“ดร.นิว” ย้อนโพสต์ 3 ปี วันนี้ชัดมาก มหาอำนาจตะวันตก วางแผนร่วมคนขายชาติ ยุยงแตกแยก ด้อยค่าสถาบันฯ

"ดร.นิว" ย้อนโพสต์ 3 ปี วันนี้ชัดมาก มหาอำนาจตะวันตก วางแผนร่วมคนขายชาติ ยุยงแตกแยก ด้อยค่าสถาบันฯ

 

18 ก.ค.2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

 

 

 

เขียนไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วันนี้ยิ่งชัดเจนครับ
#คนขายชาติกับทุนข้ามชาติ

ประเทศมหาอำนาจตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปมักที่จะแทรงแซงประเทศต่าง ๆเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของชาติตัวเองและเล่นเกมการเมืองโลกโดยอาศัยการอัดเม็ดเงินผ่านกองทุนที่ใช้บังหน้าความเป็นประชาธิปไตยจอมปลอมเข้าไปสร้างความแตกแยก ครอบงำ และหนุนคู่ขัดแย้งทางการเมืองผ่านการสนับสนุนฝ่ายที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับพวกเขา

อย่างที่ทราบกันดีในทางภูมิรัฐศาสตร์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยค่อนข้างมีบทบาทสำคัญในเกมการเมืองของขั้วมหาอำนาจโลก จึงเป็นสาเหตุที่มหาอำนาจตะวันตกมักจะเล่นเกมสองหน้า แบบทำดีต่อหน้าแล้วแทรกแซงลับหลัง เพื่อฉกฉวยและตักตวงผลประโยชน์จากประเทศไทยของเราเสมอ

ข่าวที่น่าสนใจ

การที่จะแทรกแซงประเทศไทยได้นั้น จะต้องทำให้ประเทศไทยอ่อนแอเสียก่อน และวิธีการที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการทำลายความสามัคคีของคนในชาติ ยุยงปลุกปั่นให้แตกแยก รวมถึงการบั่นทอนสถานภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งปวง ด้วยหวังว่าจะสามารถจุดชนวนสงครามกลางเมืองเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสหรือรัสเซียที่รุนแรงได้ นำไปสู่การล้มล้างการปกครองเปลี่ยนเป็นระบอบสาธารณรัฐที่ง่ายต่อการครอบงำเหนือรัฐที่อ่อนแอและแตกสามัคคี

หากฝ่ายรัฐบาลดำเนินนโยบายที่ให้ประโยชน์กับประเทศมหาอำนาจ ทุนข้ามชาติเหล่านี้ก็จะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากฝ่ายรัฐบาลไม่ยอมทำตาม ทุนข้ามชาติพวกนี้ก็จะหันไปหนุนฝ่ายค้านหรือฝ่ายต่อต้านรัฐบาลให้ขึ้นมามีอำนาจแทนเพื่อที่จะได้สมประโยชน์ร่วมกันในอนาคต

ในขณะที่ประเทศมหาอำนาจมีความพยายามในการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของชาติตัวเอง แต่น่าเศร้าที่คนขายชาติกลับยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ยอมตกเป็นเครื่องมือของต่างชาติในการป่วนประเทศชาติของตัวเอง และหากวันหนึ่งคนขายชาติได้เข้ามาบริหารประเทศก็ย่อมเท่ากับการยอมจำนนต่อการเป็นทาสทางเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศมหาอำนาจซึ่งต้องแลกมาด้วยผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

ในสถานการณ์ปัจจุบันคงไม่ต้องบอกว่าใคร กลุ่มใด พรรคการเมืองใด ที่เป็นพันธมิตรกับทุนข้ามชาติเหล่านี้ และอาศัยทุนเหล่านี้ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เต็มไปด้วยการสร้างความขัดแย้งทางความคิดและทฤษฎีการเมือง สร้างความแตกแยกระหว่างผู้คนในสังคมไทยผ่านโซเชียลมีเดีย อีกทั้งสนับสนุนเครือข่ายอาจารย์ที่กระจายกันเดินหน้าล้างสมองในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อบั่นทอนอนาคตของชาติโดยการชักจูงความคิดไปในทิศทางที่ชาติมหาอำนาจต้องการ และล่าสุดคือแผนการที่จะใช้การเลือกตั้งท้องถิ่นสร้างฐานความนิยมหวังใช้เป็นเครื่องมือในการระดมปลุกปั่นที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวของคนขายชาติกลุ่มนี้ทั้งบนดินและใต้ดิน ทั้งเครือข่ายภายในประเทศและต่างประเทศ มีการประสานงานกันอย่างเป็นระบบจนยากที่จะปฏิเสธได้ว่าปราศจากการหนุนหลังของชาติมหาอำนาจตะวันตกผ่านทุนข้ามชาติที่มีเป้าหมายในการแทรงแซงประเทศไทย เพื่อบ่มเพาะความขัดแย้ง แตกแยกความสามัคคี แบ่งฝ่ายรบกันเอง ทำลายล้างกันเอง รอวันและเวลาที่อ่อนแอแล้วฉวยโอกาสเข้ามาแทรงแซง กอบโกย และตักตวงผลประโยชน์ในที่สุด

 

 

 

 


LOVE IS IN THE HAIR ผมสวยได้ทุกทรง
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น