เกินจะรับไหว “แสนดี” ร่ายยาวขอโทษเหล่าด้อม แจงแค่แสดงความเห็น โดนรุมด่าหนัก

เกินจะรับไหว "แสนดี" ร่ายยาวขอโทษเหล่าด้อม แจงแค่แสดงความเห็น โดนรุมด่าหนัก

หลังจากที่นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ “แสนดี” บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ลงในสตอรี่อินสตราแกรม ระบุว่า “ถึงพรรคก้าวไกล ขอบอกตรงๆ นะครับ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแนวร่วมเดียวกัน

1.การแก้ไขมาตรา 272 ไม่มีวันจะเกิดขึ้น

2.การแก้ไขกฎหมายที่เป็นข้อขัดแย้ง ไม่มีวันจะเกิดขึ้น

3.พิธาจะไม่มีวันได้เป็นนายกฯ

4.ไม่ว่าพรรคก้าวไกลจะโหวตยังไง คุณก็ไม่มีวันชนะ

5.ก้าวไกลไม่ได้ชนะแบบแลนด์สไลด์ ก้าวไกลมีคะแนนมากกว่าเพื่อไทย 10 คะแนน คุณไม่ชนะรอบแรก โอกาสของคุณหมดไปแล้ว

6.วุฒิสมาชิกและประชาชน ไม่สนใจเสียงประท้วงหรือเสียงร้องเรียนของพวกคุณหรอก เพราะยังไงพวกเขาก็จะอยู่ในวาระอีก 1 ปี เลือกตั้งรอบหน้าพวกคุณต้องทำให้ได้ 65% เหมือนปี 2548 ที่ไทยรักไทยชนะ และผมอาจจะพิจารณาอีกที

7.คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่น่าจะเป็นไปได้ ธุรกิจต่าง ๆ ไม่ต้องการให้คุณเป็นรัฐบาล เกษตรกรต้องการนโยบายที่จ่ายเงินโดยตรง ไม่ใช่พวกอุดมการณ์เรื่องเพศพวกนั้น

8.สรุปคือไม่มีใครต้องการให้คุณเป็นรัฐบาล มีแค่พวกเด็กเหลือขอ และเด็กที่ไม่เชื่อฟังเท่านั้น

9. พรรคของคุณอายุเพียง 2 ปี พวกคุณมัวแต่ทำอะไรอยู่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีแค่คดีฟ้องร้อง คนระดับหัวหน้าพรรค 3 คนก็ถูกสั่งจำกัดสิทธิการเมืองไป 10 ปี และพิธาก็อาจโดนเหมือนกัน

นอกจากนี้นายแสนปิติ ยังโพสต์อีกว่า “พูดให้ชัดขึ้น ผมคิดว่านโยบายพรรคก้าวไกลเป็นอะไรที่มีความเป็นไปได้ มีการเปลี่ยนแปลง และมีความสร้างสรรค์ ผมแค่ไม่ต้องการผู้นำหรือผู้คนที่เกี่ยวพันกับการประท้วงในปี 2563 ทั้งหมด ผมยังคงมีจุดยืนมากๆ เรื่องของการโปรประชาธิปไตย และไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยจับมือกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ, อนุทิน ชาญวีรกูล และรวมไทยสร้างชาติ ผมแค่ไม่เห็นด้วย เราทุกคนล้วนมีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกัน สำหรับประเทศไทยตอนนี้”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพจดังอย่าง ‘Drama-addict’ โพสต์ข้อความฝากถึง “แสนดี” ดังนี้ ด้วยความเคารพ อันนี้ฝากถึงน้องแสนดี ลูกชัชชาติ ข้ออื่นนี่ไม่มีปัญหานะ เป็นการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบาย เห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็ตามแต่ละคน (จริงๆนโยบายด้านเศรษฐกิจของก้าวไกลก็เห็นคนวิจารณ์หรือไม่เห็นด้วยกันเยอะนะ) แต่ข้อ 8 อันนี้ปัญหาเลยครับ

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสิบสี่ล้านเสียงที่เลือกพรรคนี้มา อยากบอกว่า
1. ไม่ใช่วัยทีนเอจ จะสี่สิบแล้ว ถถถถถถ
2. ไม่ใช่เด็กห้าวที่ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ไม่เชื่อฟังผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ว่า อะไรถ้ามีเหตุผลก็พร้อมฟังนะ และอย่างที่บอกข้อแรก ไม่ใช่เด็กแล้ว แต่เลือกพรรคนี้เพราะเห็นนโยบายเกี่ยวกับเรื่องสิทธิหลายประการน่าสนใจ และมีการมองที่ปัญหาโครงสร้างกลุ่มทุน แบบที่ระบุในข้อ 7 นั่นแหละครับ แบบที่พรรคอื่นเขาไม่แตะปัญหานี้กัน มันเลยวนในอ่างกันอยู่อย่างนี้มาหลายปี หรืออย่างปัญหาในวงการแพทย์ แพทย์ทำงานโอเวอร์โหลด หลับในตาย คนไข้ก็ได้รับการรักษาผิดพลาดเพราะหมอจะน๊อคอยู่แล้ว พรรคนี้เขาก็เสนอแนวทางการตั้งสหภาพวิชาชีพแพทย์ ซึ่งน่าสนใจ คนที่กาลงคะแนนให้แต่ละคนเขาก็มีเหตุผลของตัวเองอ่ะนะครับ

 

 

ล่าสุด “แสนดี” ได้โพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพสีดำ พร้อมข้อความขอโทษโดยระบุว่า “ถึงทุกคน ผมเขียนข้อความนี้เพื่อขออภัยอย่างจริงใจต่อการแสดงความคิดเห็นต่อพรรคการเมืองและบุคคลต่าง ๆ ผมขอแสดงความเสียใจต่อความรู้สึกที่กระทบกระเทือนต่อสาธารณชน ผมเสียใจกับการกระทำของผม และขออธิบายว่าผมแค่พยายามแสดงความคิดเห็นของผม ผมไม่ได้แสดงความเกลียดชังต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือบุคคลใด อีกครั้ง ผมขอโทษจากใจจริงที่ทำให้เกิดความรู้สึกลำบากใจ ก้าวต่อไป ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและเรียนรู้จากทุกคน ขอโทษอย่างจริงใจ, แสนดี”

 

 

 

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ แสนดี ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในสตอรี่ โดยระบุว่า เป็นเรื่องไม่แฟร์ ตนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด แต่กลับได้รับข้อความด้านลบ และระบุว่า เสียใจ ก่อนจะลบข้อความดังกล่าวไป แต่โลกออนไลน์ได้มีการนำคลิปวิดีโอดังกล่าวมานำเสนอต่อเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในเฟซบุ๊กของนายแสนปิติ ก็ได้โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจด้วย


LOVE IS IN THE HAIR ผมสวยได้ทุกทรง
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น