“รองแต้ม” ซัด “พิธา” ต้นเหตุความแตกแยกในประเทศ เชื่อม็อบด้อมส้มจุดไม่ติด

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ "รองแต้ม" เจ้าของฉายา มือปราบหูดำ ชี้เค้าลางของความแตกแยกในประเทศเกิดจากนายพิธา ลั่นบ้านเมืองจะสงบ ต้องจบด้วยกฎหมาย เชื่อม็อบมวลชนสีส้มไม่มีทางจุดติด

ภายหลังจาก ศาลรัฐธรรมนูญ รับวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “ปมหุ้นสื่อ” พร้อม สั่ง “พิธา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ให้ชี้แจงภายใน 15 วัน ทำให้สถานการณ์การเมืองถูกจับตา โดยเฉพาะบรรดากองเชียร์ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ซึ่งต่างออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ตามสถานที่ต่างๆ ทำเอาหลายคนมองว่า สถานการณ์อาจจะลุกลามบานปลาย และอาจจะเป็นชนวนความแตกแยกของคนในชาติขึ้นอีกครั้ง ด้าน พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ โดยระบุว่า คงปฎิเสธไม่ได้ว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คือต้นเหตุของความขัดแย้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดย พลตำรวจตรีวิชัย กล่าวว่า ตนของพูดในฐานะอดีตรองบัญชาการตำรวจนครบาล , ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยในอดีตที่ผ่านมา ตนเคยได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลม็อบ ให้ดูแลทุกการชุมนุม เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และเป็นหัวหน้าชุดเจรจาต่อรองของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดังนั้นจึงมองเค้าลางมันจะเกิดความวุ่นวาย และเชื่อว่าจะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะขณะนี้สงครามความคิดของผู้เห็นต่าง ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มขึ้นแล้ว ฉะนั้นบุคคลที่จะทำให้สงครามยุติลงได้ นั่นก็คือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่ก็ไม่ใช่นายพิธาเพียงคนเดียว แต่หมายรวมถึงคนจากทั้งสองฝ่าย ที่มีความขัดแย้งกัน และสุดท้ายจะลงได้ด้วยกฎหมาย แต่เหนือสิ่งอื่นใด นายพิธาต้องพูดความจริงในสิ่งที่ตนประมาทเลินเล่อ จนนำมาซึ่งการขาดคุณสมบัติการเป็น สส. ด้วยสาเหตุอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่เพียงเท่านั้น พลตำรวจตรีวิชัย ยังได้กล่าวถึงวาทะกรรม ของฝั่งการเมืองของนายพิธา และเหล่าบรรดาผู้สนับสนุน ที่มักจะหยิบยกว่าประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย โดยส่วนตัวตนมองว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศ ที่มีความเป็นประชาธิปไตย มากที่สุดอีกประเทศหนึ่ง ได้ใช้ชีวิตได้อย่างอีกอิสระเสรี แม้แต่ประชาธิปไตนทางความคิด ขณะเดียวกันสิ่งที่พรรคก้าวไกล และผู้สนับสนุนกำลังทำอยู่นั้น เป็นประชาธิปไตยตรงไหน พอมีผู้เห็นต่างก็พาทัวร์ไปลง ด่าทอด้วยถ้อยคำหยายคาย บางคนถึงขนาดตามล่าแม่มด นำข้อมูลส่วนตัวไปเผนแพร่ในช่องทางโซเชี่ยลต่างๆ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น คุกคามไปยังบุคคลในครอบครัวของคนนั้นๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ พลตำรวจตรี วิชัย ยังกล่าวถึงการชุมนุมของม็อบและเครือข่ายต่างๆ ที่เริ่มออกมาจัดกิจกรรม โดยมีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีผู้เห็นต่าง ปลุกระดมมวลชนให้กระทำความผิด ต่อกฏหมายบ้านเมือง พยายามให้จัดเวทีการชุมนุมในหัวเมืองต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ยอมรับในกระบวนยุติธรรม ส่วนตัวจึงเชื่อมั่นว่า การพยายามปลุกระดมมวลชน ให้ออกมาเพื่อต่อต้านนั้น ไม่มีทางจุดติดหรือทำสำเร็จ เพราะทุกวันนี้ประชาชนเขามีความคิด

 


วันนี้ Shopee จัดโปรโมชั่น Fashion & Beauty Super Brand Day ลดสูงสุด 80%

มีทั้ง Downy, Oral-B, Olay และ Head&shoulders

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/3ZYYv

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น