รอยเตอร์สรายงานว่านายแจฮุน ชาง ประธานรถฮุนไดของเกาหลีใต้ได้ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ว่าฮุนไดกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะใช้อุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว หรือ supercharger ของเทสล่า หลังจากก่อนหน้านี้ฟอร์ดและเจเนอรัล มอเตอร์ส ของสหรัฐก็ได้ประกาศจับมือกับเทสล่า โดยจะใช้ระบบ supercharger ของเทสล่าเช่นกัน ทำให้ระบบ supercharger รถอีวีของเทสล่าคิดเป็นสัดส่วนถึง 60% ของรถอีวีทั้งหมดในสหรัฐ หรือเรียกได้ว่าเป็นระบบมาตรฐานของอเมริกาเหนือ
อย่างไรก็ตาม นายชางกล่าวว่าฮุนไดมีปัญหาอยู่อย่างเดียวคือ supercharger ของเทสล่า ไม่อนุญาตให้รถอีวีของฮุนไดใช้ร่วมกับระบบชาร์จของฮุนไดหรือแบรนด์อื่นๆ ทั้งนี้รถอีวีของฮุนไดหลายรุ่น รวมทั้งลอนิค 5 ใช้ระบบไฟสูงถึง 800 โวลท์ ซึ่งช่วยให้ชาร์จเร็วขึ้น ขณะที่ระบบชาร์จไฟของเทสล่าใช้ไฟที่ต่ำกว่า
ดังนี้ฮุนไดจะลองเจรจากับเทสล่าว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับผู้ใช้รถฮุนไดได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถชาร์จได้เร็วขึ้น
เทสล่าเปิดกว้างเพื่อให้รถอีวีแบรนด์คู่แข่งอื่นๆสามารถใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟของเทสล่าได้ ซึ่งจะช่วยให้เทสล่าสามารถรับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐ ภายใต้โครงการขยายเครื่องชาร์จรถอีวีให้ครอบคลุมทั่วสหรัฐ