อยุธยาคึกคักสุด ๆ ปชช.แห่แต่ง “ชุดผ้าซิ่น” ตามรอย “ลิซ่า BLACKPINK” เยือนกรุงเก่า

อยุธยาคึกคักสุด ๆ ปชช.แห่แต่ง "ชุดผ้าซิ่น" ตามรอย "ลิซ่า" เยือนกรุงเก่า

 

หลังจากที่ “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลลิษา มโนบาล” สาวคนไทยที่กลายเป็นศิลปินระดับโลก ที่มียอดติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัว lalalalisa_m มากกว่า 94.5 ล้านคน ได้โพสต์ภาพเที่ยวอยุธยา รวมกับกลุ่มเพื่อน แต่การแต่งกายของเจ้าตัวนั้น ทำเอาชาวโซเชียลแห่ชื่นชม และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผ้าซิ่นไทยเตรียมขายดีแน่นอนเลย ขณะที่โพสต์ดังกล่าว มียอดไลค์มากกว่า 7 ล้านแล้วด้วย

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น (5 มิ.ย.) มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดไชยวัฒนาราม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน โดยนักท่องเที่ยวพากันเช่าชุดผ้าซิ่น เพื่อถ่ายรูปตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งใส่ชุดผ้าซิ่นเดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา กับเพื่อน ๆ

 

 

 

เมื่อสอบถาม คุณน้อยหน่า อายุ 31 ปี ช่างแต่งหน้าร้านมาลัยผ้าไทย เปิดเผยว่า หลังจาก ลิซ่า แต่งชุดผ้าซิ่นลง instagram ขณะไปท่องเที่ยวใน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้กระแสชุดไทยและผ้าซิ่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ มีประชาชนให้ความสนใจเช่าชุดไทยและชุดผ้าซิ่นที่ทางร้านนำมาให้เช่าเป็นจำนวนมาก

 

คุณน้อยหน่า บอกอีกว่า สำหรับราคาเช่าชุดเด็กจะอยู่ที่ 100 บาท ส่วนชุดผู้ใหญ่จะเริ่มต้นที่ 200 บาทไปจนถึง 300 บาท ซึ่งต้องขอขอบ คุณลิซ่า ที่ได้แต่งชุดผ้าซิ่นมาถ่ายรูปในโบราณสถานใน จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น พร้อมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเช่าชุดไทย หรือแต่งชุดผ้าซิ่นถ่ายรูปในโบราณสถาน และอย่าลืมมาเช่าชุดร้านมาลัยผ้าไทย

ด้าน น.ส.ลลิตา ไพรนอก นักท่องเที่ยวที่เข้าชุดไทยมาสวมใส่เพื่อถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก บอกว่า ตนทราบข่าวว่า คุณลิซ่า แต่งชุดผ้าซิ่นมาท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา ตนจึงเดินทางจากกรุงเทพฯ มากับเพื่อน ๆ แล้วมาเช่าชุดไทยถ่ายรูปในวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแส ตนอยากขอบ คุณลิซ่า ที่ทำให้คนไทยหันกลับมาสวมใส่ชุดผ้าซิ่น หรือแต่งชุดไทย เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น