สลด ชายวัย 56 ปี ลงไปช่วยเพื่อนขุดบ่อน้ำภายในสวนผลไม้ ถูกดินสไลด์ถล่มทับเสียชีวิตมองเห็นแต่มือโผล่พ้นดินขึ้นมา

สลด ชายวัย 56 ปี ลงไปช่วยเพื่อนขุดบ่อน้ำภายในสวนผลไม้ ถูกดินสไลด์ถล่มทับเสียชีวิตมองเห็นแต่มือโผล่พ้นดินขึ้นมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการกู้ร่าง 7 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 16:00 น. โดยประมาณของวันนี้ (23/4/66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯจันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุดินถล่มทับคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสวนผลไม้ของบ้านเลขที่ 31 หมู่6 (หนองขอนซอย2) ต.คมบาง อ.เมือง จันทบุรี หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงประสานงาน พ.ต.ต.ธนเชษฐ์ พรหมทา พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อว่านายมิตร ขวัญเจริญ หรือนายมิตร อายุ 56 ปี (เป็นเพื่อนของเจ้าของบ่อ) ลักษณะเสียชีวิตอยู่ภายในบ่อดิน มองเห็นเพียงมือโผล่พ้นดินขึ้นมาเท่านั้น และไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่จึงประสานรถแม็คโครเล็กเพื่อเข้ามาช่วยขุดดินและนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อ การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากดินมีมีลักษณะร่วน ดินปนทราย จึงทำให้ดินยังคงไหลลงไปตลอดเวลา คาดว่าต้องใช้เวลาในการขุดดินหลายชั่วโมง จึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ มีบางช่วงกู้ภัยเกือบโดนดินไหลลงไปทับโชคดีรอดหวุดหวิด

ล่าสุดทีมกู้ภัยใช้เวลาในการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อรวมแล้ว 7 ชั่วโมงเต็ม สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คือ นายสำราญ มณีวงษ์ อายุ 56 ปี (เจ้าของสวน) ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังขุดบ่ออยู่ด้วยกัน แต่โชคดีที่ขึ้นมาก่อนที่ดินจะถล่มลงไป โดยเล่าเหตุการณ์ว่าก่อนหน้านี้ตนเองร่วมกับพวกอีกประมาณห้าคนช่วยกันขุดดินเนื่องจากเป็นบ่อเก่า พร้อมกับจะทำการเปลี่ยนโข่ซิเมนต์ใหม่ โดยขุดมาแล้ววันนี้เป็นวันที่2 ก่อนเกิดเหตุ ตัวผู้เสียชีวิตเพิ่งลงไปได้ไม่นาน ก็เกิดเหตุการณ์ดินทรุดตัวถล่มลงไปทับเพื่อนจนเสียชีวิต ส่วนทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต
(สามารถกู้ร่างขึ้นมาได้เวลา 23:20 น.)

ความกว้างของบ่อประมาณ 2 เมตร
ความลึกประมาณ 8 เมตร
โข่ซิเมนต์ กว้าง 1.5 เมตร
โข่ซิเมนต์ ที่ซื้อมาใหม่เตรียมจะนำลงบ่มีทั้งหมด 15 วง

ใช้รถแม็คโครจำนวน 2 ตัว รู้เวลาในการขุด 7 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 16:00 น. เศษไปจนถึง 23:20 น.

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น