logo

อดีตผู้บริหารวัคซีนไฟเซอร์ กระโดดลงเล่นการเมือง “ทูตโน้ต” ปักธงเขต1 ชาติพัฒนากล้า

โน้ต "ทูตสาธารณสุข" หนุ่มหล่อ รุ่นใหม่ ไฟแรง อดีตผู้บริหารจากบริษัทไฟเซอร์ บริษัทยาอันดับหนึ่งของโลก ลงสู้ศึกสนามเลือกตั้งใจกลางกรุง เขต 1 กทม.

“พรรคชาติพัฒนากล้า” ส่งหนุ่มไฟแรงโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ลงชิงชัยเลือกตั้งเขต 1 กทม. “นันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์ “ วิศวกรหนุ่ม วัย 38 ปี มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมาก ตัวเขาเองเริ่มทำงานตั้งแต่เป็น “ผู้แทนขายยา” เรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์การทำงานจากทั้งในและต่างประเทศ จนเติบโต ก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ ล่าสุดดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไฟเซอร์ บริษัทยาชั้นนำที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

ตลอดชีวิตการทำงานโน้ตมีโอกาสได้รู้และเข้าใจถึงสาธารณสุขระดับลึกของคนไทย ซึ่งน้อยคนที่จะเข้าใจและไปแก้ถึงจุดนั้นได้ เช่น โรงพยาบาลก็ยังแออัด บุคลากรทางการแพทย์ก็ยังทำงานหนัก คนไทยก็ยังป่วยและมีความรู้ผิดๆด้านสุขภาพอีกเยอะ ปัญหาสุขภาพจิต ปัญหาสุขภาพกาย จากการทำงาน การใช้ชีวิตในสังคมยุคใหม่ จากการใช้สารเสพติด ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน และทั้งหมดนี้เราเรียกได้ว่าเป็นคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกๆวัยซึ่งบอกเลยว่า เรายังพัฒนาไปไกลกว่านี้ได้อีกเยอะ และยิ่งกว่านั้นในปัจจัยที่เกิดจากคนที่มีสิทธิมีอำนาจในการจัดการตรงนี้ ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักเลยทีเดียว ผมจึงสัญญากับตัวเองว่าผมต้องพยายามทำทุกทางให้ตัวเองได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการพัฒนาสาธารณสุขและคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“จนกระทั่งมาถึงช่วงที่โควิดระบาด เหมือนเป็นสนามสอบสนามใหญ่ที่ไม่มีใครคาดคิด ด้วยความที่ผมทำงานในบริษัทยามายาวนาน ผมจึงได้รับโอกาสและความไว้วางใจให้เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเบื้องหลังที่ทำงานประสานภาครัฐและภาคธุรกิจ เพื่อช่วยจัดหา นำเข้าวัคซีนโควิด ยารักษาโควิด ชุดตรวจโควิดที่ดีและมีคุณภาพ ให้คนไทยทั้งประเทศ รวมถึงการช่วยหาเตียงในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยวิกฤตและช่วยพัฒนาระบบการส่งยาถึงบ้านสำหรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง เวลาที่ผมได้ช่วยเหลือคนจำนวนมาก ในข่วงเวลาวิกฤติที่หนทางไม่ได้สว่างไสว แต่ในที่สุด แรงกายและแรงใจที่เราอุทิศมันสามารถสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นได้มากมาย จากการบรรเทาความเดือดร้อน และหยิบยื่นความช่วยเหลือ ให้กับพี่น้องคนไทย มันทำให้ผมมีแรงบันดาลใจและมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ที่จะสานฝันตัวเองต่อไป และในเวลานั้นเองหลายๆคนได้ขนานนามกันติดปากว่าผมเป็นทูตสาธารณสุข ทูตที่คอยช่วยเหลือประชาชนในด้านนี้ คงเพราะภาพจำที่เราทำงานประสานระหว่าง ภาครัฐ-ภาคธุรกิจ-ภาคประชาชน มาโดยตลอดด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ผมมั่นใจว่า ผมพร้อมแล้วที่จะเข้ามาช่วยเหลือคนในประเทศอย่างเต็มตัว”

 

 

 

 

“ทูตโน้ต” ทิ้งท้ายกับเราด้วยว่า แน่นอนว่าส่วนตัวมีความสนใจด้านการเมือง การปกครอง และเศรษฐกิจเป็นพิเศษ มันจึงทำให้ผมตัดสินใจเลือกศึกษาต่อปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก่อนหน้านี้ และวันนี้เองจึงได้มีโอกาสเข้ามาทำงานการเมือง เป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 กรุงเทพเทพมหานคร ลงสนามเลือกตั้งจริงเป็นครั้งแรกในปี 2566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น