“ธนกร” ยกย่อง “บิ๊กตู่” คือสุภาพบุรุษการเมือง ตลอด 9 ปี ทำเพื่อชาติบ้านเมือง

ธนกร ยกย่องให้ พลเอกประยุทธ์ คือสุภาพบุรุษทางการเมือง ทำทุกอย่างเพื่อชาติและประชาชน มอง วางมือทางการเมืองตามเวลาที่เหมาะสม ขออย่าใช้อคติ ชี้ ไม่ต้องรับผิดชอบกับรัฐประหาร ใครจะว่าอะไรก็ว่าไป

วันนี้ (12 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศวางมือทางการเมือง และลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ความจริงตนทราบข่าวมาตลอด ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม ท่านคงวางมือทางการเมือง ประชาชนคงกังวลและฝากให้กำลังใจมาให้เยอะมาก พร้อมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องทำงานให้ประเทศชาติต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

“ท่านยังคงให้กำลังใจพวกผมอยู่ วันนี้ได้ทำตามสิ่งที่คิดแล้ว เชื่อว่าที่ผ่านมาก็ได้สร้างคุณูปการมากมาย หากมองด้วยใจที่เป็นธรรมจะเห็น ต้องขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ ที่ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชน ประเทศชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ และมองว่าท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง” นอกจากนี้ การเห็นต่างทางการเมือง เห็นได้ แต่เมื่อคนหนึ่งได้ยุติบทบาททางการเมืองแล้ว ก็ไม่ควรไปด้อยค่า หรือใช้วาทกรรม ใช้คำที่ไม่เหมาะสม แต่การกระทำของบุคคลที่เป็นตัวแทนประชาชนบางอย่างไม่ควรทำ เป็นผู้ใหญ่แล้วทำอะไรก็ควรคิดก่อน พอทุกคนเลิกไปก็จบ เราไม่ได้เห็นต่างในความรู้สึกส่วนตัว ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น จึงไม่ควรออกมาโจมตีพลเอกประยุทธ์อีก และความดีของท่านยังอยู่ และคงคุ้มครองได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การลาออกในช่วงการโหวตเลือกนายกฯ จะเป็นนัยยะทางการเมือง เพื่อเปิดทางให้คนอื่นขึ้นมาแทนหรือไม่ นายธนกร เผยว่า เป็นไปได้หลายทาง ไม่เกี่ยวกับรวมไทยสร้างชาติ เพราะการโหวตเลือกนายกฯ ต้องเป็นมติพรรค และเรายืนยันในจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่เลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกหรือไม่ว่า หลังวางมือทางการเมืองแล้วจะกลับไปทำอะไร นายธนกร ระบุว่า ก็คุยกันอยู่ทุกวัน มีการแซวจะทิ้งแล้วเหรอ ผมไม่ทิ้ง เรารักกันอยู่แล้ว ส่วนการที่ใครหลายคนให้ความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบกับการทำรัฐประหารด้วย นายธนกร ระบุว่า “มีเหตุผลอะไรที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำความดีให้ประเทศ เราผ่านการเลือกตั้งมาสองรอบแล้ว ก็ยังว่าผมเป็นเผด็จการ ไม่อยากไปคิดย้อนหลัง มีกระบวนการตรวจสอบก็ตรวจสอบไป ท่านชี้แจงได้อยู่แล้ว” ส่วนความเห็นที่บอกว่า “แผ่นดินสูงขึ้น” เมื่อพลเอกประยุทธ์ วางมือทางการเมือง นายธนกร ระบุว่า เชื่อว่าคนไทยทุกคนมองด้วยใจที่เป็นธรรม คนดีๆ มองออกว่าพลเอกประยุทธ์ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนคนอื่นจะว่าอะไรก็ว่าไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น