logo

“เพนกวิน” ซัดเพื่อไทยคิดเผด็จการ ยกปมเหลื่อมล้ำ ค้านแต่งไปรเวทไปเรียน

"เพนกวิน" ซัดเพื่อไทยคิดเผด็จการ ยกปมเหลื่อมล้ำ ค้านแต่งไปรเวทไปเรียน

 

24 เม.ย.2566 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็น ถึงกรณีที่นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม ประธานคณะทำงานด้านนโยบายการศึกษาพรรคเพื่อไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับการให้แต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน เพราะเป็นความเหลื่อมล้ำ

 

 

 

 

โดยนายพริษฐ์ ระบุว่า ไม่เคยมีปัญหากับพรรคเพื่อไทย ชื่นชอบนโยบายหลายอย่างด้วย แต่ความคิดแบบเผด็จการควบคุมเด็กอย่างนี้มันเกินกว่าจะรับได้ ถ้านำไปทำนโยบายก็จะกลายเป็นความพินาศทางการศึกษา ในฐานะที่เป็นกัลยาณมิตรร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ขอเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ และผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยหน่อย ว่านโยบายแบบนี้ย่ำแย่เกินกว่าจะรับได้ ขอให้ปรับแก้หรือออกมาพูดอะไรสักหน่อย ที่สำคัญก่อนจะออกนโยบายการศึกษาใดๆ ควรสอบถามผู้เรียนด้วยว่าต้องการอะไร จะได้ไม่เป็นการยัดเยียดหรือมองเด็กเป็นหุ่นยนต์เหมือนที่รัฐบาลประยุทธ์ทำไมด้วยความเคารพนะครับ เตือนกันฉันกัลยาณมิตร ผมพูดอย่างนี้ตั้งแต่เรียนมัธยม และจะขอพูดต่อไป

นอกจากนี้เพนกวิน ยังคอมเมนต์อีกว่า ใครที่เห็นว่าจำเป็นต้องควบคุมนักเรียนด้วยเครื่องแบบและทรงผม แสดงว่าลึก ๆ แล้ว คุณมีความคิดแบบเผด็จการ ใครบอกว่าชุดนักเรียนชดความเหลื่อมล้ำได้ขอให้มาอ่านบทความนี้ ถ้าเครื่องแบบมันลดความเหลื่อมล้ำได้จริง ทำไมไม่แก้ปัญหาความเหลื่อมช้ำในประเทศด้วยการจับทุกคนในประเทศแต่งเครื่องแบบเดียวกันให้หมด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามในทวิตเตอร์ของ นักเรียนเลว ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นนี้ด้วย ระบุว่า ถ้าเราเปิดให้ไปแต่งชุดที่เป็นไปรเวทเนี่ย จะไม่สร้างความเหลื่อมล้ำมากกว่านั้นเหรอ เพราะว่าเวลาไปโรงเรียนเนี่ย ก็จะดูแล้วว่าคุณใส่เสื้อยี่ห้ออะไร คุณใส่กางเกงรองเท้าอะไรล่ะ

ณหทัย ทิวไผ่งาม
ประธานคณะทำงานด้านนโยบายการศึกษา พรรคเพื่อไทย
20 เมษายน 2566

 

ขณะที่แนวร่วมกลุ่ม 3 นิ้ว ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของนางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม ประธานคณะทำงานด้านนโยบายการศึกษาพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก เช่น ส่วนพวกหนูใส่ไปรเวทไปโรงเรียนไม่มีฝาห้องอวดแบรนด์เนมกันอย่างสนุกสนาน แถมยังใส่รองเท้าหนังแท้อีกด้วยนะ!

เค้าไม่ได้พูดถึงความเหลื่อมล้ำ เค้าพูดถึงความสิ้นเปลืองค่ะ ถ้าคุณทำให้ทุกคนมีชุดนักเรียนใส่ฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อก็ได้ แต่ทุกวันนี้ผู้ปกครองต้องจ่ายเงินเท่าไหร่กับค่าชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ ชุดวันพระ ฯลฯ ถ้าชุดที่เค้ามี ใส่ทั้งไปเรียน ไปเที่ยว ก็ได้ มันก็ประหยัดกว่าไหม

ความคิดระดับประธานคณะเลยนะนั่น

ควรเปลี่ยนที่ค่านิยมเรื่องวัตถุนิยมของคนมากกว่าค่ะถึงจะถูกจุด เราปลูกฝังกันเรื่องอวดร้ำอวดรวยกันมากี่รุ่นกี่ Gen แล้ว ชุด นร รองเท้านักเรียน กระเป๋านักเรียนนี่ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อนิยมก็โดนดูถูกได้เหมือนกัน

แล้วตั้งแต่ไทยรักไทยจนถึงเพื่อไทย จุดอ่อนของพรรคนี้ยังไงก็เป็น “ระบบการศึกษา” อยู่ดี
เจอทัศนคติท่านประธานเข้าไป อึ้งเลย… ถ้ามันเหลื่อมล้ำขนาดนั้น มันน่าจะเหลื่อมล้ำตั้งแต่เข้าโรงเรียน ระหว่างโรงเรียนนานาชาติ กับโรงเรียนรัฐแล้วล่ะ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น