logo

“ทนายบอน” ฟาด “พิธา-ก้าวไกล” อ้าง “นิติสงคราม” กลบความผิดคดีหุ้นไอทีวี เหมือนเด็กเล่นขายของ

“ทนายบอน” ฟาด “พิธา-ก้าวไกล” อ้าง “นิติสงคราม” กลบความผิดคดีหุ้นไอทีวี เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ “ทนายบอน” อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “ณัฐนันท์ กัลยาศิริ – ทนายบอน” ว่า [นิติสงคราม] วาทกรรมใหม่ ปลุกปั่นสร้างความขัดแย้ง กลบความผิดของเด็กเล่นขายของ สืบเนื่องจากคดีที่พิธาถือหุ้นไอทีวี และกำลังถูกตรวจสอบ ก็เริ่มปลุกกระแสวาทกรรม “นิติสงคราม” อ้างว่ามีกระบวนการใช้กฎหมายกลั่นแกล้งสกัดกั้นพรรคก้าวไกล … ว่าแล้ว

1. กฎหมายห้าม ส.ส. ถือหุ้นสื่อมีมาหลายยุคหลายสมัย มีตั้งแต่ก่อนเกิดพรรคอนาคตใหม่ คนที่ถูกดำเนินคดีมีมาแล้วแทบทุกพรรค ดังเช่นที่ ส.ส. ปชป. เคยโดนตั้งแต่ยังไม่มีการตั้งพรรคอนาคตใหม่
2. ดังนั้น คนที่จะมาลงสมัคร ส.ส. ทุกคน ถ้าศึกษากฎหมายย่อมรู้ตัวล่วงหน้า หรือถ้าไม่ศึกษาเลย ก็ต้องทบทวนตัวเองว่า จะมาเป็นผู้แทนราษฎรที่ต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นอีกมาก หรือ จะมาเล่นขายของ
3. ฝั่งนั้น ก็มีประสบการณ์มาแล้วตั้งแต่ ธนาธร และผู้สมัครอีกหลายคน เรียกได้ว่า รู้ยิ่งกว่ารู้
4. พอมาถึงรอบนี้ สังเกตว่าผู้สมัครพรรคอื่น ส่วนใหญ่เคลียร์ตัวเองจากเรื่องพวกนี้ได้เกือบทั้งหมด มีคนพลาดบ้าง แต่ไม่ออกมาโวยวาย ก้มหน้าก้มตารับสภาพ เพราะเตรียมตัวมาไม่ดี ไม่รู้จะโทษใครอีกแล้ว
5. หรือถ้ากฎหมายนี้ไม่ดี ผู้สมัคร และพรรคการเมืองก็ควรเสนอแก้ไขกฎหมายในตอนที่มีอำนาจและอาจกระทำได้ (สมัยที่แล้ว)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ถ้าเรื่องนี้ ที่คุณพิธาถือหุ้นไอทีวี เป็นนิติสงครามจริง ก็แปลว่าต้องมีการวางแผนตรากฎหมายนี้มาตั้งแต่ก่อนเกิดพรรคอนาคตใหม่ วางแผนให้ศาลพิพากษาให้ ส.ส. หลายท่านพ้นจากตำแหน่งมาก่อนตั้งแต่ก่อนที่ธนาธร และพิธา จะมาเล่นการเมือง ต้องวางแผนด้วยว่าแม้ธนาธร จะโดนไปแล้ว แต่พิธาก็ต้องพลาดซ้ำอีก … จนในที่สุดจึงมาสำเร็จได้ในวันนี้ งั้นหรือ!?

ครั้งหนึ่งที่ผมขึ้นศาล ทนายฝ่ายตรงข้ามเล่นตุกติกหลายอย่าง จนมีการท้วงติงกันบ่อย เราเป็นทนายใหม่ๆ ก็หงุดหงิดนิดหน่อยและออกอาการหัวเสีย ศาลท่านเลยเรียกไปแล้วบอกว่า “ทนายครับ ที่นี่ศาลนะครับ เรามาต่อสู้คดีกันหาคนแพ้ชนะ ไม่ได้มานั่งจิบน้ำชา”

นั่นล่ะครับ การเมือง คือ เวทีของการแข่งขัน มีกติกาที่เคร่งครัดเป็นตัวกำหนด แล้วกติกาเรื่องหุ้นสื่อ ก็มีที่มาที่ไปว่าเมื่อนักการเมืองมีเอี่ยวกับหุ้นสื่อแล้ว มีการใช้สื่อครอบงำและสร้างความเสียหายได้จริง จึงมีกติกานี้ขึ้นมา และประกาศอย่างเปิดเผย ให้ทราบล่วงหน้าทั่วกัน

ในทางปฏิบัติการแข่งขันทางการเมืองดุเดือด จริงจัง ใครพลาดมีหลุดจากตำแหน่ง มีติดคุกได้ ถ้าจะเข้าสู่การเมือง มาถืออำนาจรัฐที่ต้องแบกรับความคาดหวังของประชาชนไว้บนบ่า ต้องจริงจัง ต้องรับผิดชอบตัวเองได้ก่อน เพราะว่าพวกท่านกำลังจะมาบริหารประเทศกันนะครับ … ไม่ได้มาเล่นขายของ หยุดเอาความบกพร่องของตัวเอง มาปลุกปั่นสร้างความขัดแย้ง หัดยอมรับความจริงบ้าง … จะแมนกว่านะครับ #ทนายบอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลดใจ รถไฟพุ่งชนกระบะ ขณะกำลังไปช่วย "งานศพ" ดับ 5 สาหัส 2 ราย
"ดร.อานนท์" ลั่นอำมหิตมาก ไอ้โม่งเบื้องหลัง ปั่นหัว "รุ้ง ปนัสยา" ก่อนยอมสารภาพผิดคดี 112
มติ ก.ต. เห็นชอบแต่งตั้ง “ชนากานต์ ธีรเวชพลกุล” นั่งประธานศาลฎีกาคนที่ 50
จังหวัดตราด ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
"สามารถ" เตือน กกต.อย่าลุยไฟ ลุแก่อำนาจ ดันทุรังประกาศรับรอง ส.ว.ชุดใหม่
อย่าเชื่อเด็ดขาด "มิจฉาชีพ" ส่งลิ้งหลอกเช็คสิทธิ "แจกเงินดิจิทัล" ผ่าน SMS แค่กดลิงก์อาจหมดตัว
"การบินไทย" จัดใหญ่ "THAI Networking 2024" สร้างเชื่อมั่น ขยายบริการพร้อมต่อยอดวัฒนธรรมอาหาร แบรนด์ไทยสู่สากล
โซเชียลเดือด ติด#SAVEทับลาน ค้านเพิกถอนพื้นที่ป่าทับลาน 2.6 แสนไร่ หวั่นตกไปอยู่ในมือนายทุน “มูลนิธิสืบนาคะเสถียร-ชัยวัฒน์” ประสานเสียงไม่เห็นด้วย เปิดผลกระทบ 6 ข้อ
ผู้นำจีนเรียกร้องมหาอำนาจผลักดันสันติภาพรัสเซีย-ยูเครน
รัสเซียระดมยิงขีปนาวุธถล่มทั่วยูเครนก่อนประชุมนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น