เปิดเบื้องหลัง พฤติการณ์เสี้ยมสอน “หยก” ก้าวร้าวเกินเด็ก

เปิดเบื้องหลัง พฤติการณ์เสี้ยมสอน "หยก" ก้าวร้าวเกินเด็ก

 

จากกรณีที่สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ “หยก ธนลภย์” เยาวชนวัย 15 ปี ที่ประท้วงด้วยการปีนรั้วโรงเรียน รวมทั้งมีการย้อมผมสีชมพู แต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียนนั้น

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา กลุ่มของหยกและ หญิงสาวที่มาด้วยที่อ้างว่าเป็นผู้ปกครองชั่วคราว คือ “บุ้ง ทะลุวัง” เดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อต้องการให้หยกกลับเข้าไปเรียนอีกครั้ง โดยหลังจากที่ กลุ่มของหยกเดินเข้ามาในโรงเรียนก็ได้ตะโกนเรียกหาผู้อำนวยการโรงเรียนให้มาพูดคุยแต่ไม่พบ ครูได้พยายามเจรจาให้ออกไปนอกโรงเรียนเนื่องจากว่าอาจสร้างความวุ่นวายให้กับนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15มิ.ย.) หลังจากหยกปีนประตูรั้วเข้ามา ครูพาเข้าเข้าไปห้องเรียน ขณะที่เข้าไปนั่งเรียนหยก ได้ Video Call พูดคุยกับบุ้งและกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยอยู่ตลอดเวลา เหมือนเป็นการสั่งให้หยกพูด หรือกระทำบางอย่างตามที่บอก สร้างความสับสนให้คุณครูและนักเรียน จนทำให้เด็กนักเรียนบางคนต้องเดินออกมาบอกครูว่า”ทนไม่ไหวแล้ว เรียนหนังสือไม่รู้เรื่อง ต้องการความสงบ”

จากนั้น ครูก็นำตัวหยกออกมานอกห้อง และได้พูดคุยพยายามปรับความเข้าใจ แต่หยกก็ Video Call พูดคุยกับบุ้ง ทะลุวัง และกลุ่มเพื่อนที่อยู่ข้างนอกมาตลอดเวลา ซึ่งครูพยายามอธิบายให้หยกเข้าใจ ตอนแรกเหมือนหยกจะมีท่าทีอ่อนลง แต่พอได้ฟังบุ้งพูด หยกก็กลับมามีท่าทีที่แข็งกร้าวเหมือนเดิม พยายามจะไปขอพบผอ.โรงเรียนให้ได้ จากนั้นหยกก็เดินออกมา เพื่อมาพูดคุยกับบุ้งที่หน้าโรงเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้ข้อมูลเชิงลึกมาจากทางฝั่งโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ที่เป็นกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน ที่ทำงานร่วมกับคณะครูอาจารย์ในโรงเรียน ได้พูดถึงพฤติกรรมของน้องหยก เยาวชนวัย 15 ปี ที่กำลังทำตัวเป็นปัญหาอยู่ในเวลานี้

 

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงที่หยกเรียนอยู่ เกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา หยกเข้ากับเพื่อนได้หรือไม่ แหล่งข่าวรายนี้บอกว่า ช่วงแรกหยกก็มีเพื่อนอยู่บ้างเพราะกลุ่มเพื่อนก็มีแนวความคิดหรืออุดมการณ์คล้ายกัน แต่ระยะเวลาผ่านไปกลุ่มเพื่อนดังกล่าวก็เริ่มตีตัวออกห่าง อีกทั้งตัวหยกเอง ก็ไม่ค่อยพูดคุยสุงสิงกับเพื่อนและครู แต่จะคุยหรือวีดีโอคอลกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา เหมือนพยายามยั่วยุถูกปั่นหยกให้มีพฤติกรรมสร้างความวุ่นวายในโรงเรียน มีทั้งพยายามเข้าไปปลุกปั่นให้นักเรียนมีความคิดคล้อยตาม รวมไปถึงการต่อต้านกฎระเบียบ ทุกอย่าง เช่น ย้อมผม ใส่ชุดนอกมาเรียน รวมไปถึงการใช้โทรศัพท์วีดีโอคอลคุยกับบุคคลภายนอกอยู่ตลอดเวลา

 

 

 

ส่วนประเด็นพ่อแม่ของหยกไม่ยอมมามอบตัว เพื่อเข้าเรียน แหล่งข่าวรายนี้ยืนยันว่า ช่วง 1 เดือนที่หยกเข้ามาเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้อนุโลมให้หยกเข้ามาเรียน เนื่องจากรอให้พ่อแม่มามอบตัว ในระหว่างนั้นผอ.ได้ให้ครูอาจารย์ติดตามพ่อแม่ของหยก รวมแล้วกว่า 10 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ ครูกลุ่มหนึ่ง ถึงขนาดนั่งเครื่องบินไปหาพ่อของหยกที่จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อขอให้มามอบตัว แต่กลับถูกพ่อขับไสไล่ส่งอย่างไม่ใยดี เหตุการณ์นี้ครูได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานแต่ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้

ส่วนแม่ของหยก พักอาศัยอยู่ย่านพัฒนาการใกล้กับโรงเรียน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน ทราบมาว่าพ่อแม่หยกอย่าร้างเป็นเวลานานแล้วและแยกกันอยู่ และหยกอาศัยอยู่กับญาติ จนมาเจอกับกลุ่มการเมืองและเริ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กหญิงวัย 15 ปี ไปตลอดกาล

แหล่งข่าวรายนี้ยืนยันว่า โรงเรียนได้มีการประชุมหารืออย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่จะออกแถลงการณ์ฉบับดังกล่าว ทุกอย่างเป็นความจริงโดยเฉพาะการตามตัวพ่อแม่มามอบตัวน้องหยก เพื่อให้ได้เข้าเรียนอย่างถูกต้อง ดังนั้นการที่ “บุ้ง ทะลุวัง” อ้างว่าเป็นผู้ปกครองชั่วคราว และผอ.ก็รับทราบแล้ว บุ้งอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะที่ผอ.ยอมก็เพราะต้องการให้พ่อแม่เด็กมามอบตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น