หลังจากที่ KFC แบรนด์ไก่ทอดชื่อดังของสหรัฐ ต้องออกจากรัสเซีย เนื่องด้วยการตอบโต้ของตะวันตกที่มีต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน ร้านเดิมของ KFC ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการขายไก่ทอดใหม่อีกครั้งแล้ว ด้วยการนำเอาแบรนด์เดิมของรัสเซียอย่าง รอสติคส์ (Rostic’s) มารีแบรนด์ใหม่ ทั้งนี้ ยัม! (Yum! Brands) บริษัทแม่ของ KFC ได้ออกจากรัสเซีย ด้วยการขายสิทธิ์แฟรนไชส์หลักให้กับสมาร์ท เซอร์วิส (Smart Service) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ท้องถิ่น ในปีที่แล้ว
สำหรับรอสติคส์นั้น เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นในรัสเซีย ช่วงปี 1993 ซึ่งเป็นช่วงแรกๆของยุคหลังโซเวียต แต่ได้ถูก KFC นำไปเป็นตัวขยายธุรกิจในรัสเซีย ตั้งแต่ปี 2005 และเข้าซื้อกิจการในที่สุด จากนั้น KFC ก็ได้มีการขยายร้านไปกว่า 1 พันแห่ง ทั่วรัสเซีย ทั้งนี้ การกลับมาเปิดรีแบรนด์ใหม่ครั้งนี้ รอสติคส์ยังคงใช้สีเดิมของ KFC อย่างแดงขาว เป็นสีของร้าน และเมนูก็แทบจะไม่เปลี่ยนเลยด้วย โดยทางสมาร์ท เซอร์วิส ได้บรรลุข้อตกลงในการคงเมนูทั้งหมดไว้ มีเปลี่ยนชื่อเพียง 4 รายการเท่านั้น แต่ตัวอาหาร รสชาติ และคุณภาพ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของแบรนด์ จะคงอยู่เหมือนเดิม
ด้านลูกค้าของรอสติคส์ได้กล่าวว่า รอสติคส์เป็นเหมือนความทรงจำในวัยเด็ก ที่เคยอยู่และได้กลับมาแล้ว ซึ่งการเข้ามาแทนที่ KFC ของรอสติคส์ ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ทุกอย่างดูเหมือนจะยังคงเหมือนเดิม สิ่งสำคัญคือ การเปลี่ยนจะต้องยังคงไว้ซึ่งคุณภาพสูง และเลวร้ายกว่าเดิมไม่ได้ ซึ่งอาหารก็ยังคงอร่อยอยู่ การจากไปของแบรนด์ต่างประเทศจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลเป็นพิเศษ นี่คือศตวรรษที่ 21 ที่เสื้อผ้า อาหาร เครื่องดื่มมีเพียงพอสำหรับทุกคน การจากไปของแบรนด์ดัง จึงไม่ได้ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด