“โบว์ ณัฏฐา” ดึงสติ “หยก” เยาวชน 3 นิ้ว ทำตามขั้นตอนกม.เชื่อศาลให้โอกาส อย่ามัวหลงผิด ทำลายอนาคตตัวเอง

"โบว์ ณัฏฐา" ดึงสติ "หยก" เยาวชน 3 นิ้ว ทำตามขั้นตอนกม.เชื่อศาลให้โอกาส อย่ามัวหลงผิด ทำลายอนาคตตัวเอง

จากกรณีที่นางสาวทานตะวัน หรือตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นางสาวอรวรรณ หรือแบม ภู่พงษ์ สองนักกิจกรรมอิสระ ได้นำกลุ่มม็อบทะลุวังบุกป่วนยังหน้าโรงพักสน.สำราญราษฎร์ โดยอ้างว่าไม่พอใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับ “หยก” เยาวชน 3 นิ้ว จนในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งสองไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง และได้ยื่นฝากขังต่อศาล เพื่อดำเนินคดีต่อไปนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2566 ในเฟซบุ๊กของ หยก ธนลภย์ ได้โพสต์ข้อความ ระบุไว้ว่า สวัสดีค่ะ นี่หนูหยกนะ ศาลสั่งให้มาอยู่ที่บ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ 43 วันแล้ว ฝากถึงตำรวจ สน. สำราญราษฎร์ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู เอาตารางสอบตารางมอบตัวไปให้พี่ แล้ว พี่ก็รับว่าเราเจอกันวันที่ 9 เมษายน 2566 จากนั้นพี่ก็ขอออกหมายจับหนู ศาลเยาวชนออกหมายจับหนู 28 กุมภาพันธ์ 2566 และศาลขังหนูมาจนถึงวันนี้ หนูเอาอนาคตของหนูไปให้พี่ดู วันที่ 15 กุมภาพันธ์ แล้วหนูก็ยังอยู่ในคุกตอนนี้ ต่อไปนี้หนูจะไม่ขออะไรอีกแล้วจากพี่ และจากศาลหนูก็จะไม่ร้องขอการประกันตัวหรืออะไรอีก อนาคตของหนูสำหรับพวกพี่และศาลไม่เห็นมันจะมีค่ามีน้ำหนักเลย ระบบและคำสั่งของคนอื่นสำหรับพี่กับศาลเป็นสิ่งที่หนูไม่เชื่อถือ หนูไม่อยากพบพี่ ไม่อยากเห็นหน้าทนายที่ศาลบังคับตั้งให้ หนูไม่ยอมรับกระบวนการอยุติธรรม

 

 

 

ล่าสุด “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องหยก .. บอกให้พ่อแม่น้องแต่งทนายแล้วยื่นประกันสิคะ เขาอยากปล่อยอยู่แล้ว แต่จะปล่อยเด็กไปไหนในเมื่อแม้แต่ผู้ปกครองก็ไม่มาแสดงตัวและเจ้าตัวปฏิเสธกระบวนการ รัฐก็ต้องรับผิดชอบ … บรรยากาศการเมืองที่รุนแรงและการให้ท้ายกับทุกการกระทำแบบที่เกิดเมื่อคืน บอกตรง ๆ น้องอยู่บ้านปราณีในตอนนี้ยังปลอดภัยกว่าปล่อยออกมาเจอผู้ใหญ่แถวนี้อีก ถ้ามีการยื่นประกันแล้วไม่ให้จริง ๆ ค่อยว่ากัน

 

 

ถ้าเด็กไม่มีผู้ปกครอง รัฐต้องรับผิดชอบ ก็ถูกแล้ว ถ้าผู้ปกครองมาขอประกันแล้วไม่ให้ ค่อยว่ากัน เด็กเป็นผู้เยาว์ จะปล่อยก็ต้องมีผู้ปกครองรับค่ะ หลักการมีแค่นี้ ถ้าไม่อยู่สถานพินิจของราชทัณฑ์ ก็ต้องเป็นสถานสงเคราะห์ของ พม.

ต่อมามีคอมเมนต์ถามโบว์ว่า ทำไมศาลต้องขังเขาล่ะ หยกยังเป็นคนบริสุทธิ์ อยู่เลย ใครสั่งขังก็ยกเลิกคำสั่งเองสิ ?

“โบว์” จึงได้ตอบกลับว่า มันมีเหตุผลตามกฎหมาย จึงต้องยื่นประกัน ถ้าไม่มีผู้ปกครอง จะปล่อยออกมาให้ใครหละ ปล่อยโดยไม่มีผู้ปกครองมาเซ็นรับไม่ได้นะ ตามหลักการตอนนี้สวัสดิภาพผู้เยาว์คนนี้มันอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐแล้ว
ถ้าจะปฏิเสธรัฐกันขนาดนั้น ก็อนาธิปไตยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น