ไม่หยุด “พิธา” ปล่อยคลิปร่ายยาวกดดัน ส.ว.โหวตนายกฯ ลั่นต้องเคารพเสียงข้างมากตั้งรัฐบาล

“พิธา” ปล่อยคลิปร่ายยาวกดดัน ส.ว.โหวตนายกฯ เคารพเสียงข้างมากตั้งรบ. อ้างเพื่อให้โอกาส ได้เดินหน้าซ่อมแซมแก้ไขประเทศ สร้างสังคมคนเท่ากัน

วันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปวิดิโอและข้อความผ่านเฟชบุ๊กว่า จากพิธาถึงทุกคน ก่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรี 13 กรกฎาคมนี้ ให้โอกาสประเทศไทยได้มีรัฐบาลเสียงข้างมากตามเจตจำนงของประชาชน

โดยคลิปวิดิโอ นายพิธา กล่าวว่า 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันที่เจตจำนงค์ของประชาชนคนไทย แสดงออกอย่างชัดเจนผ่านบัตรเลือกตั้ง เลือกพรรคก้าวไกลมากถึง 14,438,851 เสียง ส่งให้เรากลายเป็นพรรคการเมองอันดับ 1 ในสภาผู้แทนราษฎร และมีผู้แทนราษฎร 152 คนนี่คือเสียงที่ดังพร้อมกันทั้งประเทศ ว่าทุกท่านต้องการประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม ผมและพรรคก้าวไกลได้น้อมรับมติจากประชาชน เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เราได้รวบรวมพรรคการเมือง 8 พรรคหรือ 72% ของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ในการเมืองปกติพวกเรา รัฐบาลผสมที่นำโดยพรรคก้าวไกล คงได้เข้าบริหารประเทศ แก้ไขปัญหาประเทศ แก้ไขปัญหาของประชาชนได้แล้ว แต่วันนี้เกือบ 2 เดือนหลังการเลือกตั้ง การโหวตนายกฯ เพิ่งจะมาถึง และเรายังต้องรอการตัดสินใจของส.ว.ว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นไปตามเจตจำนงของประชาชนหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิธา กล่าวต่อว่า วันนี้ชัดเจนว่าประเทศไทยอยู่ในการเมืองที่ไม่ปกติ อำนาจที่เป็นตัวแทนของประชาชน ผ่านการเลือกตั้ง ถูกล้มล้างครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยการรัฐประหาร นิติสงคราม และการยุบพรรค ความไม่ปกตินี้เกิดจากรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งวันนี้ยังคงอยู่กับเราอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ แต่นี่คือโอกาสของประเทศไทย ที่พวกเราจะคืนความปกติ กลับสู่การเมืองไทยอีกครั้ง ให้โอกาสประเทศไทยกลับมามีรัฐบาลที่ชอบธรรม เดินหน้าซ่อมแซมแก้ไขประเทศไทย ตามที่ประชาชนคาดหวัง ให้โอกาสประเทศไทยกลับสู่ครรลองการเมืองรัฐสภาที่ประชาชนเชื่อมั่น และฝากความหวังไว้ได้ ให้โอกาสประเทศไทยเดินหน้าไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ค่าแรงที่เป็นธรรม สวัสดิการทั่วหน้าครบวงจร เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างก้าวหน้าและเป็นธรรม มีนวัตกรรมของตนเอง ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมที่เห็นคนเท่ากัน โดยมีกฎหมายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ไม่ใช่กด ปราบ ลิดรอนสิทธิประชาชน

นายพิธา กล่าวอีกว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกเพื่อยืนยันว่าประเทศไทย ต้องเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยแบบปกติ เช่นเดียวกับประเทศประชาธิปไตยทั่วโลก คือการเลือกเพื่อยืนยันว่า แม้เราจะยังอยู่กับรัฐธรรมนูญที่เอื้อต่อการเมืองที่ไม่ปกติ แต่สมาชิกรัฐสภาทุกคน สามารถร่วมกันใช้เสียงของตัวเองสานต่อเจตนารมณ์ที่ประชาชนแสดงออก ผ่านการเลือกตั้งให้ลุล่วง จัดตั้งรัฐบาลที่เป็นตัวแทนเสียงข้างมากให้สำเร็จ ภารกิจนี้คือภารกิจร่วมกันของเราทุกคน ในฐานะสมาชิกรัฐสภา พูดถึงอำนาจแทนประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ในโอกาสนี้ผมขอสื่อสารไปถึงส.ส.และส.ว.ทุกท่าน ท่านอาจไม่ชอบแนวทางการเมืองของพวกเรา ในระบบการเมืองปกติ พวกท่านตรวจสอบผมได้ โจมตีผมได้ โหวตผมออกจากตำแหน่งก็ยังทำได้ แต่การโหวตให้รัฐบาลเสียงข้างมาก คือการให้โอกาสประเทศไทย เดินหน้าในแบบที่ควรจะเป็น

แคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล กล่าวในตอนท้ายว่า ในโอกาสนี้ผมขอสื่อสารไปถึงประชาชน เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว แต่ภารกิจยังไม่สำเร็จ การเปลี่ยนแปลงประเทศจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีรัฐบาลเสียงข้างมาก ที่จะนำพาประเทศไปสู่ข้างหน้า ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน ไม่ว่าท่านจะเลือกพรรคไหน มีความเห็นทางการเมืองอย่างไร ปรารถนาเห็นสังคมแบบไหน ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศที่โอบรับความฝัน อันหลากหลายของทุกคนได้ หากนี่คือสิ่งที่ท่านอยากเห็น ให้โอกาสประเทศไทยได้เดินไปข้างหน้า โดยการบริหารของรัฐบาลพรรคร่วม 8 พรรค ที่นำโดยนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขอบคุณมากครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น