จนท. ระดมกำลังกว่า 400 นาย จู่โจมลุยตรวจค้นเรือนจำหาสิ่งของผิดกฎหมาย

ศรีสะเกษ ระดมกำลังกว่า 400 นายจู่โจมลุยตรวจค้นเรือนจำหาสิ่งของผิดกฎหมาย ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 20 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์พลาดิศัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้น เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยสนธิกำลังจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23, ฝ่ายปกครอง/ฝ่ายท้องที่/ชุดชรบ./ผรส. กองร้อยอาสารักษาดินแดน ศูนย์อำนวยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ และเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งสิ้น 426 นาย ได้ดำเนินการปฏิบัติการจู่โจมบุกเข้าไปตรวจค้นภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในเรือนนอนทั้งแดนชายและแดนหญิง ตรวจค้นตู้ล๊อคเกอร์ที่ใช้เก็บสัมภาระของผู้ต้องขัง โรงงานฝึกวิชาชีพ ตลอดจนจุดที่สำหรับการพักผ่อนของผู้ต้องขังประจำวัน และทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงจำนวน 200 คน จากผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,539 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 136 คน รวมทั้งสิ้น 1,675 คน ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสารเสพติดและสิ่งของต้องห้ามแต่อย่างใด โดยมี นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยตัวแทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาร่วมพิธีและร่วมตรวจค้นในครั้งนี้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามนโยบายพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยในเรื่องของการป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู ต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวม และมีการดำเนินงานอย่างบูรณาการ ประสานสอดคล้องกันของทุกหน่วยงานในทุกมาตรการและจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดนโยบายเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และที่สำคัญคือการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ การมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดและการจำหน่ายยาเสพติดในเรือนจำ ตัดช่องทางการติดต่อซื้อขายและการลักลอบนำยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำ

 

 

 

 

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าว การเฝ้าระวังและดำเนินการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขัง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการกระทำผิด เพื่อเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ มีจำนวนผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,553 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 135 คน รวมทั้งสิ้น 1,688 คน.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น