“พิธา” มั่นใจได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ปลุกใจด้อมส้ม ลั่นมาไกลเกินแพ้ ขอส.ว.อย่าโหวตสวนมติปชช.

"พิธา" มั่นใจได้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ปลุกใจด้อมส้ม ลั่นมาไกลเกินแพ้ ขอส.ว.อย่าโหวตสวนมติปชช.

 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีบรรดากองเชียร์พรรคก้าวไกลเข้าจับจองที่นั่งกันอย่างคึกคัก เพื่อรอฟังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ปราศรัยขอบคุณคนกทม.ที่มอบคะแนนเสียงให้ ซึ่งวันนี้พรรคก้าวไกลได้กั้นโซนไว้สำหรับปราศรัย และจัดเตรียมเวทีรูปทรงกลมเหมือนช่วงปราศรัยหลาย ๆ ครั้ง เพื่อให้นายพิธาได้พบปะกับแฟนคลับได้ทุกองศา ส่วนบริเวณรอบนอกได้มีการจัดเก้าอี้เตรียมไว้สำหรับแฟนคลับเพิ่มเติม โดยรอบนอกมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของที่ระลึกสีส้มเหมือนทุกครั้งที่มีการปราศรัย ทั้งนี้กำหนดการในวันนี้จะเปิดปราศรัยในเวลา 17.30 น.และนายพิธา จะขึ้นปราศรัยในเวลา 18.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมาทางด้านนายพิธาลิ้ม เจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ทำทีมส.ส.พรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณประชาชนที่มารอฟังปราศรัยว่า ฝนจะตกฟ้าจะร้อง เราไม่เคยทิ้งประชาชน เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้แล้วครับพี่น้อง อีกนิดเดียวเราจะถึงเส้นชัยไปด้วยกัน เหลืออีก 4 วันที่จะเป็นเวลาประวัติศาลสตร์ที่ทั่วโลกจับตาดู ว่าประเทศไทยให้สังคมไทยคุณค่าความเป็นไทยแบบไหน เส้นชัยนั้นจะเป็นของใครไม่ได้ถ้าไม่ใช่ของประชาชน”

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิธา กล่าวต่อว่า ถ้าเราให้โอกาสประเทศไทย อยู่กับอนาคต ประเทศไทยจะเจริญไม่เป็นสองรองใครแน่นอน แต่ถ้าเราเลือกผิดฝืนมติประชาชน ทำให้ความไม่ปกติของการเมืองไทยไม่ปกติต่อไป ผมก็ไม่รู้ว่าโอกาสแบบนี้จะมีอีกเมื่อไหร่ โอกาสที่ประชาชนให้มากับพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ที่ให้มามากกว่า 25 ล้านเสียง เป็นเสียงที่ให้มาเพราะว่าอยากเปลี่ยนแปลงในประเทศ

 

 

 

 

 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า 2 เดือนผ่านมา เหมือนเลือกตั้งจะเสร็จแล้วแต่ยังไม่เสร็จ เป็นเพราะความไม่ปกติของการเมืองไทยที่มาจากรัฐธรรมนูญ 2560 ล้มล้างอำนาจประชาชนตลอด เดี๋ยวก็ยึดอำนาจ นิติสงคราม และยุบพรรค โอกาสนี้คือโอกาสประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่จะคืนความปกติให้สังคมไทย ทุกคนทั้ง 750 คน มีโอกาสจะคืนความปกติให้กับการเมืองไทย ไม่ว่าจะมาจากสภาฯ ล่าง สภาฯ บน ก็มีโอกาสในการคืนความปกติให้กับการเมืองไมย เพื่อให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้า เท่าเทียมกัน เท่าทันโลกกับเขาสักที

 

 

“ผมขอส่งข้อความนี้ ไปยังประชาชน พวกคุณไม่ถอย ผมก็ไม่ถอยเช่นกัน เราพิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าพวกเราร่วมมือกัน และวันที่ 13 ก.ค. นี้ ผมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ของพวกคุณทุกคน” นายพิธากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น