เปิดใจเจ้าของไอเดีย “ไอติมวัดอรุณ” สินค้ายอดฮิตของไทย มีความหมายสุดลึกซึ้ง จนโด่งดังทั่วโลก

เปิดใจเจ้าของไอเดีย "ไอติมวัดอรุณ" สินค้ายอดฮิตของไทย มีความหมายสุดลึกซึ้ง จนโด่งดังทั่วโลก

จากกระแสไอศกรีม 3 มิติ รสชาติชาไทยลายกระเบื้องพระปรางค์ วัดอรุณราชวราราม ที่ออกแบบพิเศษสื่อถึงความเป็นไทย ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโซเชียล ซึ่งมีจำหน่ายที่ร้าน “Arun Cafe” ภายในวัดอรุณราชวราราม ล่าสุดทางร้านต้องประกาศข่าวแจ้งว่า ไอติมหมดเกลี้ยงตู้แล้ว หากใครอยากจะได้ลองลิ้มชิมความอร่อย ถ่ายรูปไอศกรีมคู่กับพระปรางค์ ต้องรออีกทีในวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย. 66) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ไปที่ “Arun Cafe” โดยได้พบกับ คุณน้ำตาล ศิริญญา เจ้าของแบรนด์ Pop Icon ซึ่งได้เล่าถึงแรงบันดาลใจและจุดเริ่มต้นในการออกแบบไอติมลายกระเบื้องพระปรางค์ ว่าโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบกินไอติม และเป็นคนชอบท่องเที่ยว ซึ่งวัดอรุณก็เป็นวัดหนึ่งในใจ มีพระปรางค์วัดอรุณฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ที่โด่งดังไปทั่วโลก จึงอยากให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเชื่อมโยงกับความเป็นไทยมากขึ้น และยกระดับของที่ระลึกไทย จึงนำลวดลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณที่ต่างกัน มาผสมผสานจนกลายเป็นไอศกรีม 3 มิติ ซึ่งทุกคนชอบตนก็ยิ่งรู้สึกดีใจมาก


คุณน้ำตาล ศิริญญา ยังบอกด้วยว่า ลวดลายของไอติมล้วนมีความหมาย ซึ่งคนที่นั่งเรือมาท่องเที่ยวที่วัดอรุณฯ แห่งนี้ เมื่อมาถึงก็มักจะมาถ่ายรูป แล้วก็นั่งเรือกลับ ก็จะเห็นเพียงแต่สถาปัตยกรรม ไม่ได้เข้าไปชื่นชมความงามด้านในของจิตรกรรมและประติมากรรมภายในวัด ตนจึงริเริ่มทำไอติมลายกระเบื้องขึ้นมา ซึ่งเป็นลายสังคโลก แล้วก็เป็นลายกระเบื้องที่นำมาร้อยเรียงกัน ก็ยิ่งเพิ่มความสนใจให้กับคนมากยิ่งขึ้น ทำให้คนต่างอยากเข้าไปชื่นชมความงามภายใน ที่มีความสวยงามเป็นอัตลักษณ์ของวัดอรุณฯ

สำหรับรสชาติและสีของไอติมก็จะมีความเกี่ยวข้องกับวัดอรุณฯ ในทุกด้าน อย่างเช่น สีฟ้าเป็นกะทิอัญชันอบควันเทียน กระทิจะเป็นส่วนผสมที่จะมีเกือบจะทุกเมนูของอาหารไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ส่วนอบควันเทียนถือเป็นภูมิปัญญาไทยในการอบขนมให้มีความหอมกลิ่นควันเทียน ก็ถือเป็นหนึ่งเอกลักษณ์ในความเป็นไทย ส่วนสีฟ้าก็จะสื่อถึงเครื่องชามสังคโลกลายครามสีฟ้าที่แปะอยู่ตรงบริเวณพระปรางค์ ส่วนชาไทยที่เป็นประวัติยาวนานระหว่างไทยจีนซึ่งวัดอรุณนั้นมีความเป็นศิลปะกึ่งไทยและกึ่งจีน

คุณน้ำตาล ศิริญญา เผยด้วยว่า ในอนาคตก็คาดว่าจะมีไปวางจำหน่ายในร้านค้าอื่นๆ และหลังจากนี้ก็จะมีการคิดค้นรูปแบบไอติมที่เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างในประเทศไทยนอกเหนือจากวัดอรุณฯด้วย

สำหรับใครที่สนใจอยากลิ้มลองไอติมดังกล่าว สามารถซื้อได้ที่อรุณคาเฟ่ ARUN Cafe (ซึ่งจะกลับมา Re-Stock ในวันที่ 15 มิถุนายน นี้) ในราคาแท่งละ 89 บาท โดยรายได้นำไปสมทบกองทุนสวัสดิการพระภิกษุ สามเณร ด้านการศึกษา ค่ารักษาพยาบาล และสงเคราะห์เพื่อสาธารณประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลนนทบุรี สั่งจำคุกหนุ่มใหญ่ 6 ปี 36 เดือน ผิดคดี 112 โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง
ตร.ปคบ.หอบสำนวน 7000 หน้า ส่งฟ้องคดีหลอกขายทอง “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ให้กับอัยการแล้ว
10 บริษัทโฆษณา ชั้นนำในไทย ที่เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing
"รองผู้การกองปราบฯ" กางกม.เอาผิด "ซินแสชื่อดัง" จ่อโดนคดีฟอกเงิน หลังตุ๋นเหยื่อหลายราย สูญเงินกว่า 70 ล้าน
“สัณหพจน์” เปิดนโยบายแก้เศรษฐกิจปากท้อง ฟื้นฟูท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช เล็งนำช้างแคระคืนถิ่นป่าพรุควนเคร็ง อะเมซอนเมืองไทย
“เจพาร์ค ศรีราชา” จัดพิธีอัญเชิญเทพเจ้าโอคุนินุชิ ประทับในศาลเจ้าโอคุนิ ศาลเจ้าชินโตแห่งที่สามของประเทศไทย
ก้าวสู่ปีที่ 5 Future Food Leader Summit 2025 ชวนสร้างไอเดีย บนแนวคิด “อาหารฟื้นฟูเพื่ออนาคต” เปิดตัว Future Food AI ครั้งแรกในเอเชีย
TIPH คว้าอันดับเครดิตองค์กรสูงสุดของกลุ่มโฮลดิ้งส์ ตอกย้ำศักยภาพผ่านการประเมินจากทริสเรทติ้ง
"บิ๊กเต่า" เตรียมส่งทีมสอบ "บอสพอล" ปมเส้นเงิน 8 แสน โยงแม่นักการเมือง ส.
"วราวุธ" ขออย่านำ "เกาะกูด" เป็นประเด็นการเมืองระหว่างประเทศ ชี้ MOU 44 ไม่เกี่ยวข้อกังวลทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น