“วราวุธ” อัปเดตอาการล่าสุด “พลายศักดิ์สุรินทร์” ย้ำชัด ไม่ต้องส่งกลับศรีลังกาแล้ว

“วราวุธ” อัพเดตอาการ พลายศักดิ์สุรินทร์ คุ้นเคยสภาพแวดล้อมมากขึ้น ไม่กลับศรีลังกา เพราะอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว

5 ก.ค.66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของพลายศักดิ์สุรินทร์ หลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศศรีลังกา ว่า ขณะนี้หายจากสุรินทร์อารมณ์ดี ส่ายหัวไปมาและมีความคุ้นเคย กลับสภาพรอบด้านมากขึ้น รับประทานอาหาร ทานน้ำ และขับถ่ายเป็นปกติ แค่จะได้ดำเนินการรักษาตรวจสอบภายในอย่างละเอียดมากขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งขณะนี้จากสุรินทร์เข้ากับสภาพแวดล้อมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ได้ติดตามข่าวของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้เดินทางกลับมารักษาตัวในประเทศไทยและตอนนี้ เป็นข่าวที่ดีที่สุด และบุญของคนไทย เมื่อวานนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เป็นบุญของช้างและพสกนิกรชาวไทย ที่มีองค์พระมหากษัตริย์ที่ให้ความสำคัญกับ ทุกชีวิตที่อยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะพลายศักดิ์สุรินทร์ที่ไปอยู่ต่างประเทศถึง 22 ปี ซึ่งมีงาสวยและยาวที่สุดในประเทศไทย เกือบประมาณ 2 เมตร เป็นงาที่โค้งและมีสัญลักษณ์ที่สวยงาม ดีใจที่ได้พลายศักดิ์สุรินทร์กลับมาประเทศไทยได้ และเมื่ออยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว

 

กรณีที่ต้องส่งกลับประเทศศรีลังกาหรือไม่ คงไม่ต้องพูดถึง อย่างไรก็ตาม สำหรับช้างเชือกอื่นที่ยังคงอยู่ในประเทศศรีลังกา หลังจากที่นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา เดินทางไปประเทศศรีลังกา พบว่ายังอยู่เป็นปกติสุขดี อาจจะมีบาดเจ็บบ้าง แต่อยู่ในวิสัยที่ประเทศศรีลังกาสามารถดูแลได้ ได้ทราบว่ามหาวิทยาลัยในประเทศศรีลังกาหลายมหาวิทยาลัย ได้ติดต่อ กรมอุทยานสัตว์ป่าและ พันธุ์พืช ผ่านกระทรวงการต่างประเทศว่า แต่ละมหาวิทยาลัยมีศักยภาพในการดูแลช้างได้มากพอสมควร โดยไทยจะประสานกับแต่ละมหาวิทยาลัยในศรีลังกาดูแลช้างที่เหลืออยู่ แต่จะนำช้างไทยกับคืนมาหรือไม่ต้องรอดูสถานการณ์ในอนาคต หากมีการบาดเจ็บหรือ ความเป็นอยู่ เหนือศักยภาพที่ประเทศศรีลังกาจะดูแลได้ ประเทศไทยจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น