“พงศ์พล” สวนปาก “ปิยบุตร-พิธา” นิติเดียงสา ชี้ชัดรู้ตัวทำผิด แต่แกล้งอ่อนกม.ปลุกม็อบ

"พงศ์พล" สวนปาก "ปิยบุตร-พิธา" นิติเดียงสา ชี้ชัดรู้ตัวทำผิด แต่แกล้งอ่อนกม.ปลุกม็อบ

วันที่ 20 ก.ค. 66 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ลอรี่ – พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ”    ระบุว่า กรณีศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง พร้อมสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ปมถือหุ้นสื่อ รวมทั้งประเด็นการโหวตเลือกนายกฯ ในสภาฯ ที่มีลงมติว่าไม่สามารถโหวตซ้ำได้ โดยนายพงศ์พล ได้วิเคราะห์ประเด็นเป็นข้อๆ อย่างละเอียดมีเนื้อหาดังนี้

‘นิติเดียงสา’ เกมอ่อนกฏหมายของพรรคการเมือง

ปิยบุตร แสงกนกกุล เคยกล่าวว่ามีฝ่ายจ้องเล่นงานพวกเค้า ด้วย ‘นิติสงคราม’ ใช้กฎหมายเพื่อเล่นงานฝ่ายตรงข้าม.. ผมเห็นเรื่องนี้ในมุมกลับ นี่คือเกมตีหน้าซื่อจากคนรู้กฎ แต่จงใจละเมิดกฎ เพื่อสร้างสถานการณ์ที่เรียกว่า ‘นิติเดียงสา’ ในหลายประเด็น

[ นิติเดียงสา (น.) แปลว่า อาการแกล้งอ่อนกฎหมาย เพื่อให้อีกฝ่ายเป็นผู้ร้าย ตัวเองถูกกลั่นแกล้งเพราะโดนลงทัณฑ์ ]

“ครอบครองหุ้นสื่อ”

เรื่องครอบครองหุ้น ITVของคุณพิธา ถือโดยคุณพิธาเอง จนเลยวันรับสมัครเลือกตั้งสส. ไม่ได้มีใครจับยัดโอนเข้าพอร์ตหุ้นคุณ.. ตามมาตรา 98 (3) กฎหมายนี้ มีระเบียบชัดสำหรับนักการเมืองใช้แพร่หลายทั่วโลก ในอดีตมีนักการเมืองไทยพลาดเรื่องนี้ และถูกตัดสิทธิ์มาให้เห็นเยอะแล้วทุกขั้วทุกพรรค ไม่ใช่กฏหมายใหม่คิดมาเพื่อแกล้งใคร

นิติเดียงสา1 : รู้ว่าตัวเองผิด >> สมัครเลือกตั้ง+เซ็นต์รับรองผู้สมัครสส. >> กกต. ฟันมาตรา151 ไม่มีคุณสมบัติแต่จงใจฝ่าฝืน >> ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาว่าผิด 7:2 สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ >> สร้างภาพว่าตนถูกกลั่นแกล้ง ปั่นมวลชน “กลั่นแกล้งผมคนเดียว มีราคาที่ต้องจ่ายสูง” บทสัมภาษณ์นี้สะท้อนการสำคัญตัวผิด คุณไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาล ฝ่ายตรวจสอบแค่ทำงานไปตามกระบวนการเท่านั้นเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ญัตติโหวตนายกซ้ำ”

วันที่ 13 กค. 8 พรรคร่วมได้มีญัตติเสนอชื่อคุณพิธา เพื่อโหวตชิงนายกแต่ไม่ได้รับเสียงมากพอ เท่ากับธุรกรรมทั้งหมดนี้ภาษาสภาคือ “ญัตติที่ตกไปแล้ว” ไม่สามารถนำมาเสนอเพื่อพิจารณาซ้ำได้อีก ..แต่ไม่รู้ตีมึนอย่างไร ฝ่ายสนับสนุนบอกว่าเสนอชื่อเพื่อโหวตนายก ไม่ใช่ “ญัตติ” ..เรื่องนี้แม้กระทั่งเบบี๋ทางการเมืองก็ยังรู้ว่า “ทุกเรื่องที่ถูกเสนอเพื่อให้มีการลงมติในสภา = ญัตติ”

ทั้งหมด ..ซึ่งจบด้วยผลโหวตเสียงส่วนมากในสภาฟันธงว่า ไม่สามารถเสนอชื่อพิธาโหวตซ้ำได้ ตามหลักการทุกอย่าง

นิติเดียงสา2 : แกล้งอ่อนข้อบังคับ ตั้งใจเสนอชื่อพิธารอบ2 ทั้งที่รู้ว่าผิดข้อ41 >> ประท้วงสารพัดในสภา >> ให้ภาพออกมา ถูกสว.รวมหัวโหวตแกล้ง

“ม.112”

ละเมิดกฎหมายอาญา ม112 จากทั้งสส.พรรคเอง – พันธมิตรองค์กรที่ขับเคลื่อนไปกับพรรค – ด้อมต่างๆ ที่ระรานหมิ่นพระบรมเดชาณุภาพเรื่อยเปื่อย แล้วอ้างว่ากฎหมายแกล้งประชาชน ทั้งที่กฎหมายข้อนี้อยู่ของมันเฉยๆ และแทบไม่มีคนไทยได้รับโทษ จนกระทั่งเกิดการปลุกปั่นในช่วง 3-5ปีหลัง ผู้โดนโทษจึงเพิ่มขึ้นเป็น 156คน อย่างมีนัยยะ

 

นิติเดียงสา3 : แกล้งอ่อนกฎหมายให้เกิดการละเมิด พรรคพวกโดนจับ >> ปล่อยเพื่อนเรา >> ให้ภาพออกมา สำนักพระราชวังกลั่นแกล้งประชาชน

มายาคติ และการตีหลายหน้า สื่อสารอย่างไม่จริงใจกับประชาชน วันนี้อาจได้ผลดีทางการเมืองที่คุณต้องการ แต่วันหนึ่งมวลชนจะสัมผัสได้ถึงกลิ่น “นิติเดียงสา” เกมตีหน้าซื่อเหนือชั้น เรียกคะแนนสงสารปลอมๆ.. เพราะมันไม่จีรัง หยุดการกระทำแบบนี้เถอะครับ โฟกัสที่นโยบายดีๆที่พรรคคุณก็มี เราแข่งกันทำเพื่อปากท้อง สร้างสรรค์ความเป็นอยู่ปชช. ตรงๆแมนๆ กว่ามั้ยครับ?

 

 


วันนี้ Shopee จัดโปรโมชั่น Fashion & Beauty Super Brand Day ลดสูงสุด 80%

มีทั้ง Downy, Oral-B, Olay และ Head&shoulders

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/3ZYYv

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น