ยังไม่จบ “ภูมิธรรม” สอนมารยาท “โรม” โพล่งก้าวไกล จองเก้าอี้ประธานสภาฯ

ยังไม่จบ "ภูมิธรรม" สอนมารยาท "โรม" โพล่งก้าวไกล จองเก้าอี้ประธานสภาฯ

วันที่ 17 มิ.ย. 66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยตกลงเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่ายเพียงแต่ยังไม่ได้ระบุตัวบุคคลว่า เรื่องดังกล่าวทุกอย่างยังคงเป็นเหมือนที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ว่า ตั้งแต่คุยกันครั้งก่อนที่พรรค พท. เสนอไปว่า อยากได้ตำแหน่งดังกล่าว แล้วพรรคก้าวไกลจะนำไปหารือภายในเพื่อแจ้งความเห็นของพรรคก้าวไกลกลับมา ตอนนี้เรายังคงรอคำตอบดังกล่าวอยู่ ซึ่งจากการสอบถามไปยัง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. ที่เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรค พท. ร่วมกับตน ยังไม่มีการประสานกลับมาจากพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด เรื่องนี้อยากให้ทั้งสองพรรคคุยกันให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยสรุป ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากจุดเดิม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ส่วนตัวมองว่า ประเด็นเหล่านี้ที่จะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ทั้งพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคใหญ่ทั้งคู่ยังหารือกันไม่มากพอ เราต้องเร่งหารือกันเพื่อให้ผ่านการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ไปให้ได้ ส่วนประเด็นเรื่องนโยบายต่างๆ ที่จะขับเคลื่อนที่ทุกพรรคให้ความสำคัญนั้น มองว่า สามารถดำเนินการควบคู่ไปกับการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลได้” นายภูมิธรรม กล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณี นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาระบุตำแหน่งประธานสภาฯ ควรเป็นของพรรคก้าวไกล เพื่อขับเคลื่อนงานในสภาฯ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นของนายรังสิมันต์ ส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้คนอื่นไม่ควรแสดงความคิดเห็น รอให้การหารือของทั้งสองพรรคจบเรียบร้อยก่อนจะดีกว่า เพราะเมื่อการหารือยังไม่จบแล้วออกมาพูดเช่นนี้นั้น ตามมารยาททางการเมืองเขาไม่ทำกัน รอให้คนที่มีหน้าที่ในการหารือจริงๆ ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อนจะดีกว่า และตอนนี้พรรค พท. ก็รอคำตอบอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น