่-จตุจักร โชว์กึ๋นแก้จราจร-น้ำท่วม

18 เม.ย. 2566 สถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้จัดเวทีดีเบต ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 8 กทม. ประกอบด้วย เขตหลักสี่-จตุจักร โดยมีผู้สมัครจาก 6 พรรคการเมืองเข้าร่วมดีเบต ประกอบด้วย นางสาวณิชชา บุญลือ จากพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 3 , นายรังสรรค์ กียปัจจ์ พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 7 , นางสาวพรสุดา ทบทอง พรรคไทยภักดี เบอร์ 8 ,นางสาววิเวียน จุลมนต์ พรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 10, นางสาวอรัญญา มณีแจ่ม พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 12 และพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 14 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละพรรคมาร่วมให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

 

 

 

 

 

 

สำหรับประเด็นดีเบตที่น่าสนใจ อาทิ นโยบายแก้ปัญหาจราจรในเขตหลักสี่-จตุจักร จะแก้ไขอย่างไร โดยผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ทั้ง 6 พรรค ต่างเสนอนโยบายการแก้ไขปัญหา ทั้งการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ประชาชนได้ใช้อย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และราคาเข้าถึงได้ ต้องมีระบบขนส่งรองเพื่อนำประชาชนในหมู่บ้านต่าง ๆ ให้เข้ามาใช้ระบบขนส่งหลัก ซึ่งก็คือรถไฟฟ้า หรือการสร้างทางเชื่อมระหว่างทางด่วนกับศูนย์ราชการ เพื่อให้รถมาลงที่ศูนย์ราชการได้

 

 

 

โดยนายรังสรรค์ กียปัจจ์ จากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ต้องมีระบบขนส่งรองเพื่อนำประชาชนในหมู่บ้านต่าง ๆ ให้เข้ามาใช้ระบบขนส่งหลักซึ่งก็คือรถไฟฟ้าให้ได้ ส่วนเรื่องราคารถไฟฟ้า เราต้องพูดด้วยความเป็นจริงว่าลดได้หรือไม่ เพราะบางพรรคบอกว่าจะลด 20 บาทก็ทำไม่ได้

 

 

 

ส่วนนางสาว พรสุดา ทบทอง จากพรรคไทยภักดี กล่าวว่า พื้นที่หลักสี่เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการ จึงต้องผลักดันให้ระบบราชการเป็น Digital Government เต็มรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนสามารถนัดหมายเข้ามาทำธุรกรรมต่าง ๆ ล่วงหน้าได้ รวมถึงใช้มาตรการเวิร์ค ฟอร์ม โฮม เพื่อลดความแออัดของการจราจร ขณะที่ระบบบริการสาธารณะล้อ ราง เรือ ต้องเชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ และราคาถูกลง ซึ่งรัฐบาลพรรคไทยภักดีจะทำให้ดู

 

 

ด้านนางสาวอรัญญา มณีแจ่ม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ สร้างโครงข่ายพื้นฐานไว้แล้วคือ รถไฟฟ้า เพียงแต่ต้องเพิ่มระบบเทคโนโลยีเอไอมาช่วย เช่น มีแอปพลิเคชั่นตรวจสอบที่จอดรถว่าเพียงพอหรือไม่

 

 

ขณะที่พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ จากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มี 3 แนวทางด้วยกัน 1.เร่งรัดการก่อสร้าง เพื่อคืนผิวจราจรให้เร็วที่สุด 2.มีระบบแจ้งเตือนประชาชนในเส้นทางที่รถติด 3.สร้างทางเชื่อมระหว่างทางด่วนกับศูนย์ราชการ เพื่อให้รถมาลงที่ศูนย์ราชการเลย รวมถึงเร่งรัดก่อสร้างรถไฟ และมีราคาถูก

 

 

 

สำหรับนโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พลตำรวจตรีวิชัย จากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกด้วยว่า ประเทศไทยต้องใช้ระบบ “Delta Works” เข้ามาช่วย ระบบนี้ใช้ทั่วโลก เพราะสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมดว่าปริมาณน้ำแต่ละจุดเป็นอย่างไร แต่ประเทศไทยไม่เคยนำมาใช้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะนำมาใช้ เวลาน้ำท่วมผู้ว่าฯไม่ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ไปดูแล้วถ่ายรูป การใช้คน คนก็เมา ลืมกุญแจ เครื่องเสีย มันแก้ปัญหาไม่ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นางสาววิเวียน จากพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ปัญหาแรกคือ การทิ้งขยะอุดตันท่อน้ำ ดังนั้นต้องทำร่วมกันทั้งกรุงเทพมหานคร อีกทั้งการเป็นส.ส.ต้องรอบรู้เรื่องเทคโนโลยี ติดตามพยากรณ์อากาศ คอยเตือนประชาชนในพื้นที่

 

 

ส่วนนายรังสรรค์ จากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เขตหลักสี่มีจุดเสี่ยงน้ำท่วมหลายจุด ซึ่งคลองเปรมประชากรเป็นหัวใจหลักในการระบายน้ำ แต่ปัญหาที่ทำให้การระบายน้ำติดขัดมาจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า อีกเรื่องที่ต้องแก้ไขคือ ท่อระบายน้ำในชุมชนยังมีขนาดเล็ก จึงต้องขยายขนาดให้มากขึ้น อีกทั้งต้องมีการผลักดันกฎหมายให้หน่วยงานภาครัฐ สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาในพื้นที่หมู่บ้านจัดสรรได้

 

 

 

ด้านนางสาวณิชชา ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า เราต้องจริงจังในเรื่องบประมาณเครื่องสูบน้ำ และขุดลอกท่อระบายน้ำก่อนที่จะถึงฤดูฝน เพราะปัญหาาหลักคือขยะไปอุดตันท่อ ซึ่งหากตนได้รับโอกาสจากประชาชน จะเอาทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องมาประสานกัน และแก้ไขปัญหานี้ได้

 

 

เมื่อถามต่ออีกว่า ทำไมประชาชนต้องเลือกท่านและเลือกพรรคของท่าน ซึ่งนายรังสรรค์ จากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เพราะตนเป็นคนที่รู้จักหลักสี่ดีที่สุด จนได้รับฉายาว่า “หลักสี่ให้ต้นดูแล” ส่วนพื้นที่จตุจักรเป็นพื้นที่ใหม่ ตนก็ตั้งใจดูแลไม่น้อยกว่าเขตหลักสี่แน่นอน ส่วนทำไม่ต้องเลือกพลังประชารัฐ เพราะพรรคพลังประชารัฐมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เป็นผู้นำที่ดี และใช้คนเหมาะสมกับงาน

 

ขณะที่พลตำรวจตรีวิชัย จากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนมีประสบการณ์ดูแลประชาชน มีศักยภาพ และเกียรติยศที่พร้อมมาดูแลประชาชน ตนมุ่งมั่นมีความตั้งใจมาแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง ซึ่งตนยืนยันนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจตุจักร-หลักสี่ จะดีกว่าเดิม

 

 

ส่วนนางสาววิเวียน พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ตนเองมีความมุ่งมั่น และมีความเชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ตนต้องการเข้ามาสร้างแวดล้อมของจตุจักร-หลักสี่ให้ดีขึ้น และอีกสิ่งที่มุ่งมั่นคือ การสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ส่วนทำไมต้องเลือกพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคเดียวที่ไม่มีนโยบายเจอ แจก จบ

 

 

ขณะที่นางสาวณิชชา จากพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า แม้ตนจะหน้าใหม่ แต่ประสบการณ์ทางการเมืองของตนตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ได้ผลักดันการแก้ปัญหาให้ประชาชนผ่านกรรมาธิการชุดต่าง ๆ และมุ่งมั่นที่จะมาพัฒนาหลักสี่-จตุจักร ส่วนทำไมต้องเลือกไทยสร้างไทย เพราะเป็นพรรคที่ต้องการยุติความขัดแย้งทางการเมือง ยุติสงครามการเมืองทั้งสองขั้ว

 

 

ด้านนางสาวอรัญญา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ทำไมต้องเลือกตนนั้น เพราะตนมีแต่หัวใจ มีความจริงใจให้กับประชาชน เป็นคนรากหญ้าติดดิน เคยลำบากมาก่อน มาทำงานให้ประชาชน ส่วนทำไมต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำแล้ว ทำอยู่ และขอทำต่อ อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีแต่คำว่ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และพี่น้องประชาชน

 

 

 

ส่วนนางสาวพรสุดา ผู้สมัครจากพรรคไทยภักดี กล่าวว่า ถ้าเลือกพรรคไทยภักดีปัญหาฝุ่น PM2.5ปัญหาของแพง ค่าแรงถูก จะหมดไป และจะลดค่าครองชีพ รวมถึงค่าไฟ ทำให้เหลือหน่วยละ 2.50 บาท ไม่มีค่าเอฟที ก๊าซหุงต้มจะเหลือเพียงถังละ 225 บาท รวมถึงปัญหารีดส่วย ทุจริตคอรัปชั่นก็จะหมดไป แม้ตนจะหน้าใหม่ แต่ประสบการณ์ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก
“บก.ลายจุด” ป้องเจ้าของปางช้างดังแม่แตง ย้ำไม่ได้เลี้ยงแบบสุดโต่ง ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า อย่ามัวแต่ตำหนิ
นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ แม้ปชช.รับ ‘เงินหมื่น’ แต่ยังไม่แน่ใจ สมัยหน้าจะสนับสนุนรบ.หรือไม่
พรุ่งนี้ "นายกฯ" เข้าร่วมประชุมก.ตร. เคาะ "ผบ.ตร.คนใหม่" เปิดชื่อ 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้
"นายกฯ" เคลื่อนไหว แจงปมก้มหน้าอ่านไอแพด ประชุมผู้นำ ขอสังคมลดอคติลง
"หมอมามี" เล่าอีกมุมปมช่วยช้างแม่แตง ชี้การเข้าช่วยเหลือช้างประสบภัยติดข้อจำกัด
"กัญจนา" ขอมองข้ามดราม่า ปมช่วยเหลือช้างหนีน้ำท่วม ขอบคุณจิตอาสา ทีมแพทย์ กู้ภัยทุกหน่วย ร่วมใจทำภารกิจ
ทั่วไทยเจอมรสุม อีสานอากาศเย็น ลมหนาวเริ่มแล้ว 30 จังหวัดฝนถล่ม เสี่ยงท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น