ไม่ทนแล้ว กลุ่มส.ว.รวมตัว ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์คุกคาม “ส.ว.เสรี” ประเดิมฟ้อง “ทนายเดชา-ทนายอั๋น” เรียกค่าเสียหายหนัก

ไม่ทนแล้ว กลุ่มส.ว.รวมตัว ลุยฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์คุกคาม "ส.ว.เสรี" ประเดิมฟ้อง "ทนายเดชา-ทนายอั๋น" เรียกค่าเสียหายหนัก

เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มส.ว.นำโดยนายสมชาย แสวงการ , นายเสรี สุวรรณภานนท์ , นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ, นายออน กาจกระโทก, นายจเด็จ อินสว่าง, น.ส.ปิยฉัฏฐ์ วันเฉลิม, นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร แถลงต่อสื่อมวลชนต่อกรณีการยื่นเรื่องฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งกับบุคคลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท กระทบต่อธุรกิจของครอบครัว และเครือญาติ จนได้รับความเสียหาย หลังจากที่วุฒิสภาส่วนใหญ่โหวตไม่เห็นชอบและงดออกเสียงให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะแคนดิเดตนายกฯ เป็นนายกฯ เมื่อ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

 

โดยนายเสรี กล่าวว่า ส.ว.ไม่ทนกับพฤติกรรมที่เลวร้าย ทำลายชาติ ทำลายสังคม วิถีชีวิตที่ดีงามของคนไทย ซึ่งการโหวตนายกฯ นั้นเป็นกระบวนการของรัฐสภา แต่ภายหลังการลงมติแล้วพบว่าเกิดปรากฎการณ์ที่ไม่ควรเกิด มีส.ว. ส.ส. ถูกข่มขู่ คุกคาม ด้วยความโกรธ ความเกลียดชัง ซึ่งมีส.ว.ถูกกระทบสิทธิส่วนบุคคล และคนในครอบคร้วได้รบผลกระทบ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 กรกฏาคม) ตนให้นายยื่นฟ้อง นายดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กรณีไลฟ์ผ่านช่องติ๊กต๊อกด่าทอตนให้เกิดความเสียหาย และเข้าข่ายหมิ่นประมาท และ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ในกรณีเดียวกันและฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 5แสนบาท

 

 

 

“ต่อไปจะดำเนินคดีกับคนที่กล่าวให้ร้ายผ่านทางโซเชียลทุกคน ทั้งผิดอาญาและผิดทางแพ่ง เพื่อให้รู้ว่าการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นต้องไม่กระทบหรือทำให้บุคคลอื่นเสียหาย สำหรับผมที่โดนโจมตีเรื่องตลาดเสรี นั้นผมมองว่าคนพวกนี้โง่ ฉลาดน้อย เพราะแม่ค้าในตลาดเป็นคนที่เลือกพรรคก้าวไกล แต่พอเขาทำแบบนั้น แม่ค้าเสียหาย หรือกรณีของนายวิวรรธน์ ทายาทหมอเส็ง ที่ถูกโจมตี คนงานเกินครึ่งเลือกพรรคก้าวไกล ดังนั้นคุณกำลังทำร้ายเขา เอาเรื่องการเมืองไปกระทบชีวิตประชาชน คนค้าขาย คนที่ไปใช้บริการ คนพวกนี้หวังแต่จะสร้างมวลชนเพื่อผลักให้ตัวเองเป็นนายกฯ โดยไม่คำนึงว่าใครจะได้รับความเดือดร้อน” นายเสรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายสมชาย กล่าวว่า มีส.ว.ส่วนใหญ่ ที่รวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องกับบุคคลที่ใส่ร้ายหรือโจมตี ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมและเตรียมฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้การคุกคามที่เกิดขึ้น พบว่ามีลูกส.ว.บางคน ได้รับข้อความข่มขู่ว่าจะข่มขืน ทั้งร่างกายและจิตใจ ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก ขณะเดียวกันยังพบการใช้ AI เผยแพร่ข้อความจำนวนมากหลังการโหวตเมื่อ 13 กรกฏาคม ซึ่งเปนกลไกของบางพรรคการเมืองที่มุ่งโจมตี ซึ่งยืนยันว่าคนที่ทำแบบนั้น 100% ต้องโดนทุกคน ไม่ต้องมาขอขมา เพราะเป็นราคาแพงที่ต้องจ่าย ฐานะที่คุกคามและสร้างภัยให้กับคนอื่น

“ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงสังคมใหม่ การใช้สิทธิเรีภาพเพื่อวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่เสรีภาพที่จะคุกคาม ข่มขู่ ผู้ที่เห็นต่าง” นายสมชาย กล่าว

 

 

 

ขณะที่ทางด้านนายวิวรรธน์ กล่าวว่าธุรกิจยาสมุนไพรหมอเส็ง ซึ่งเป็นของบิดา แม้ตนจะไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะมีอาชีพเป็นทนายความ แต่ได้บอกกับผู้ที่ดูแลธุรกิจว่าให้แคปข้อความที่สร้างความเสียหายผ่านเพจเฟซบุ๊คหมอเส็ง และจะพิจารณาฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง อย่างไรก็ดีในตระกูลของตนที่เป็นคนจีนโพ้นทะเล ถือว่าต้นตระกูลเป็นคนต่างด้าว ที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ด้วยพระบารมีของเจ้าแผ่นดิน ทำให้สามารถทำธุรกิจด้านสมุนไพรได้ ดังนั้นสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่ตนเทิดทูล ดังนั้นจะไม่ยอมให้พรรคการเมืองใดทำร้ายสถาบัน ตนไม่กลัวทัวร์ลง เพราะตนรักสถาาบันพระมหากษัตริย์ ถ้าใครจะทำลายต้องฆ่าตนไปก่อน


Furniture Clearance Sale
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 Jul – 31 Jul 2023

🔥เฟอร์นิเจอร์ลดล้างสต๊อก! 💸ราคาพิเศษลดสูงสุด 68% + ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 3,800.-🚛ส่งฟรีทุกวัน จันทร์-เสาร์* ช้อปเลย!
🚛 ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

#มีครบจบไวสั่งง่ายได้เร็ว
#สร้างธุรกิจไวให้ทุกธุรกิจวิน
#OfficeMate #ออฟฟิศเมท #OFM #โอเอฟเอ็ม #โปรโมชั่น #Promotion

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/zk2pr

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น