ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง แจ้งข้อหาหนัก”เอกพจน์ ปานแย้ม” รีดสินบน 3 ล้าน

ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคลองหลวง แจ้งข้อหาหนัก"เอกพจน์ ปานแย้ม" รีดสินบน 3 ล้าน

3 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงาน ป.ป.ท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.บุกจับกุม นายสถิต ฉ่ำแฉล้ม อายุ 50 ปี ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองคลองหลวง ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ข้อหา

 

“เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ได้ที่ภายในห้องทำงาน สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมประสานเชิญตัว นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง มาแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกัน

 

 

 

สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่เข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับทางเทศบาลดังกล่าว ซึ่งเดิมทีผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่ นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กลับเรียกรับเงินผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท

 

 

ผู้เสียหายเกรงว่าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะส่งผลกระทบต่องานที่ทำ จึงยอมจ่ายให้ก่อนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยมี นายสถิต ผอ.กองช่าง เป็นคนรับเงิน ก่อนจะขอผลัดผ่อนทยอยจ่ายส่วนที่เหลือให้ในภายหลัง หลังทราบเรื่อง ตำรวจ บก.ปปป. จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตจริง ประกอบกับทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อให้ผู้เสียหายนำเงินสดอีก 5 แสนบาท มาส่งมอบให้อีกครั้งในวันนี้ ที่ห้องทำงานสำนักงานเทศบาลคลองหลวง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับนายสถิต จนนำมาสู่การเข้าจับกุมขณะกำลังรับมอบเงินของกลางได้ดังกล่าว พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอก ทั้งนี้จากการสักถาม นายสถิต ยังคงยืนกรานปฏิเสธ

 

ขณะที่ในส่วนของ นายเอกพจน์ ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในสำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวงนั้น ปรากฎว่าเจ้าตัวไม่อยู่ เนื่องจากไปเฝ้าภรรยาคลอดลูก ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จึงประสานติดต่อให้มาเข้าพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดเดียวกันจากกรณีดังกล่าว

นอกจากนี้ยังแบ่งกำลังอีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายสถิต เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจจะมีการแถลงสรุปภาพรวมการดำเนินการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จนต่อมาเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน นายเอกพจน์ ปานแย้ม อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ได้เดินทางมาที่สำนักงานเทศบาลเมืองคลองหลวง เพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. และ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” จากคดีเดียวกัน ซึ่งรายละเอียดหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่ บก.ปปป. เวลา 18.00 น.

 

 

 

 

สำหรับประวัติของ เอกพจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่ง มีชื่อจริงว่า เอกพจน์ ปานแย้ม เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2512 ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็ออกเดินสายร้องเพลงลูกทุ่งไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ไปด้วย ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางการเมือง เคยเป็นศิลปินในค่าย ชัวร์ออดิโอ มีผลงานเพลงชื่อดังมากมาย เช่น แอบฝัน บัวตอง คนชื่อเดือน แต่เพลงที่ได้รับความนิยมและสร้างชื่อให้กับเอกพจน์ คือ เพลง ทหารเกณฑ์คนจน ทำให้กลายเป็นขวัญใจของกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่ง โดยเฉพาะหนุ่มสาวโรงงาน

ในปลายปี พ.ศ. 2539 เอกพจน์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่จ.ปทุมธานีบ้านเกิด และได้รับการเลือกตั้ง โดยชนะทั้งนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และนางวาณี หาญสวัสดิ์ ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ยาวนาน ซึ่งทำให้เอกพจน์ได้กลายมาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น ส.ส.

จากนั้นเอกพจน์ ได้ศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรีที่สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งอีก ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 ได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย ซึ่งก็ได้รับการเลือกตั้งอีก และในการเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 ได้ลงเลือกตั้งอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ใน จ.ปทุมธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีก

ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทยซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2551 เมื่อพ้นจากการถูกตัดสิทธิทางเมือง จึงลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2557 แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

จากนั้นเอกพจน์ได้หันมาทำงานการเมืองท้องถิ่น โดยเขาเป็นหัวหน้าทีม “เพื่อนเอกพจน์” และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายลอบวางบึ้มรถบัสตำรวจตชด. พลขับบาดเจ็บ 2 นาย
อดีตรมว.กลาโหมขึ้นแท่นนายกฯคนใหม่ของญี่ปุ่น
สพฐ. เร่งสอบ ผอ.โรงเรียนในจ.กาญจนบุรี เบี้ยวเงินทุนนักเรียน ล่าสุดมอบทุนครบแล้ว พร้อมสืบข้อเท็จจริงต่อ
“ดร.ทันกวินท์” ยื่น ป.ป.ช. สอบสส.พรรคส้ม อ้างตำแหน่งกมธ.จัดงานสมัครสมาชิก
"แม่ค้าขายน้ำ" ปลื้มยอดขายพุ่งพรวด เงินหมื่นสะพัด หลังรัฐบาลแจกช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ
“ไพบูลย์” ยันไม่จริง “สันติ-วราเทพ” ย้ายซบเพื่อไทย
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567
“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น