“จตุพร” เชื่อมีเบื้องลึก เบื้องหลังคอยชักใยสกัด “พิธา” จี้กกต.เร่งตรวจสอบคลิปประชุมไอทีวี ไขความกระจ่างให้สังคม

“จตุพร” เชื่อมีเบื้องลึก เบื้องหลังคอยชักใยสกัด “พิธา” จี้กกต.เร่งตรวจสอบคลิปประชุมไอทีวี ไขความกระจ่างให้สังคม

เมื่อ 13 มิถุนายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “จับต้นชนปลาย?” ถึงกรณีคลิปเสียงการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีผ่านสื่ออิเล็คทรอนิคส์ ไปถึงฐปณีย์ เอียดศรีไชยว่า สิ่งสำคัญฐปณีย์ เป็นนักข่าวไอทีวีมาก่อน ประชาชนเชื่อถือการรายงานข่าวตรงไปตรงมา ย่อมสร้างอารมณ์ความรู้สึกทางการเมืองได้ง่าย แต่โดยความจริงแล้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกฯ ถือหุ้นไอทีวีจำนวน 4.2 หมื่นหุ้นมา 17 ปีในฐานะผู้จัดการมรดกคือ ข้อเท็จจริงทางกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเสียงในคลิปไม่ตรงกับการรายงานบันทึกการประชุมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า มีไอ้โม่งตัวใหญ่ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง ต้องการให้เห็นร่องรอยเส้นทางการแต่งตัวให้นายพิธาถือหุ้นสื่อเข้าข่ายมีคุณสมบัติต้องห้ามการสมัคร ส.ส. อีกทั้งเชื่อว่าไอ้โม่งตัวใหญ่ออกแบบสร้างเรื่องกรณีถือหุ้นไอทีวี ต้องเป็นผู้เคยประกอบธุรกิจด้วยกัน มีสายสัมพันธ์ช่วยเหลือกันมาก่อน จนมีพระคุณจึงสามารถทำงานตามการร้องขอได้ ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเพียงตัวเล็กๆ ในสถานการณ์นี้ แม้ผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย เป็นผู้เปิดประเด็นขึ้นก่อนก็ตาม ดังนั้น กกต.ในฐานะหน่วยงานไต่สวนการถือหุ้นสื่อต้องใช้อำนาจเรียกเอาหลักฐานที่เป็นทั้งคลิปวีดีโอ ภาพเต็ม คลิปทุกชนิดมาตรวจสอบหาความจริงให้เป็นที่ยุติโดยเร็ว

นายจตุพร ยังเชื่อว่า เป็นแผนซ้อนแผนหลายชั้น และเชื่อว่าจะมีคำตอบถึงไอ้โม่งตัวใหญ่ชักใย ซึ่งจะเปิดเผยตัวตนในวันเลือกประธานสภาฯ และนายกฯ ดังนั้นผลลัพธ์จะได้รับการพิสูจน์ คงรอกันอีกไม่นานความจริงจะปรากฎขึ้น ดังนั้นการจัดการทางการเมืองเรื่องนี้จึงอำมหิตมาก แต่ในข้อกฎหมายแล้ว หากนายพิธา เชื่อในความสุจริตใจ ก็ไม่มีเหตุใดต้องไปโอนหุ้นสื่อ เพราะแสดงถึงการออกอาการแล้ว สิ่งที่ควรทำคือ การยืนกระต่ายขาเดียวเท่านั้นว่า มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หากการเปิดคลิปวีดีโอนั้น หวังผลให้ส.ว.เปลี่ยนใจโหวตหนุนเป็นนายกฯ แล้ว แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุบ่งชี้ว่า ส.ว.เปลี่ยนใจมาหนุนนายพิธา เพิ่มจำนวนเท่าไร ผลลัพธ์การโหวตให้เป็นนายกฯ ยังไม่เปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น