logo

ปธ.บอร์ดสลากฯเสียงเข้มแจ้ง DES เอาผิด “นอท” ค้าหวย ลุยตัดโควต้าพวกขายต่อ

ประธานบอร์ดสลากฯ เดินหน้าเอาผิดแพลตฟอร์มออนไลน์ขายสลากกินแบ่งฯ เกิน 80บาทต่อใบ พร้อมตัดโควตารายย่อยอีก หากพบขายทอดสลากออนไลน์ ชี้ช่วงที่ไม่มีแพลทฟอร์มกว้านซื้อ ทำราคาสลากฯปรับตัวลดลง 10-15 บาทต่อใบ

วันนี้ (30 มิ.ย.66) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกรณีแพลทฟอร์ม ลอตเตอรี่พลัส.com ของ “นอท กองสลากพลัส” หรือ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เริ่มมีการเปิดขายสลากออนไลน์เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 ว่า ทีมสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ดูแลใกล้ชิด หลังศาลฯ ได้มีการพิพากษาออกมาว่า การจำหน่ายสลากฯ เมื่อบวกค่าบริการแล้วเกิน 80 บาทต่อใบ ไม่สามารถดำเนินการได้ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทีมกฎหมายสำนักงานสลากฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดยได้ติดตามว่า ความผิดที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง และเข้าไปดำเนินการตรวจสอบเพื่อเอาผิดโดยเร็ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการจำหน่ายสลากของแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวในราคา 80 บาทต่อใบ แต่มีบริการเช่าพื้นที่จัดเก็บลอตเตอรี่ กับ บริการจัดส่งลอตเตอรี่ ทำให้ราคารวมสลากฯ สุทธิเกิน 80 บาทต่อใบ นายลวรณ ระบุว่า โดยส่วนตัวมองว่าผิดกฎหมาย แต่ทั้งนี้ จะต้องให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปดูอีกครั้ง ซึ่งการดำเนินการของสำนักงานสลากฯ ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการรวดเร็วขึ้น โดยได้ประสานไปยัง กระทรวงดีอีเอส เพื่อไม่ปล่อยระยะเวลาให้ยืดเยื้อไป 3-6 เดือน และให้แฟลตฟอร์มเปิดจำหน่ายสลากฯ ทำรายได้ 5-6 งวดเช่นก่อนหน้านี้ จะไม่ให้เกิดขึ้น

 

 

นายลวรณ ยอมรับว่า เมื่อมีการเปิดขายสลากฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้จำนวนสลากใบในตลาดน้อยลง ราคาสลากใบปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากผู้ขายสลากฯบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ไปกว้านซื้อสลากฯใบมาขายบนแพลตฟอร์มของตน แต่ไม่มากเหมือนเช่นก่อนหน้านี้ โดยหลังจากที่ไม่มีการขายสลากออนไลน์ราคาสลากใบปรับตัวลดลง 10-15 บาทต่อใบ

 

นายลวรณ ระบุ ขอเตือนผู้ค้าสลากที่จะนำสลากฯไปขายต่อ หรือ ขายทอดแพลตฟอร์มออนไลน์ หากนำสลากไปขายทอดและสำนักงานสลากฯ ตรวจพบจะถูกตัดสิทธิ์ หรือตัดโควตาสลากทันที ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ได้มีการตัดโควตาผู้ค้าสลากรายย่อยที่นำสลากฯ ไปขายทอดหรือขายต่อไปแล้ว จำนวนกว่า 30,000 ราย ซึ่งเป็นการตัดโควตาอดชีพ ทำให้ผู้ค้าสลากฯ ที่เหลืออยู่ไม่กล้าที่จะนำสลากฯ ไปขายทอดต่อเหมือนเช่นก่อนหน้านี้

 

“พร้อมจะตัด ถ้าใครทำผิดสัญญาที่มีกับสำนักงานสลากฯ จะดำเนินการทันที และทำให้เห็นแล้วด้วย เชื่อว่าเป็นการปรามที่ดี อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เค้าไม่มีลอตเตอรีในมือเยอะเหมือนเมื่อก่อน”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น