ยังป่วนไม่เลิก “หยก” บุกโรงเรียน ประกาศกร้าวต้องได้เรียนที่นี่ โวยก้าวไกลเพิ่งตื่นหลังปีนรั้วมา 3 รอบ

ยังป่วนไม่เลิก “หยก” บุกโรงเรียน ประกาศกร้าวต้องได้เรียนที่นี่ โวยก้าวไกลเพิ่งตื่นหลังปีนรั้วมา 3 รอบ

ความคืบหน้า กรณี หยก ธนลภย์ เยาวชน วัย 15 ปี ที่มีปัญหากับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจาณ์ในเรื่องนี้อย่างดุเดือด ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยกับวิธีเรียกร้องของ หยก และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย
ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 07.00 น. หยก เดินทางไปที่โรงเรียน พร้อม บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เพื่อยืนยันว่าจะเข้าเรียนให้ได้ตามปกติ เป็นครั้งที่ 4
หยก ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปโรงเรียนว่า วันนี้ขอมาชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการมอบตัว ว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. มามอบตัว และจ่ายค่าเทอมแล้ว ซึ่งคณะกรรมการเพื่อสิทธิมนุษยชน (กสม.) ก็ช่วยยืนยัน โดยได้เรียนผ่านมา 1 เดือน จนกำลังจะมีการสอบ แต่โรงเรียนกลับมาปฏิเสธสถานะการเป็นนักเรียนของตน และยืนยันว่าจะศึกษาที่นี่ต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

หยก กล่าวต่อว่า กว่าที่พรรคก้าวไกลจะออกแถลงการณ์ ตนก็ปีนรั้วโรงเรียนมาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งที่เรื่องทรงผม และเครื่องแต่งกายก็เป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคก้าวไกลด้วย ทำไมถึงมาเจรจาพูดคุยเอาตอนนี้
ขณะที่ บุ้ง เนติพร ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบว่าวันนี้ จะมีตัวแทนจากพรรคก้าวไกลมาสังเกตการณ์ และ พูดคุยกับโรงเรียน ทั้ง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิษร และ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล มาพูดคุยหารือเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ และกำลังจากชุดควบคุมฝูงชนหญิง เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในโรงเรียนด้วย

วันที่ 19 มิ.ย.2566 หลัง หยก ธนลภย์ เยาวชน วัย 15 ปี เดินทางไปที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พร้อม บุ้ง เนติพร เสน่ห์สังคม นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เพื่อยืนยันว่าจะเข้าเรียนให้ได้ตามปกติ เป็นครั้งที่ 4 โดยที่เช้าวันนี้ มีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ และกำลังจากชุดควบคุมฝูงชนหญิง เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในโรงเรียนด้วย

ด้าน เพจ ทะลุวัง – ThaluWang โพสต์ข้อความ ระบุว่า พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผย ถึงกรณีมีตำรวจกองร้อยน้ำหวาน เข้าไปในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ว่า เป็นการไปดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ โดยสัปดาห์ที่แล้วใช้ตำรวจชายและตำรวจนอกเครื่องแบบ อาจทำให้เกิดภาพความหวาดกลัวกับเด็ก ทางโรงเรียนจึงร้องขอให้เปลี่ยนเป็นใช้ตำรวจหญิงแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงาน จับมือ คาเธ่ย์ แปซิฟิค “ปลัดบุญสงค์” นำทัพ MOL Matching คัดแอร์-สจ๊วต กว่า 1,000 อัตรา 27-29 ต.ค.นี้ ณ รร.แมริออท สุวรรณภูมิ
"ผบ.ทร." รับเป็นเกียรติสูงสุด ทำหน้าที่ดูแลขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ยันถวายความปลอดภัยเข้มงวด
“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. 300 คน ดูแลปชช.รับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน
ผบ.ทร. เป็นปธ. ทำพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี ขบวนพยุหยาตราตราทางชลมารคฯ
เจ้าของบ้านเช่า ผวาลูกบ้านไทยใหญ่ ซุกระเบิด ลงอักขระยันต์ในตู้เสื้อผ้า
ระทึกกลางเมืองอุดรฯ "ก๊าซแอมโมเนีย" โรงน้ำแข็งรั่ว พนักงานติดภายใน 6 ราย
ทนายดัง ชำแหละแนวทางสู้คดีของทนาย‘บอสพอล’ ชี้หากเดินเกมผิด งานนี้ติดคุกยาวแน่
เลขาฯป.ป.ส. สั่งรวบนักค้า "ยาบ้า-ไอซ์" ขายผ่านโซเชียลคาบ้านพัก หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส
‘นิด้าโพล’ เปิดผลสำรวจปชช. เชื่อ ‘รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง’ อยู่ครบเทอม มองสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นตัวชี้ขาด
เหยื่อ "ดิไอคอน" ทะลุ 9 พันราย เสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น