เพจดังแฉคลิป “นายก อบต.” เลือดร้อนชักปืนขู่ “จนท.ป้องกันฯ” เหตุไม่พอใจ ถูกตัดหน้าแจกถุงยังชีพ

นายกฯอบต. จ.สระบุรี เลือดร้อนชักปืนขู่ จนท.ป้องกันฯ เหตุไม่พอใจถูกตัดหน้าแจกถุงยังชีพ เบื้องต้น ตร. เร่งสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตามที่เพจเจ๊ม้อยv plus ได้ลงคลิปวีดีโอ พร้อมกับระบุข้อ ว่า #จะด้วยสาเหตุใด !!!!!! ก็ไม่ควรใช้อาวุธในการข่มขู่ อย่าง ไรเสียก็คงต้องฟังความทั้งสองฝ่าย ต้องรอฟังทางนายก อบต. ชี้แจงเพื่อความเป็นธรรมด้วยนะคะ สระบุรีเรื่องถกเถียงการแจกถุงยังชีพ !! ระหว่างทีมงานและรองนายก อบต. ทางนายก อบต.ได้มอบหมายให้ทีมงานซื้อของเพื่อแจกผู้กักตัวโควิด และเพื่อความรวดเร็ว ทางทีมงานได้รีบแจกของ เพื่อถึงมือผู้กักตัวโดยเร็วที่สุด ก็เลยมีการถกเถียงกันระหว่าง รองนายก อบต.กับเจ้าหน้าที่ ต่อมา รองนายก อบต. ได้โทรเรียกนายก อบต. มาที่เกิดเหตุ สุดท้ายเกิดการท้าทายกัน ทางนายก อบต. เลยไปหยิบปืนจากรถจักรยานยนต์ออกมา และทำทีท่าว่าจะยิง แต่ทางรองนายก อบต. ก็ได้เข้ามาห้ามไว้ จนเจ้าหน้าที่คนนั้น ต้องหนีเข้าไปหลบในอนามัย ตอนนี้ได้แจ้งความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อบต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อขอเข้าพบ นายฝัก ชาติสี นายกอบต.หนองแขม และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.หนองแขม ที่มีการโต้เถียงกันในคลิป แต่ไม่พบบุคคลทั่ง 2 จนกระทั่งได้พบเจ้าของคลิปภาพ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ภายใน อบต.ด้วยเช่นกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่เจ้าของคลิปไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ของ อบต.หนองแขม ติดต่อไปยัง นายฝัก ชาติสี นายกอบต.หนองแขม เพื่อขอให้ออกมาชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นายกอบต.หนองแขม ได้แจ้งนัดเวลา 14.00 น.จะเดินทางมาชี้แจงจนกระทั่งล่วงเลยเวลา แต่ก็ไม่มาตามที่แจงกับเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวไว้

พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานประกอบกับนำคลิปที่เกิดขึ้นมาประกอบ ตอนนี้ตั้งเป็นในรูปคณะกรรมการพนักงานสอบสวน สอบสวนในเรื่องนี้ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตอนนี้ได้รับคดีไว้แล้ว ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าแจ้งความ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตอนนี้สอบปากคำพยานไป 4 ปาก และวันนี้คาดว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ฝ่าย และจะมีตำรวจมาคุ้มครองพยาน ซึ่งพยานเป็นปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแขม เนื่องจากเป็นเรื่องมูลเหตุเก่า ตั้งแต่ นายกอบต.หนองแขม ได้ถูก ปปช.แจ้งข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 64 ฐานความผิดตาม พรบ.ฮั้วประมูล ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากพยาน

สำหรับคดีดังกล่าว เป็นการฮั้วประมูลการก่อสร้างสนามฟุตซอล บริเวณพื้นที่ด้านหลัง อบต. ซึ่งอาจเป็นมูลเหตุที่ทำให้ 2 ฝ่าย เกิดความบาดหมางกัน จนมาถึงวันที่เกิดเหตุ ก็มีปากเสียงกันเล็กน้อย และมีการชักอาวุธปืนมาข่มขู่ซึ่งกันและกันตามที่มีภาพปรากฏตามคลิป อีกทั้งทราบว่า มูลเหตุอาจจะเป็นการน้อยใจ ที่เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยของ อบต. ได้รับมอบหมายให้แจกถุงยังชีพกับพี่น้องประชาชน แต่ไม่ได้รายงานให้ นายก อบต. ทราบ แต่ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย กลังแจ้งว่า ได้รับมอบหมายจาก นายก อบต. แล้ว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีปากเสียงกันขึ้น

ตอนนี้ปปช.ยังไม่ชี้มูล เพียงแต่แจ้งข้อกล่าวหานายก รองนายก และพวกที่เกี่ยวข้อง ก็ยังอยู่ในระหว่างสอบสวน จากการประสานสอบถาม ตอนนี้สำนวนทางนายกได้ร้องขอความเป็นธรรม  สำนวนได้ส่งไปที่ ปปช.ภาค 1  กำลังสอบสวนอยู่  ทางฝ่ายนายก รองนายก และทางป้องกัน ที่อยู่ในคลิป  จากในคลิปที่เราได้เห็นว่ามีการเถียงกันทั้งคู่ และมีอาวุธปืนทั้งคู่ และทางเราได้ตรวจยึดอาวุธปืนไว้แล้วทั้ง 2 ฝ่าย เป็นปืนมีทะเบียน พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง เราได้สอบสวน และทั้ง 2 ฝ่าย ได้นำอาวุธปืนมามอบให้ จากในคลิปจะเห็นเป็นฝ่ายนายกที่ชักปืนออกมา  ตอนนี้อาวุธปืนก็ตรวจยึดอยู่ และกำลังสอบสวนรวบรวมหลักฐาน จัดเป็นในรูปคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นก็โดนดำเนินคดีเรื่องอาวุธปืน เรื่องข่มขู่อะไรแบบนี้ เดี๋ยวต้องรอสอบพยานให้เสร็จ และวันนี้จะแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น