กกพ.ประจำเขต 6 (นครราชสีมา) สร้างเครือข่าย ปชส.พันธมิตรกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ตำบลคลองไผ่ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

เมื่อวันศุกร์ ที่ 16 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา นายปฏิภาณ แก้วรินขวา ผอ.สนง.กกพ.ประจำเขต 6 (นครราชสีมา) เป็นประธาน โครงการประชาสัมพันธ์และสร้างเครีอข่ายพันธมิตรการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าประจำปีงบประมาณ 2566 (กิจกรรมที่ 1 : ครั้งที่ 2) โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปฏิภาณ แก้วรินขวา ผอ.สนง.กกพ.ประจำเขต 6 (นครราชสีมา) เผยว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีบทบาทในการกำกับดูแลเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ตามยุทธศาสตร์ของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า พ.ศ. 2563 – 2567ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ 4 ด้าน โดยมียุทธศาสตร์หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับภารกิจงานที่ สำนักงาน กกพ. ประจำเขตทั้ง 13 แห่ง ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับการพัฒนาและฟื้นฟูชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ซึ่งจะมุ่งเน้นการส่งเสริมให้ประชาชนชุมชนรอบโรงไฟฟ้า เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในการจัดสรรเงินไปสู่พื้นที่ประกาศอย่างเป็นระบบมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และเป็นธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาที่ยั่งยืน และผลักดันให้มีการสื่อสารผลงานของกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ ประกาศให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทั่วถึง สำนักงาน กกพ. ประจำเขต 6(นครราชสีมา) จึงกำหนดจัดโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายพันธมิตรการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศ และให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา สามารถเป็นผู้แทนของกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในการทำหน้าที่สื่อสารและให้ข้อมูลการ ดำเนินงานของกองทุนฯ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

นอกจากนี้ ประชาชนจะได้ประโยชน์ 7 ด้าน อาทิ 1.ด้านสาธารณสุขเพื่อลดหรือป้องกันปัญหาสุขภาพของชุมชนรอบโรงไฟฟ้า 2. ด้านการศึกษาเพื่อเพิ่มคุณภาพด้านการศึกุษาของเยาวชนและครูผู้สอนในสถานศึกษาของรัฐในพื้นที่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้า 3. ด้านเศรษฐกิจชุมชนเพื่อเพิ่มรายได้ของชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า 4. ด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อเพิ่มหรือบำรุงรักษาสภาพแวดล้อมในพื้นที่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้าเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี 5.ด้านสาธารณูปโภค เพื่อยกระดับการเข้าถึงและความครอบคลุมของสารารณูปโภค ได้แก่แหล่งน้ำ ถนน ประปา ไฟฟ้า ที่เพียงพอต่อชุมชนในพื้นที่ร้อบโรงไฟฟ้า 6. ด้านพลังงานชุมชนเพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของโรงไฟฟ้าและชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า การใช้พลังงานหมุนเวียน ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน 7. แผนงานอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน โดยกำหนดกรอบวงเงินขั้นสูงสุดที่สามารถใช้ในแผนด้านนี้ได้ร้อยละ 15 ของเงินจัดสรรรายปี ตามมาตรา 97 (3) แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น