เปิดให้จองแล้ว “ทุเรียนโอโซน” ของดีขึ้นชื่อ จ.ชัยภูมิ รสหวาน มัน อร่อยอย่าบอกใคร

ชัยภูมิ ทุเรียนโอโซน เปิดให้จองแล้ว ทุเรียนโอโซนขึ้นชื่อจ.ชัยภูมิ หวาน มัน อร่อยรสเลิศอย่าบอกใคร

สำหรับเซียนคอทุเรียนมืออาชีพ เมื่อเอ่ยถึง “ทุเรียนโอโซน” ต้องรู้จักกันอย่างดี เพราะมีรสหวาน หอม กรอบ เนื้อละเอียด และมีความมันดุจกะทิ ถือเป็นจุดเด่นที่ต่างกับทุเรียนทั่วไป โดยเฉพาะทุเรียนโอโซน ที่ สวนบ้านคลองไทร ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่งเป็นของ ชาวตำบลนายางกลัก จังหวัดชัยภูมิ โดยมีสถานที่ปลูกอยู่ ใกล้แทบภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 800 กว่าเมตร มีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีบรรยากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ พร้อมสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงถูกตั้งชื่อว่า ทุเรียนโอโซน นับเป็นไม้ผลมาแรงอีกชนิดที่สร้างเม็ดเงินให้กับชาวบ้านในพื้นที่และจังหวัดชัยภูมิ

นายเเสน หลวงปราบ อายุ 71 ปี เจ้าของ “สวนทุเรียนลุงแสน อยู่เลขที่ 41 หมู่ที่ 7 ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่าตนเองปลูกทุเรียนเป็นอาชีพในสวนได้แก่หมอนทอง ซึ่งทุเรียนที่สวน มีขนาดใหญ่ เเบ่งขายไปก่อนหน้านี้ 1 ชุด และ ชุดที่ 2 ใกล้จะได้เก็บผลผลิตแล้วภายในปลายเดือนมิถุนายน- กรกฎาคม คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเปิดงานท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ที่กำลังจะมาถึงนี้ สำหรับคอทุเรียนโอโซนท่านใดสนใจทางสวนพร้อมเปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ ซึ่งทุเรียนที่สวน จะมี อยู่ 2 เกรด 2 ราคา หมอนลูกไม่เต็มทองฟูน้อย ราคา กก.ล่ะ 150 หมอนทองลูกเต็มฟู กก.ละ190 บาท

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสวนทุเรียนของ คุณลุงแสน เริ่มปลูกมาเมื่อปี 2561 ซื้อต้นพันธุ์มาจาก จ.ระยอง จำนวน 400 ต้น แล้วนำมาแบ่งขาย 200 ต้นเป็นค่าน้ำมัน ที่เหลือปลูกเอง ลักษณะพื้นที่ปลูกเป็นพื้นราบติดกับชายเขา แต่ความรู้เรื่องปลูกทุเรียนมีน้อยมาก จึงขุดหลุมปลูกแบบพื้นราบ ปล่อยน้ำรดต้นจนมีความชื้นมากทำให้รากโคนเน่าตาย จากต้นทุเรียนจำนวน 200 ต้น เสียหายเหลือเพียง 20 ต้นที่รอด แล้วปลูกเรื่อยมาถึงปัจจุบัน ประมาณ 25 ไร่ จึงทำให้มีผลผลิตพอขายให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาแวะซื้อแวะชมได้จนทุกวันนี้ พร้อมกันนี้ทางสวนกำลังพัฒนาสายพันธุ์ทุเรียนใหม่ โดยการปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทองกับทุเรียนกระดุมทองไว้ใกล้กันปล่อยให้ผึ่งเป็นตัวผสมพันธุ์ส่วนรสชาติจะอะไรขนาดไหนก็รอชิมตอนผลผลิตออกอีกครั้งหนึ่งซึ่งระยะนี้กำลังทดลองของทางสวนอยู่เพื่อจะได้ทุเรียนโอโซนอีกชนิดหนึ่งที่ขึ้นชื่อของ ตำบลนายางกลัก จังหวัดชัยภูมิ ก็เป็นได้

 

 

 

 

ซึ่งทุเรียนโอโซนจากที่อำเภอเทพสถิต ช่วงนี้ได้รับความนิยมจากนักชิมทุเรียนทั่วประเทศเพราะมีรสอร่อย หวาน หอม และ มัน โดยเฉพาะความมันของเนื้อทุเรียนเหมือนกินกะทิ คุณลุงแสน ชี้ว่าน่าจะเกิดจากความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งดินและอากาศ ยิ่งอากาศเย็นจะช่วยให้ทุเรียนสุกช้าอยู่บนต้นนานถึง 150 วัน นานกว่าทุเรียนที่ปลูกทั่วไป เพราะทุเรียนทั่วไปใช้ เวลา 130 วัน ผลทุเรียนได้สะสมอาหารไว้นานจนมีความอร่อย เนื้อทุเรียนมีความเนียนละเอียดไม่เป็นเส้น มีความมันเหมือนกะทิหรือเนย จนบางคนเรียกทุเรียนเนย ถือเป็นจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนโอโซน โดยหมอนทองมีความหวานมันมากเป็นพิเศษ เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่มาเยือนสวนลุงแสน ทุกปี จึงทำให้ผลผลิตมีเท่าไรไม่เคยพอ”

สำหรับท่านที่ชื่นชอบทุเรียน หากสนใจต้องทุเรียนโอโซนจากสวนลุงแสน สามารถสั่งจองได้ หรือเดินทางไปชมมาชิมกันแบบสด ใหม่จากต้นในสวน ซึ่งทางส่วนเปิดรับจองแล้วสามารถ ติดต่อโดยตรงที่คุณลุงแสน หลวงปราบ โทรศัพท์ 0836801883 แล้วท่านจะได้สัมผัสความอร่อยของทุเรียนโอโซนอย่างแท้จริง แบบพูดได้อย่างเต็มปากว่าอร่อยสุดๆไปเลย.

 

 

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น