อยากรู้ใครหนุนหลัง “เจ๊จุก” แฉหลักฐาน 3 นิ้วป่วนเวทีพปชร. วันนี้กลับโผล่ช่วยก้าวไกลหาเสียง

อยากรู้ใครหนุนหลัง "เจ๊จุก" แฉหลักฐาน 3 นิ้วป่วนเวทีพปชร .วันนี้กลับโผล่ช่วยก้าวไกลหาเสียง

20 เม.ย.2566 เจ๊จุก คลองสาม โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @jjookklong3 พร้อมตั้งข้อสงสัย กรณีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นแนวร่วมม็อบ 3 นิ้วบุกป่วนเวทีปราศรัยหาเสียงพรรคพลังประชารัฐ นำโดยทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งเกิดเหตุชุลมุนและชกต่อยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ระบุว่า

 

ห๊ะ!! แบบนี้ก็ได้เหรอคะ ทุกคน? ทำไมไอ้…ที่บุกป่วนเวทีปราศรัยพลังประชารัฐวันก่อนโน้น ถึงมาเดินตามเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้กับพรรค #ก้าวไกล ของ #พิธา ได้ละคะ

ถ้าเจ๊จะตั้งข้อสังสัยว่า ใครคืออีแอบอยู่เบื้องหลังไอ้… จะได้ไหมคะ ก็หลักฐานมันคาตาขนาดนี้อะ #เลือกตั้ง66

นอกจากนี้เจ๊จุกยังโพสต์ว่า ถ้าผู้ช่วยหาเสียง เคยไปป่วนเวทีการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่น จะผิดกฎหมายไหมคะ อยากรู้จุง พร้อมแชร์ข้อความคุณสมบัติผู้ช่วยหาเสียงตอนหนึ่งว่า “ผู้ช่วยหาเสียง” หมายความว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ได้รับการว่าจ้างจากผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง ให้เข้าร่วมกิจกรรมในการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ตลอดระยะเวลาหรือช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเป็นบุคคลที่ได้แจ้งรายละเอียด หน้าที่และค่าตอบแทนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

นอกจากนี้เจ๊จุก คลองสามโพสต์ภาพชายคนดังกล่าวถือป้ายหาเสียง ข้อความว่า เด็กเล็ก ได้ 1,200 ผู้สูงอายุ ได้ 3,000 แล้วมึงได้มาเท่าไรคะไอ้… สวัสดิการถ้วนหน้า จริง ๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #ก้าวไกล #พิธา

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ป่วนเวทีปราศรัยของพรรคพปชร. ของกลุ่ม 3 นิ้ว เกิดขึ้นระหว่างที่พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อยโซนธนบุรีเหนือ ที่ สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นั้น โดยนายศันสนะ สุริยะโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตธนบุรี พรรคพลังประชารัฐกำลังปราศรัยอยู่นั้น ได้มีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) นักเคลื่อนไหวอิสระ พากลุ่มทะลุวัง พร้อมชูแผ่นป้ายไวนิลของหลายพรรคการเมือง พร้อมสะท้อนผลกระทบกับเยาวชนที่โดนคดี 112 โดยทางกลุ่มพยายามที่จะทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองในบริเวณพื้นที่เวทีปราศรัย โดยพยายามบุกเข้ามาในบริเวณหน้าเวทีปราศรัย

 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือการ์ด บริเวณทางเข้า ที่มีแผงกั้นเหล็กวางอยู่ แต่ทางกลุ่มมวลชนก็พยายามที่จะดันเข้าไปให้ได้ จนกระทั่งเกิดความรุนแรงขึ้น โดยมีการชกต่อยกันระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับกลุ่มมวลชน เกิดความวุ่นวาย และสร้างความตกใจให้กับประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัย

ทั้งนี้ทางด้านน.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางกอกน้อย ที่ได้เป็นพิธีกรอยู่บนเวทีขณะนั้นได้รีบประกาศขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และบอกกับกลุ่มเยาวชนด้วยว่า หากต้องการเรียกร้องเรื่องอะไร ก็ขอให้พูดคุยกันดี ๆ อย่าก่อเหตุรุนแรง เราทำหน้าที่กันตามระบอบประชาธิปไตย และขอให้เจ้าหน้าที่ของงานให้ช่วยกันผลักดันมวลชนออกไปจากบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหล

 

 

 

 

และความวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นนานกว่า 20 นาที จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดันมวลชนออกจากพื้นที่ไปได้ โดยกลุ่มทะลุวังได้โปรยใบปลิว เขียนข้อความ “หนูขอปฎิเสธกระบวนการนี้ เพราะมันไม่ยุติธรรมกับหนู ตำรวจอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณีและศาลอยู่ใต้อำนาจของคู่กรณี หนูขอปฏิเสธกระบวนการที่เกิดขึ้นกับหนู” ซึ่งเป็นคำพูดของหยก’ ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี ถูกนำตัวส่งสถานพินิจทันที คดี ม.112 จากคดีม็อบ 13 ตุลา 65

โดยในเวลาต่อมาเจ๊จุก คลองสาม ได้นำคลิปเหตุการณ์ที่ฝั่งแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ปล่อยหมัดต่อยการ์ดที่มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณเวที จนล้มลงออกมาแฉ ก่อนที่แนวร่วมที่สวมเสื้อสีเทา จะถูกรุมประชาชนทัณฑ์ จนมีคนเข้ามาห้าม และแยกย้ายไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น