สว.โคราช ไม่โหวตสนับสนุน พิธา เป็นนายก หากยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 ยึดถือสถาบันเป็นหลัก

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ในส่วนตัวยังยึดหลักประชาธิปไตย เมื่อพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงได้ ข้างมากถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่จะได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ในส่วนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ถ้าจะเลือกใครสักคนไปเป็นผู้นำประเทศ บุคคลนั้นจะต้องมีเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม ความประพฤติ รวมไปถึงคุณสมบัติ และแนวความคิด ในส่วนของพรรคก้าวไกล ได้เสียงส่วนมากในการจัดตั้งรัฐบาล ในส่วนตนเองจะเลือกหรือไม่เลือกนั้น ว่าแนวคิดจะมีผลส่งในส่วนที่ดีหรือไม่ดีต่อประเทศชาติ ในส่วนตัวยังยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความมั่นคงของประเทศ เป็นหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ

แม้แต่พี่น้องประชาชนก็คิดเรื่องนี้เหมือนกัน ในส่วนของมาตรา 112 ในส่วนตัวไม่เห็นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราสามารถอยู่อย่างสงบสุข โดยไม่ได้เกิดผลร้ายอะไรต่อผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนมากแล้วที่เกิดผลเสีย คือผู้ที่ไม่ประพฤติตามกฎหมาย คือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งไม่เห็นควรที่จะไปแก้หรือยกเลิก มาตรา 112 ในส่วนของคุณพิธา มีการถือหุ้นสื่อ ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะมีคนร้องไปที่กกตแล้ว ขอให้กกต. ทำหน้าที่ หาก กกต.เห็นว่ามันขัด ก็จะดำเนินการส่งศาลรัฐธรรมนูญ เหมือนกรณีคนอื่นๆที่เคยพิจารณาตัดสินมาแล้ว ในส่วนตนเองนั้นจะตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานประเทศชาติมีความมั่นคง มีสถาบันหลักเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ดำรงอยู่ของประเทศไทยต่อไป

นางวชิราภรณ์ วงศ์วชิระ อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญ เปิดเผยว่า ฝากถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าคำพูดบางคำดูก้าวร้าวเกินไป อยากให้อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นสิ่งที่คนไทยควรปฏิบัติ อย่าพูดจาก้าวร้าวกับผู้ใหญ่ อย่าพยายามแตะมาตรา 112 ส่วนเรื่องกัญชาเสรีตนมองว่าให้ควรยกเลิกไปเลย เพราะมองว่าเป็นภัยกับเด็กยกตัวอย่างที่เป็นข่าวล่าสุดที่จำหน่ายใกล้โรงเรียนเลย ตนมองว่าควรยกเลิกให้กับไปเป็นยาเสพติดเหมือนเดิมและเพิ่มกฎหมายให้หนักขึ้นด้วย

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น