เริ่มแล้ว งานมหกรรมสินค้าเกษตรโคราช 2566 กระตุ้นตลาดสินค้าเกษตร เพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ส่งตรงถึงผู้บริโภค

งานมหกรรมสินค้าเกษตรโคราช 2566 กระตุ้นตลาดสินค้าเกษตร เพิ่มช่องทางจำหน่ายให้เกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค

วันนี้ (6 มิถุนายน 2566) ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแสดง และจำหน่ายสินค้าเกษตรโคราช ปี 2566 หรือ Farmer Market Khorat Kaset Fair 2023 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนเกษตรกร และประชาชนเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาสนับสนุนการพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรคุณภาพดี และให้ได้รับรองมาตรฐาน มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งให้มีช่องทางการตลาดหรือมีสถานที่จำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าจากเกษตรกร องค์กรเกษตรกร และกลุ่มเกษตรกรจากทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา อาทิ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มส่งเสริมอาชีพ กลุ่มยุวเกษตรกร เครือข่ายเกษตร เกษตรกรรุ่นใหม่ (YOUNG SMART FARMER) รวมทั้งสินค้าเกษตรจากระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ที่เกษตรกรผู้ผลิตจะมาเป็นผู้จำหน่ายสินค้าด้วยตนเอง เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้พบปะกับผู้บริโภคโดยตรง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ทำให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตให้มีคุณภาพ และปริมาณสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มีความมั่นใจในคุณภาพ และความปลอดภัยของสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ ที่สำคัญการที่เกษตรกรมาจำหน่ายด้วยตนเองถือเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ในการผลิตสินค้าเกษตรที่ดี เป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนตลอดไป

 

 

 

 

นางสมพิส ทองดีนอก เกษตรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า งานมหกรรมแสดง และจำหน่ายสินค้าเกษตรโคราช ปี 2566 หรือ Farmer Market Khorat Kaset Fair 2023 จัดขึ้นเป็นงานแรกของปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้มาพบปะกับผู้บริโภคโดยตรง ช่วยให้เกษตรกรได้เรียนรู้ และเข้าใจในระบบการตลาด ซึ่งจะสามารถนำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตของตนเอง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และการตลาดในปัจจุบันได้ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพดี ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดง และจำหน่าย เป็นผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพดี ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ มาตรฐาน GAP และมาตรฐาน KOS รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตรจากสถาบันเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร องค์กรเกษตรกร เช่น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มยุวเกษตรกร เครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ หรือ YOUNG SMART FARMER อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน กลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ ตลอดจนสินค้าจากศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชน ภายใต้ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพดี มาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อผู้บริโภคจะได้มั่นใจในสินค้า ตามสโลแกนที่ว่า เกษตรกรตัวจริง ทุกสิ่งปลอดภัย.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น