เซฟด่วน สายช้อปปิ้งออนไลน์อย่ายอม สั่งของแล้วได้ "ของปลอม" ของไม่ตรงปก ไม่ได้ของ รีบทำ 3 ขั้นตอนนี้ด่วน
ข่าวที่น่าสนใจ
สภาองค์กรของผู้บริโภค แนะ 3 วิธี หากสายช้อปปิ้งออนไลน์โดนเอาเปรียบ ทั้ง
- สั่งของแล้วไม่ได้ของ
- “ของปลอม”
- ของไม่ตรงปก
รีบทำ 3 ขั้นตอน ดังนี้
1. โทรแจ้งธนาคารอาญัตบัญชีของมิจฉาชีพทันที
- เมื่อรู้ตัวว่าถูกโกง ผู้บริโภคสามารถโทรศัพท์ไปที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ ภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพของธนาคารต่าง ๆ ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง (โดยที่ไม่จำเป็นต้องแจ้งความก่อน)
- ซึ่งเป็นไปตามพระราชกำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
2. รวบรวมหลักฐาน เช่น
-
- หน้าโปรไฟล์เพจ
- โฆษณาในเพจ
- ภาพถ่ายสินค้า
- บทสนทนากับผู้ขาย
- สลิปโอนเงิน เป็นต้น
2. แจ้งความและยื่นคำฟ้องต่อศาล
- แจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าทำเพียงลงบันทึกประจำวันเด็ดขาด! หรือแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com คลิกที่นี่
- ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่งแผนกคดีออนไลน์ คลิกที่นี่
ทั้งนี้ หากไม่ได้รับความสะดวกในการร้องเรียน หรือร้องเรียนแล้วไม่คืบหน้าสามารถปรึกษาสภาผู้บริโภคได้ ตามช่องทางต่อไปนี้
- ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ : แบบฟอร์มรับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ และการลงทะเบียนใช้งานระบบร้องเรียนออนไลน์
- Line Official : @tccthailand หรือคลิกลิงก์
- อีเมล : [email protected]
- โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1, 081 134 9215 หรือ 081 134 9216
- Facebook Inbox : สภาองค์กรของผู้บริโภค
ข้อมูล : สภาองค์กรของผู้บริโภค
ข่าวที่เกี่ยวข้อง