แจ้งเตือนด่วน ผู้ใหญ่บ้านหวั่น ไอ้บิด ไอ้เหลือง สองช้างป่าตัวอันตราย หวั่นชาวบ้าน พระสงฆ์ได้รับอันตราย

แจ้งเตือนด่วน ผู้ใหญ่บ้านหวั่น ไอ้บิด ไอ้เหลือง สองช้างป่าตัวอันตรายจอมมึนประวัติโชกโชนชาวบ้านเคยถูกทำร้ายดับคาตีนมาหลายศพ ขณะที่ไอ้เหลืองช้างป่าจอมดื้อในอาการตกมันระดับ 3 ที่ถือว่าอันตรายมาก เข้าบ้านบุกกินข้าวเปลือกจนยายหนีตายจากเปลวันก่อน ส่วนไอ้งาบิด ช้างป่าจอมโหด เดินป้วนเปี้ยนลานหน้าวัดบ้านคลองมะหาด จนผู้นำวิตกกังวลหวั่นชาวบ้าน พระสงฆ์ได้รับอันตราย

วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566 นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมาประกาศด่วนในการขอแจ้งเตือนระวัง สองช้างป่าฉายา ไอ้บิด ไอ้เหลือง ออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าหมู่บ้าน ม.14 บ้านคลองมะหาด และ หมู่ที่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ซึ่งเป็นสองช้างป่าตัวอันตรายอย่างมาก ประวัติโชกโชน ก้าวร้าว ดุร้าย เคยทำร้ายชาวบ้านหนองปรือกันยาง และบ้านอ่างเสือดำเสียชีวิตมาแล้ว ขอชาวบ้านอย่าเข้าใกล้ และหลีกเลี่ยง

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด เล่าว่าค่ำคืนเมื่อสองวันก่อนคุณยายน้อย ชาวบ้าน ม.14 บ้านคลองมะหาด ได้กระโดดลงจากเปลหนีตายจากการที่ช้างป่าจอมดื้ออย่าง ไอ้เหลือง มาแล้ว ซึ่งไอ้เหลืองอยู่ในอาการตกมันระดับ 3 ที่ถือว่าเป็นระดับอันตรายมาก และยังไม่วายเมื่อมีช้างป่าอีกหนึ่งตัวซึ่งเป็นตัวอันตรายอย่างมาก ฉายา ไอ้งาบิด ที่ช่วงเช้าพระสงฆ์จะออกบิณฑบาตร ก็ต้องหวาดระแวง เพราะช้างป่า ฉายาไอ้งาบิด ได้มาพักอาศัยอยู่ชายป่าท้ายวัดบ้านคลองมะหาด ติดใจกลางชุมชน จนพระสงฆ์ ชาวบ้านหวาดระแวงกลัวถูกทำร้าย ซึ่งก็มีน้องๆนักเรียนในพื้นที่ก็จะมาร่วมเป็นจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ที่ถึงแม้จะกลัวแต่ก็อยากช่วยชาวบ้าน

ขณะที่นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านผู้สื่อข่าว ว่าโปรดลงมาแก้ไขอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ชาวบ้านจะได้รับบาดเจ็บ และเกิดการสูญเสียในชีวิตและ ทรัพย์สิน เพราะช้างป่าทั้งสองตัวนี้ คือ ไอ้เหลือง และ ไอ้งาบิด เป็นสองเป็นช้างป่าตัวอันตรายอย่างมาก ประวัติโชกโชนโดยบอกว่ามีข้อมูลจากศูนย์ติดตามเฝ้าระวังช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ระบุว่าช้างป่ารหัส EE002 หรือ “ไอ้งาบิด” มีนิสัยก้าวร้าว ชอบไล่ทำร้ายคน และทำลายสิ่งของ เคยทำร้ายคนในพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆ ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตไม่มีพยานพบเห็นตัวจึงไม่ทราบแน่ชัด ล่าสุดรับแจ้งจากนายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาสมัครชุดเฝ้าระวังช้างป่าบ้านคลองมะหาด ว่ายังนอนอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ชายป่าหลังวัดคลองมะหาด และเดินบุกรุกเข้ามาบริเวณวัด ทำให้พระภิกษุ จำเป็นต้องงดออกบิณฑบาตร เป็นการชั่วคราวแล้ว จึงแจ้งชาวบ้านห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด และงดเข้าไปในไร่ตามเส้นทางที่ช้างมุ่งหน้าไป เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ เพราะช้างกำลังมีอาการหงุดหงิดและอาการตกมันระดับ3

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น