ทำดีต้องชื่นชม “ผบ.ตร.” มอบรางวัล “น้องยูโร” พลเมืองดีช่วย นทท. รอดจมน้ำ

ทำดีต้องชื่นชม "ผบ.ตร." มอบรางวัล "น้องยูโร" พลเมืองดีช่วย นทท. รอดจมน้ำ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่พลเมืองดีและตำรวจรวมทั้ง 4 ราย เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำ 3 ราย ซึ่งเป็น พ่อ แม่ และ ลูก บริเวณ หลังวัดชำนาญรังสรรค์ แก่งตาเบิ้ม หมู่ 4 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ “ทำดี มีรางวัล” นั้นเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีมีจิตสาธารณะ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน

เหตุการณ์ดังกล่าว นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือน้องยูโร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม เห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองสำลักน้ำจนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดและเลือดเป็นกรด ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ปัจจุบันได้รับการรักษาพยาบาลจนหาย และกลับมาเรียนเป็นปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งในโซเชี่ยลมีเดีย มีการแชร์เรื่องราวของน้องยูโร และได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก จนมีการตั้งสมญานามว่าบุคคลต้นแบบในการทำความดี นายวุฒิศักดิ์ มั่งคั่ง หรือ น้องยูโร ซึ่งได้เปิดเผยความรู้สึก หลังจากโซเชี่ยลมีเดียแห่แชร์เรื่องราวของตน ทำให้รู้สึกดีใจ และไม่คิดว่าจะมีผู้คนสนใจเรื่องราวของตนมากมายขนาดนี้

ขณะเดียวกัน น้องยูโรเล่าเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีพลเมืองดีอีก 1 ท่าน ที่ร่วมช่วยเหลือคือ นาย ปรีชา แก้วเงิน อายุ 53 ปี โดยน้องยูโรและคุณลุงปรีชา ทั้ง 2 อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และได้เห็นว่ามีการจมน้ำเกิดขึ้นจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยเหมือนมีปาฏิหาริย์ แต่จากการช่วยเหลือครั้งนี้ ทำให้น้องยูโรมีอาการสำลักน้ำ ติดเชื้อในกระแสเลือด และเลือดเป็นกรด จึงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก ก่อนภายหลังจะหาย

ไม่เพียงเท่านั้น น้องยูโร มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ เพราะอาชีพนี้ก็ต้องมีความกล้าหาญ ความอดทน ความเสียสละ ความสุขส่วนตัว หากได้เป็นตำรวจสมดังใจปรารถนา ก็อยากเป็นตำรวจที่ดี ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร ขจัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฎร เพื่อให้ประเทศชาติมีแต่ความสงบสุข

นอกจากนี้ น้องยูโร ยังได้กล่าวถึงบุคคลต้นแบบในการทำความดีก็คือ “ในหลวง” เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระมหากษัตริย์ของไทยทุกพระองค์ ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน เพราะเวลาที่บ้านเมืองของเราเกิดวิกฤต ก็จะทรงเป็นผู้นำที่ทำให้ประชาชนของท่าน ผ่านวิกฤตมาได้ และตนรู้สึกทราบซึ้งประทับใจ เมื่อเวลาพูดถึง ในหลวง แม้จะได้ยินได้ฟังจากครอบครัว หรือจากตำราต่างๆ ล้วนปลูกฝังให้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงยกพระองค์ท่านเป็นบุคคลต้นแบบในการทำความดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น