"Tesla" เตรียมเปิด EV Flagship Store ปักหมุดกรุงเทพฯ ที่แรก รุกตลาดรถ EV สู้คู่แข่งอย่าง BYD
ข่าวที่น่าสนใจ
สำนักข่าว Asia Nikkei เผยว่า “Tesla” เตรียมเปิด EV Flagship Store แห่งแรกในทางตะวันออกของกรุงเทพฯ ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งขณะนี้ Tes la กำลังปรับปรุงพื้นที่ที่เคยเป็นโชว์รูมของ Toyota Motor เพื่อทำให้เป็น Flagship Store ขนาดใหญ่
และที่พิเศษยิ่งกว่านอกจากโชว์รูมแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากถึง 5 ชั้น ประกอบด้วย
- ศูนย์บริการ
- คลังสินค้าอะไหล่รถยนต์
- สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
โดยมีเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อย่างไรก็ตาม Tes la เริ่มขายรถอเนกประสงค์ขนาดกลางอย่าง Model Y และ Model 3 ทางออนไลน์ในประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 1.96 ล้านบ้าน และ 1.76 ล้านบาทตามลำดับ ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนประมาณ 1,000,000 บาท
ด้าน Kenichi Shimomura จาก Roland Berger กล่าวว่า “Tes la” มองว่าประเทศไทยเป็นเส้นทางทดสอบสำหรับการเร่งการขยายตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยยอดขาย Model Y ที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในเดือนมีนาคม ทำให้ Model Y มีส่วนแบ่งถึง 17% ของยอดขายรถ EV ในประเทศไทย
โดย Autolife Thailand รายงานว่า Model Y กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีเป็นอันดับ 2 ในประเทศ รองจาก Atto 3 ของ BYD แซงหน้ากลุ่ม SAIC Motor ของจีนและ Great Wall Motor
ข้อมูล : asia.nikkei
- Tesla, รถ EV, BYD, รถยนต์ไฟฟ้า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง