รู้จักตำนาน FF "ขนมมะเขือเทศ" Soft Power ของดีไทยแลนด์ อร่อยจนดารา-ไอดอลดังแดนกิมจิติดใจ หลัง จีซู BLACKPINK ลง IG
ข่าวที่น่าสนใจ
FF “ขนมมะเขือเทศ” ขนมขบเคี้ยวในตำนานกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลัง จีซู BLACKPINK โพสต์ IG Story พร้อมแคปชันว่า 맛있다 ที่แปลว่า 🍅อร่อย🍅 หลังจากนั้นก็มีคนไปเจอว่า ผู้จัดการส่วนตัวของจีซู ไปเหมาขนม มะเขือเทศทั้งแพ็กจากห้างแมคโคร หลังสนามราชมังคลาฯ มาเพิ่มให้อีก
ซึ่งก่อนหน้านี้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา นักแสดงเกาหลีสุดฮอตอย่าง คิม ซอน โฮ เจ้าของบท หัวหน้าฮง จากซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha เองก็ติดใจไม่แพ้กัน จนต้องขนกลับเกาหลีใต้เป็นลัง ๆ เช่นเดียวกัน
รู้จัก “ขนมมะเขือเทศ” แบรนด์ FF Soft Power มาแรงจากไทยแลนด์
- เป็นของบริษัท แฟชั่น ฟู้ด จํากัด หรือ FF (เอฟ เอฟ)
- เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2531
- แฟชั่นฟู้ด เริ่มต้นจากการผลิตขนมขบเคี้ยวประเภทข้าวเกรียบรสต่าง ๆ เปิดตัวสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 2532 ด้วยขนมอบกรอบรสมะเขือเทศ และรสพริกหยวก
- และยังมีแบรนด์อื่น ๆ ภายใต้ บริษัท แฟชั่นฟู้ด อาทิ
- ตอร์ปิโด (ข้าวเกรียบรสผัก)
- สามพราน (ช้าวเกรียบรสข้าวโพดปิ้ง)
- ในปี 2545 แฟชั่นฟู้ด แตกไลน์ธุรกิจสู่การเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์เอฟเอฟ ทั้งแบบซอง แบบชาม และแบบแพ็กบรรจุ
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของ แฟชั่นฟู้ด ทั้งเอฟเอฟ และแบรนด์อื่น ๆ มีจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายตามประเทศต่าง ๆ อาทิ
- สหรัฐอเมริกา
- แคนาดา
- ยุโรป
- อังกฤษ
- ออสเตรเลีย
- ไต้หวัน
- มาเลเซีย
- สิงคโปร์
- เมียนมา
- ลาว
- กัมพูชา เป็นต้น
นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัท แฟชั่นฟู้ด จำกัด พบว่า มีการเติบโตต่อเนื่อง
- ปี 2563 : รายได้ 939 ล้านบาท กำไร 13 ล้านบาท
- ปี 2564 : รายได้ 935 ล้านบาท กำไร 20 ล้านบาท
- ปี 2565 : รายได้ 953 ล้านบาท ขาดทุน 27 ล้านบาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง