“สาธิต” ซัด “หมออ๋อง” ไม่เหมาะนั่งประธานสภาฯ ฝาก “พิธา” ทบทวนปมแก้ 112

‘สาธิต’ ซัด ‘หมออ๋อง’ ไม่เหมาะนั่งประธานสภาฯ ฝากพิธาทบทวนแก้ไข ม.112 อย่าลืม!! สถาบันพระมหากษัตริย์ผู้ใดจะละเมิดมิได้

กลายเป็นประเด็นร้อนที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ สำหรับตำแหน่ง “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” ระหว่าง พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันก็มีรายชื่อบุคคล ที่คาดการณ์กันว่า น่าจะมีการเสนอชื่อ และมีความเหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ประกอบด้วย

– นายวันมูฮัมหมัด นอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ

– นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

– นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

– นายสัตวแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นต้น

ด้าน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่ง ดร. สาธิต มองว่าตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เพราะเป็นตำแหน่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ และเป็นตำแหน่ง 1 ใน 3 อำนาจเสาหลักของ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ในระบบรัฐสภา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลที่จะมาดำรงแหน่งประธานสภาฯ ควรมีคุณสมบัติ อย่างไร ดร.สาธิต กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็น สส. มาหลายสมัย และศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย คิดว่าตำแหน่งดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ ที่สำคัญต้องมีความเป็นกลางแบบเป็นที่ประจักษ์ และพร้อมที่จะประสานงานได้กับทุกพรรคการเมืองแบบไม่เงื่อนไข รวมถึงสมาชิกวุฒิสภาตลอดจนฝ่ายบริหารได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายสัตวแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกล เหมาะสมหรือไม่กับการดำรงตำแหน่งดังกล่าว ดร. สาธิต กล่าวว่า การคัดเลือกบุคคลดังกล่าว ไม่ควรถูกเลือกโดยพรรคการเมืองใด เพียงเพราะมีโควต้า แล้วจะเสนอใครที่มีคุณสมบัติอะไรก็ได้ แต่ควรพิจารณาจากคุณสมบัติ ที่กล่าวมาแล้ว ทั้งนี้ ดร. สาธิต ยังได้กล่าวถึง นายสัตวแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกล

 

ว่าที่ผ่านมาเท่าที่ตนเคยสัมผัสพูดคุย และติดตามงานในสภาฯของ นายสัตวแพทย์ ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ “หมออ๋อง” ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อน ส.ส.รุ่นน้อง โดยหมออ๋อง เป็นคนหนุ่มที่มีความมั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเอง มีความรู้ ความสามารถ พูดจา ฉะฉาน แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา หมออ๋อง น่าจะทำงานได้ดีในตำแหน่งที่ต้องใช้การตัดสินใจ ความกล้าคิด กล้าทำ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงน่าจะเหมาะสมกับงานบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งมากกว่า อีกทั้งไม่มีความเหมาะกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นประธานรัฐสภา ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น