“อัษฎางค์” ฉะเดือดผู้บริหารมช. ปล่อย “รศ.อัศวิณีย์” ทำหน้าที่ตัวแทนสู้ลำพัง เอาผิดพวกหมิ่นเบื้องสูง

"อัษฎางค์" ฉะเดือดผู้บริหารมช. ปล่อย "รศ.อัศวิณีย์" ทำหน้าที่ตัวแทนสู้ลำพัง เอาผิดพวกหมิ่นเบื้องสูง

หลังจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค” ระบุถึงเรื่องราวการต่อสู้ของ รองศาสตราจารย์ อัศวิณีย์ หวานจริง แห่งภาควิชาศิลปะไทย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เบื้องหลังต้องต่อสู้กับกลุ่ม 3 นิ้ว ในรั้วมหาวิทยาลัย และเรื่องคดีความต่าง ๆ ที่ทำให้ตนเองถูกคุมคามอย่างหนักมาตลอดระยะเวลา 2 ปี แต่ขอชื่นชมว่าเจ้าตัวคือหญิงแกร่งที่เด็ดเดี่ยวมาก ๆ ในการจะปกป้องสถาบันฯ

 

 

โดยมีใจความระบุดังนี้ว่า ““สถานการณ์สร้างวีรบุรุษและวีรสตรี” #ทำดีไม่โดดเดี่ยว ขอมาอัพเดทเรื่องร้องทุกข์ของ อ.ป้อม เรื่องราวร้องทุกข์ของ อ.ป้อมนั้นรัฐเข้ามารับทราบและยื่นมือมาเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับ อ.ป้อมแล้ว และเรื่องของ อ.ป้อม จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 


อ.ป้อมและครอบครัวจะได้รับการดูแลความปลอดภัยและจะได้รับความยุติธรรม แต่การสู้นั้นยังไม่จบ คู่กรณีก็ไม่ธรรมดาและมีการเคลื่อนไหวต่อสู้โดยมีผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนอยู่ต่อไป มีผู้หลักผู้ใหญ่ถึงใหญ่มากและใหญ่ที่สุด รวมทั้งหลายหน่วยงานราชการสอบถามและให้กำลังใจผ่านผมไปถึง อ.ป้อม ที่เอาเรื่องนี้มาแจ้ง เพื่อจะสื่อสารและส่งสัญญาณมาถึงพี่น้องคนไทย ว่าการทำดีนั้น ไม่ง่าย แต่เราอย่ากลัวการทำความดี ต้องกล้าทำความดี และรักษาความถูกต้อง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อย่าลืมพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ว่า

 

“การทำดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่ว ซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่ และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว แต่ละคนจึงต้องตั้งใจ และเพียรพยายามให้สุดกำลัง ในการสร้างเสริมและสะสมความดี” พี่น้องคนไทยไม่ทอดทิ้งกันและไม่ทอดทิ้งคุณ ภาครัฐก็เช่นกัน รัฐไม่ทอดทิ้งกันและไม่ทอดทิ้งคุณ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษและวีรสตรี

 

ผมเชื่อว่า อ.ป้อม รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง คือฮีโร่ และจะเป็นอีกหนึ่งในวีรสตรีคนใหม่ของคนไทยแห่งศตวรรษที่ 21 ที่กล้าเผชิญหน้ากับขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และล้มล้างการปกครอง
ถามตัวเองว่า เราอยากเป็นทรราชหรือเป็นวีรบุรุษ วีรสตรี

เราคนไทยควรเอา อ.ป้อม เป็นตัวอย่างที่ดี ในการปกป้องและสั่งสอนตนเองและลูกหลาน ในการเรื่องการยืนหยัดในการรักษาความถูกต้อง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

เรื่องราวของ อ.ป้อมยังไม่จบ ผมได้พูดคุยกับ อ.ป้อมหลายครั้ง ทำให้ได้ข้อมูลถึงขบวนการแทรกซึมในระบบการศึกษาและการล้างสมองเด็ก ซึ่งผมพอทราบมาบ้างอยู่แล้ว แต่ข้อมูลของ อ.ป้อม เป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่มาเติมเต็มและยืนยันว่า ขบวนการล้มเจ้าและล้มล้างการปกป้อง ที่แทรกซึมเพื่อล้างสมองเด็กในสถาบันการศึกษามีอยู่จริง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายอัษฎางค์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “คดีความระหว่าง อ.ป้อม รศ.อัศวิณัย์ หวานจริง กับอาจารย์และนักศึกษา มช. ไม่ใช่ อ.ป้อม มีข้อพิพาทกับ อาจารย์และนักศึกษา มช. กลุ่มนั้น

แต่ อ.ป้อม ในฐานะของคณบดี ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เป็นผู้ฟ้องร้องดำเนินคดีในนามของมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และผู้บริหาร อาทิ ท่านอธิการบดี อย่าส่งนักรบที่เป็นผู้หญิงออกไปรบ แล้วไม่ส่งกำลังบำรุง ไม่ส่งอาวุธยุทโธปกรณ์และไม่ส่งกำลังสนับสนุนไปสนับสนุนการรบของนักรบผู้หญิงคนนี้

ท่านเป็นผู้ชายที่ส่งผู้หญิงออกไปรบ และปล่อยนักรบจำเป็น ซึ่งเป็นผู้หญิง อยู่กลางสนามรบ กลางหมู่มาร และโดนกระทำอยู่ตลอดเวลา โดยไม่รู้สึกรู้สาอะไรไม่ได้ ปล่อยให้ภาพมันเล่าเรื่อง”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น